Mẹo

Netflix là gì? Các gói netflix có cao không?

An Nhiên - 08/11/2021 20:28 GMT+7

Netflix là gì? Netflix là ứng dụng được phát triển tại Mỹ và đang được phủ sóng tại hơn 130 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu thêm thông tin về Netflix và các gói Netflix để bạn hiểu rõ hơn về ứng dụng này.

1. Netflix là gì?

Netflix là dịch vụ xem tivi trực tuyến tại Mỹ, nội dung được phát trên Netflix chủ yếu là những chương trình truyền hình và các bộ phim phổ biến tại Mỹ và các nước khác trên thế giới. Hiện nay, ứng dụng này đang có mặt tại hơn 130 quốc gia, trong đó có cả Việt Nam.

netflix-la-gi
Netflix là gì?

Tương tự như những ứng dụng khác tại Việt Nam, Netflix khiến người dùng phải choáng ngợp với kho video dữ liệu khổng lồ chất lượng cao và có bản quyền. Hiện Netflix cũng cung cấp ứng dụng cho tất cả các thiết bị như: smartphone, tablet, smart tivi,.... Vì vậy, người dùng chỉ cần sử dụng thiết bị có kết nối internet là có thể thoải mái sử dụng kho dữ liệu từ ứng dụng này.

2. Netflix có thể xem trên các thiết bị nào?

- Có thể xem trực tiếp trên Website: Khi xem trên website bạn không cần tải app và không bị giới hạn hệ điều hành.

- Xem trên điện thoại di động: Khi xem Netflix trên điện thoại di động bạn chỉ cần cài app vào máy là có thể truy cập. Netflix app cho tất cả các hệ điều hành như: Android, ios, Windows phone.

- Android TV

- Các smart TV có hỗ trợ

- Máy chơi game Playstation

- Máy chơi game Xbox

- Chromecast.

- Các dòng Android TV box, các đầu set-top-box và các thiết bị giải trí có hỗ trợ Netflix…

netflix-la-gi-1

3. Các gói cước của Netflix.

Netflix có 3 loại gói cước cơ bản, việc lựa chọn các gói cước này sẽ quyết định bạn có thể truy cập bao nhiêu thiết bị vào cùng 1 lúc. Dù sử dụng gói cước nào, bạn cũng có thể tải app hoặc truy cập thiết bị được Netflix hỗ trợ để xem phim và các chương trình truyền hình không giới hạn.

3 gói cước được Netflix cung cấp như sau:

Gói cơ bản

Gói cơ bản sẽ cho phép bạn truy cập vào Netflix trên một thiết bị. Dù chọn gói cước nào thì bạn vẫn có thể cài đặt app trên một thiết bị tùy thích trong một thời điểm và xem video không giới hạn với chất lượng SD.

Gói cước này cho phép bạn tải video xuống 1 thiết điện thoại di động hoặc máy tính. Với gói cước cơ bản, quý khách hàng sẽ phải thanh toán mức phí là 180.000 VNĐ/tháng.

Gói tiêu chuẩn

Gói tiêu chuẩn cho phép người dùng truy cập 2 thiết bị tại một thời điểm với chất lượng HD (nếu có). Gói cước cho phép tải video trên 2 thiết bị điện thoại hoặc máy tính. Nếu bạn chọn sử dụng gói cước này thì bạn sẽ phải thanh toán 220.000 VNĐ/tháng.

netflix-la-gi-2

Gói cao cấp

Với gói này, người dùng có thể truy cập ứng dụng bằng 4 thiết bị trong cùng một thời điểm với chất lượng HD và độ nét UHD (nếu có). Đồng thời, gói cao cấp cũng cho phép người sử dụng truy cập 4 thiết bị trong cùng một thời điểm và có thể tải 4 video về điện thoại di động hoặc máy tính.

Khi lựa chọn gói cước cao cấp này, quý khách hàng cần thanh toán mức phí là 260.000VNĐ/tháng. Bắt đầu từ tháng 2 năm 2020, Netflix sẽ ngừng cung cấp dịch vụ miễn phí 1 tháng đầu tiên cho người sử dụng.

4. Những điểm còn hạn chế ở Netflix.

Netflix được sử dụng rộng rãi tại Mỹ, tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam hiện nay, ứng dụng vẫn chưa thực sự phát triển. Bởi lẽ, mức phí của các gói còn tương đối cao so với mặt bằng chung tại Việt Nam.

Không chỉ vậy, người dùng đăng ký gói cước của Netflix cũng phải có tài khoản quốc tế mới có thể thanh toán. Đây là một trở ngại lớn khiến mọi người ít tiếp cận với ứng dụng hơn vì không phải ai cũng có tài khoản thanh toán quốc tế để sử dụng.

Hiện nay Viettel đang hỗ trợ làm tài khoản Master thanh toán quốc tế ảo tại Viettel pay. Nếu bạn sử dụng Netflix thì nên tìm hiểu thông tin này.

Netflix sở hữu một kho phim “khổng lồ” với các phim của Mỹ, Anh, Hàn... và một số phim của Trung Quốc, Việt Nam.Tuy nhiên, đa phần các phim chiếu trên ứng dụng này đều do Netflix sản xuất hoặc thuộc đơn vị liên kết, hợp tác với Netflix, do đó, có nhiều bộ phim sẽ không xuất hiện trên ứng dụng.

netflix-la-gi-4
Giá Netflix khá cao so với mặt bằng chung.

Bài viết trên đây đã giới thiệu những thông tin cần thiết để giúp bạn đọc trả lời câu hỏi Netflix là gì? Giá các gói cước Netflix và một số điều cần lưu ý trước khi quyết định đăng ký ứng dụng. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy Netflix không phù hợp thì hoàn toàn có thể  tìm hiểu các nền tảng xem phim trả phí khác tại Việt Nam.

>>>> Tin liên quan: Top 5 phim thịnh hành trên Netflix lấy đề tài về zombie