Đời Sống

Hà Nội: Ông bà làm đơn cầu cứu khi 2 cháu bị cha dượng bạo hành

Minh Anh - 07/05/2022 09:46 GMT+7

Cha dượng thừa nhận bạo hành hai đứa con riêng của vợ, thậm chí cấm cản gặp mặt ông bà.

Cha dượng thừa nhận bạo hành

Theo thông tin ghi nhận, vợ chồng ông Đoàn Trọng Sáng (SN 1959) và bà Nguyễn Thị Hồng (SN 1965, ở xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo việc cháu nội bị cha dượng bạo hành. 

Được biết, vào năm 2011, con trai bà kết hôn cùng chị N.A rồi sinh ra hai cháu là H.A. (Sn 2012) và T.N (Sn 2014). Nhưng đến 2018, do bệnh nặng, người con trai của ông bà qua đời. 

Sau đó một năm, chị N.A yêu đương với anh T. (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) rồi chuyển về sống chung và kết hôn. Lúc này, chị N.A cũng đưa hai con nhỏ về sống cùng, vợ chồng bà Hồng không thể can ngăn. 

Screen Shot 2022-05-07 at 09.40.39

Đến tháng 12/2020, hai ông bà qua thăm cháu và phát hiện điểm bất thường. Trên cơ thể 2 cháu xuất hiện nhiều vết bầm tím, được biết là do cha dượng đánh. Tức giận trước hành vi của cha dượng, vợ chồng bà Hồng đã tổ chức họp gia đình. 

Trong cuộc họp, anh T thừa nhận đã đánh 2 cháu H.A. và T.N. với hai bên gia đình. Bố mẹ anh T cũng cam kết giáo dục lại con để không còn diễn ra những hành động bạo lực nữa. Đồng thời, những người này cũng cam kết, hứa sẽ bảo vệ hai cháu, tuy nhiên bạo lực vẫn tiếp diễn. 

"Đến ngày 28/12/2020, vợ chồng tôi đến thăm 2 cháu thì lại phát hiện trên mạn sườn của cháu H.A. có nhiều vết thâm do bị đánh. Khi vợ chồng tôi hỏi thì cháu nói do lúc ăn cơm cháu không cầm bát lên ăn mà để bát trên bàn và dùng thìa xúc ăn nên đã bị anh T. đánh.

Ngày 9/4/2021, vợ chồng tôi đón các cháu về nhà mình chơi thì cháu T.N. kể đêm 8/4, cháu bị người tình của mẹ bóp cổ, tát vào má, đập đầu xuống sàn nhà và nhốt vào phòng tối làm cháu bị thương và hoảng sợ. Lúc đó, mẹ cháu cũng có mặt nhưng không ngăn cản được", bà Hồng chia sẻ với Pháp luật & Bạn đọc.

Gửi đơn tố cáo

Screen Shot 2022-05-07 at 09.40.53

Sau khi anh T thừa nhận hành vi của mình, vợ chồng bà Hồng đưa hai cháu lên Công an phường Minh Khai trình báo. Bên cạnh đó, cháu N cũng được đưa vào Bệnh viện Thanh Nhàn để khám và được chẩn đoán "theo dõi chấn thương sọ não".

Thời điểm này, chị N.A đã tự nguyện giao 2 con cho ông bà Hồng chăm sóc, thời gian từ ngày 15/6/2021 đến khi trưởng thành, có biên bản kèm theo. Cuối tháng 12/2021 do Covid-19, chị N.A đón 2 con về nhà ông bà ngoại. Tuy nhiên, sau đó vợ chồng bà Hồng không đón được cháu, con dâu cũ còn hành động xấc xược, thậm chí là đe doạ. Đáng chú ý là việc hai cháu không được đi học, người mẹ đã xin nghỉ học. 

Theo Pháp luật & Bạn đọc, lãnh đạo Công an quận Hai Bà Trưng cho biết, cơ quan chức năng đã vào cuộc và hoàn tất nhiều thủ tục, tuy nhiên vợ chồng bà Hồng lại xin rút đơn, miễn truy cứu trách nhiệm hình sự.

Screen Shot 2022-05-07 at 09.40.46

Liên quan đến hành động này, bà Hồng cho biết, vì con dâu và chồng mới hứa thay đổi, không bạo hành nên vợ chồng mới rút đơn. Tuy nhiên, sau đó N.A và cha dượng đã không cho ông bà gặp cháu, bị cấm đoán và ngăn cản. 

Vợ chồng bà Hồng lo sợ cháu mình tiếp tục bị cha dượng hành hung, đánh đập nên đã nhờ cơ quan chức năng phục hồi điều tra. Thậm chí, gia đình còn nhờ luật sư tư vấn đề giành lại quyền nuôi hai đứa nhỏ.

Tin phổ biến