Mẹo

Kinh nghiệm ăn buffet không bao giờ sợ lỗ

Linh An - 27/01/2022 08:00 GMT+7

Hãy bỏ túi ngay kinh nghiệm ăn buffet được giới thiệu ngay sau đây giúp bạn trở thành một người ăn buffet thông minh, đáng tiền, thưởng thức được hết các món ăn đặc sắc của nhà hàng.

Kinh nghiệm ăn buffet

1. Lựa chọn địa điểm ăn buffet hợp lý

Hiện nay thì số lượng các nhà hàng buffet đều tăng lên chóng mặt với những sự đa dạng về các món ăn cũng như chi phí khác nhau cho một lần ăn. Điều này có thể khiến nhiều người cảm thấy bối rối không biết nên chọn nhà hàng nào để phù hợp với nhu cầu cũng như là điều kiện kinh tế của mình. Lời khuyên cho bạn là hãy đi tìm những review của những khách hàng đã ăn trước đó để đọc đánh giá của họ về chất lượng món ăn, không gian nhà hàng cũng như thái độ của nhân viên.

kinh-nghiem-an-buffet
Xem đánh giá để chọn được nơi ăn buffet phù hợp - Ảnh: Ngoi sao

Nếu nhà hàng buffet đó có mức giá rẻ hay có nhiều món trên thực đơn hợp khẩu vị bạn mà nhận được nhiều nhận xét không tốt thì bạn cũng nên cân nhắc. Đồng thời hãy tìm hiểu xem nhà hàng buffet đó có cần đặt chỗ trước không để khi đến không phải chờ lâu. Đừng quên nghiên cứu về những khuyến mãi, ưu đãi của nhà hàng và “săn” tìm những voucher giảm giá để có được một bữa ăn ngon với mức giá tốt nhất.

2. Không để bụng quá đói trước khi đi ăn

Có một vài người cho rằng trước khi đi ăn buffet thì nên để bụng thật đói để khi vào tiệc thì có thể ăn được nhiều hơn. Điều này không đúng. Việc nhịn ăn quá mức có thể khiến cơ thể bạn bị mất sức, mệt mỏi, ảnh hưởng đến dạ dày và từ đó hứng thú ăn uống cũng giảm đi. Thay vì để bụng đói, bạn chỉ cần cắt giảm bữa phụ, khẩu phần ăn, không ăn vặt mà ăn nhẹ nhàng trước bữa buffet.

kinh-nghiem-an-buffet
Không nên để bụng đói trước khi đi ăn - Ảnh: Kenh14

Một mẹo nhỏ cho bạn là hãy uống nước để dạ dày giãn nở, từ đó khi đi ăn cũng sẽ ăn được nhiều hơn. Tất nhiên bạn cũng không nên uống quá nhiều kẻo sẽ tạo ra hiện tượng “no giả”. Theo một số người chia sẻ thì bí quyết ăn buffet họ thường sử dụng để kích thích cảm giác thèm ăn chính là uống một cốc giấm pha loãng, có thể là giấm táo.

3. Kinh nghiệm ăn buffet: Cách chọn món ăn

Khi đến với quầy buffet, bạn có thể bị choáng ngợp bởi sự đa dạng, phong phú của đồ ăn ở đó, cách trình bày, trang trí món ăn đẹp mắt có thể khiến bạn bị hấp dẫn và muốn gắp vào đĩa ngay lập tức. Thế nhưng đừng chọn thứ đầu tiên bạn nhìn thấy. Nếu như đây là lần đầu tiên bạn đến nhà hàng buffet này, hãy đi một vòng để xem thực đơn gồm những món gì, món ăn nào mới lạ mà bạn hiếm khi được ăn hoặc có giá trị nhất định phải thử.

kinh-nghiem-an-buffet
Hãy đi một vòng để xem thực đơn có những món gì - Ảnh: Đại Quang Minh Event

