Mẹo

Hướng dẫn 4 cách truyền hình từ điện thoại lên tivi đơn giản nhất

Linh An - 15/03/2022 10:55 GMT+7

Có khi nào bạn đang xem một bộ phim trên Facebook hay Youtube mà muốn truyền hình điện thoại lên tivi chưa? Nếu truyền được hình từ điện thoại lên tivi thì sẽ giúp bạn trải nghiệm được bộ phim, trò chơi tuyệt hơn rất nhiều phải không nào. Sao Daily sẽ hướng dẫn cho bạn những cách truyền hình từ điện thoại lên tivi đơn giản nhất!

4 cách truyền hình từ điện thoại lên tivi đơn giản nhất

1. Hướng dẫn cách chiếu video từ điện thoại lên tivi

Sau khi bật ứng dụng Youtube bạn chỉ cần chọn vào video mình muốn xem (hoặc trong khi đang trải nghiệm video bạn muốn kết màn hình lên trên tivi thì có thể làm như sau).

truyen-hinh-tu-dien-thoai-len-tivi
Hướng dẫn kết nối video Youtube từ điện điện thoại lên tivi

Ở phần góc phải phía trên cùng của Youtube có ký hiệu tivi và sóng wifi bạn nhấn chọn vào đó rồi màn hình điện thoại sẽ hiện ra một trang như sau (hình dưới)

truyen-hinh-tu-dien-thoai-len-tivi
Màn hình chọn thiết bị kết nối chia sẻ màn hình

Ở bước này điện thoại của bạn sẽ cho phép kết nối/chia sẻ màn hình với những thiết bị cùng sóng wifi, tiếp theo bạn chỉ cần chọn thiết bị muốn kết nối và thưởng thức tiếp video đang xem thôi.

2. Chia sẻ màn hình bằng kết nối MHL trên điện thoại Android.

Đây là chuẩn kết nối giúp cho điện thoại truyền hình ảnh, âm thanh ra thiết bị ngoài. Để kết nối được MHL, bạn cần trang bị một thiết bị hỗ trợ kết nối MHL và tivi của bạn cũng cần có cổng HDMI.

truyen-hinh-tu-dien-thoai-len-tivi
Kết nối chia sẻ màn hình qua cổng HDMI

Ưu điểm của cách kết nối này là đường chuyền dẫn hình ảnh và chất lượng âm thanh đều rất tốt gần như không bao giờ có hiện tượng đứng hình hoặc bị lag (ngoại trừ những yếu tố bên ngoài như mạng kém, điện thoại đơ…)

Nhược điểm của phương pháp này là chúng ta chỉ có thể kết nối điện thoại với tivi thông qua dây kết nối, điều này sẽ cản trở cho việc trải nghiệm nếu bạn chia sẻ màn hình khi chơi game…

3. Chia sẻ màn hình điện thoại iOS thông qua Airplay

Airplay là một trong những phương thức truyền tải thông tin phổ biến trên những thiết bị iOS, do Apple phát triển. Thiết bị này giúp cho người dùng kết nối chia sẻ trên điện thoại di động (iOS) của mình vào những thiết bị chạy cùng hệ điều hành iOS (ứng dụng này cũng tương tự ứng dụng Miracast được sử dụng trên Android).

truyen-hinh-tu-dien-thoai-len-tivi
Chia sẻ màn hình thông qua Airplay trên những thiết bị iOS

4. Hướng dẫn truyền hình từ điện thoại lên tivi trên những thiết bị Android

Hiện nay hầu hết điện thoại thông minh đều có kết nối internet nhờ đó những nhà phát triển cũng tạo ra những tính năng giúp cho người dùng có thể chia sẻ được màn hình điện thoại của mình lên trên tivi để tăng được trải nghiệm khi sử dụng.

truyen-hinh-tu-dien-thoai-len-tivi
Hướng dẫn chia sẻ màn hình điện thoại lên tivi

Những tính năng này được đặt tên là Miracast, Mirroring hay Screen Share hoặc phản chiếu hình ảnh, chia sẻ màn hình.... tuy nhiên về bản chất thì những hình ảnh được trình chiếu trên màn hình tivi vẫn được điện thoại điều khiển. Bạn có thể thực hiện chia sẻ màn hình điện thoại lên máy tính qua những bước sau đây:

Bước 1: Kích hoạt chế độ phản chiếu (chia sẻ hình ảnh) Miracast, Mirroring hay Screen Share… trên tivi

Bước 2: Bật tính năng này trên điện thoại, đối với điện thoại tính năng này thường được nằm trong phần cài đặt, tùy thuộc vào các hãng sản xuất khác nhau thì tên gọi của nó cũng sẽ khác nhau, bạn có thể tìm kiếm trên Google để có được thông tin chi tiết, hướng dẫn cách kết nối và tên gọi của tính năng này trên hãng điện thoại của mình.

Trên đây là top 4 cách truyền hình từ điện thoại lên tivi vô cùng đơn giản, nếu bạn có sẵn dây cáp HDMI thì có thể sử dụng luôn hoặc có thể áp dụng những tính năng đi kèm để có thể trải nghiệm tốt hơn.

>> Hướng dẫn cách kết nối tivi với camera đơn giản nhất

>> Nguyên nhân và cách khắc phục tivi không kết nối được mạng