Đời Sống

Quảng Bình: Người đàn ông dùng ảnh “nóng” tống tiền bạn gái 9 triệu đồng

Minh Anh - 15/03/2022 10:00 GMT+7

Đối tượng yêu cầu nhân tình phải đưa cho mình 9 triệu và đe doạ gửi ảnh nhạy cảm cho người thân nạn nhân.

Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với đối tượng Trương Văn Sáu (SN 1980, trú tại xã Phúc Trạch). Được biết, Sáu bị điều tra về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Quảng BìnhTrương Văn Sáu đã chủ động làm quen với chị H. (trú tại huyện Bố Trạch) qua hai nền tảng là Facebook và Zalo. Sau đó, cả hai phát sinh mối quan hệ tình cảm và từng quan hệ tình dục. Không chỉ vậy, Sáu và chị H cũng trao đổi một số hình ảnh nhạy cảm với nhau trong những lần nói chuyện.

dung-anh-nong-tong-tien

Đến ngày 5/3/2022, Sáu bất ngờ dùng Facebook cá nhân nhắn tin và gọi điện cho chị H. đối tượng đe doạ chị H phải đưa cho mình 9 triệu đồng nếu không sẽ phát tán ảnh nhạy cảm, gửi cho gia đình cũng như người thân.

Sau khi nói chuyện, Sáu và chị H hẹn gặp nhau tại một nhà nghỉ trên địa bàn xã Hạ Trạch để đưa tiền. Trong lúc đang giao nhận thì Sáu bị tổ công tác Công an huyện bắt giữ.

dung-anh-nong-tong-tien-1

Công an huyện Bố Trạch cũng đưa ra thông tin khuyến cáo đến người dân về phương thức gây án của tội phạm để phòng tránh. Đồng thời kêu gọi những nạn nhân của đối tượng Trương Văn Sáu liên hệ trực tiếp với cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bố Trạch hoặc liên hệ qua số điện thoại trực ban (02323.610.525) để thông tin, tố giác tội phạm. Thông tin người trình báo, tố giác tội phạm sẽ được cơ quan Công an đảm bảo giữ bí mật.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên vụ việc như vậy xảy ra. Trước đó, cơ quan chức năng từng nhiều lần xử lý những hành vi tương tự, các đối tượng thường có một công thức là sử dụng ảnh nóng để đe doạ nạn nhân phải thực hiện những yêu cầu của mình. 

Tin phổ biến