Đừng chọn những món ăn quen thuộc mà bạn có thể ăn bất cứ lúc nào như bánh mỳ, cơm chiên, trứng rán,...Một chiến thuật ăn buffet quan trọng giúp bạn ăn được nhiều đồ hơn đó là ăn các món khô trước, sau đó đến món nước và các đồ chiên rán, đồ ngọt hãy để ăn sau cùng. Hãy tránh ăn nhiều các thực phẩm nhiều carb (mì, bánh mì, cơm,...) và các loại thực phẩm béo như thịt chiên xù, các món tẩm bột rán,...vì chúng khiến bạn no rất nhanh. Khi ăn thì bạn có thể lấy thêm các đồ chua để ăn kèm như nộm, salad, củ cải muối, kimchi,...vì chúng có thể giúp bạn kích thích dạ dày, tăng thêm cảm giác thèm ăn mà cũng đỡ vị ngấy hơn.

4. Không lấy quá nhiều đồ ăn

Với mỗi lần lấy đồ ăn, bạn hãy chỉ lấy mỗi thứ một ít, không nên lấy đầy đĩa, dù đó là món ăn bạn cực kỳ yêu thích. Bạn không cần lo lắng rằng đồ ăn sẽ hết vì thông thường nhân viên sẽ ngay lập tức bổ sung thêm đồ mới mỗi khi thấy đĩa đồ ăn vơi. Ngoài ra đây cũng là một cách đánh lừa thị giác, nếu như bạn lấy một đĩa ú ụ thì nhìn thôi cũng đã thấy no và cảm giác thèm ăn cũng giảm bớt.

kinh-nghiem-an-buffet
Không nên lấy quá nhiều đồ ăn một lần - Ảnh: haha buffet BBQ

Việc thường xuyên đứng dậy để đi lấy thêm đồ cũng là một cách hay giúp bạn vận động, giảm bớt được lượng calo vừa nạp và lại sẵn sàng cho một lần nhập tiệc mới. Theo những kinh nghiệm ăn buffet thì đây chính là cơ hội tốt để thử các món mới lạ. Lấy số lượng vừa phải và bạn có thể ăn tiếp nếu như chúng hợp khẩu vị, còn nếu không thì chúng ta cũng không bị bỏ phí. Hiện nay một số nhà hàng buffet áp dụng chính sách nếu để thừa quá nhiều đồ ăn thì sẽ bị phạt tiền, đây là một cách giúp ngăn chặn tình trạng lãng phí. Vì thế hãy cân nhắc và chỉ lấy đồ đủ ăn.

5. Uống vừa phải các loại đồ uống

Tại nhiều nhà hàng buffet thì bạn có thể lấy thêm đồ uống thoải mái, từ coco, nước trái cây, cafe,..mà không cần trả thêm bất cứ khoản phí nào. Chính điều này đã khiến nhiều người, đặc biệt là các bạn nhỏ uống rất nhiều nước, từ đó tạo thành tình trạng “no giả” và không thể ăn thêm đồ. Ngoài ra thì cacbonat có trong nước có ga cũng khiến bạn nhanh no hơn so với việc uống nước lọc hay nước trái cây.

kinh-nghiem-an-buffet
Uống vừa phải các loại đồ uống - Ảnh: Poliva

Vì thế để hạn chế việc uống nhiều nước thì bạn không nên ăn đồ quá mặn, có nhiều muối tạo ra cảm giác khát nước. Ăn từ từ, chậm rãi để thưởng thức các món ăn. Trong quá trình ăn thì bạn có thể uống nước lọc, nếu muốn uống nước có ga thì có thể đợi đến cuối bữa ăn.

Trên đây là một số kinh nghiệm ăn buffet giúp bạn nếm thử được hết những món ngon của nhà hàng, tận dụng được triệt để số tiền mình bỏ ra và không bị lãng phí. Chúc các bạn có một bữa tiệc buffet ngon miệng.

>> Mách bạn cách chọn hạt cafe ngon thơm lừng, đảm bảo chất lượng

>> Hướng dẫn cách vệ sinh nồi chiên không dầu đơn giản mà hiệu quả