Đời Sống

Bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành tử vong: Bác ruột hé lộ thông tin mới nhất

An Nhiên - 15/04/2022 09:49 GMT+7

Bác ruột của bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong đã tiết lộ nhiều thông tin liên quan đến diễn biến của vụ án.

Liên quan đến việc bé N.T.V.A (8 tuổi, trú tại quận 1, TP.HCM) bị dì ghẻ bạo hành tử vong, bác ruột của bé đã chia sẻ thông tin mới nhất về vụ việc. Anh Nguyễn Quang Vinh đăng lên mạng xã hội bài chia sẻ về tình hình mới nhất của cuộc điều tra với nội dung như sau:

"Nay nghe anh bên PC01 (Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. HCM) trực tiếp thụ lý, chỉ đạo giải quyết vụ V.A nói mà mình cảm thấy nhẹ lòng.

Anh bảo đang làm kết luận điều tra, gia đình cứ yên tâm, vụ việc của cháu phải xử lý nhanh và đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không gia hạn thời gian điều tra nữa mà đang xử lý một cách nhanh nhất.

Cảm ơn các anh nhiều. Thiên thần của bác!!!"

Nội dung chú thích ảnh

Theo lời của bác ruột nạn nhân thì phía công an đã khẳng định vụ việc sẽ được xử lý trong thời gian nhanh nhất và không cần gia hạn. 

Thông tin này khiến công chúng rất vui mừng vì ai cũng muốn lực lượng chức năng sớm công bố kết quả điều tra. Như vậy, người có tội sẽ phải chịu hậu quả thích đáng còn bé gái 8 tuổi cũng nhận được sự công bằng.

Liên quan đến sự việc, vào ngày 22/12/2021, cơ quan chức năng nhận tin báo từ một bệnh viện ở phường 22, quận Bình Thạnh về việc có cấp cứu một bé gái trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở. Công an quận Bình Thạnh đã có mặt cùng Công an phường 22 ghi lời các nhân chứng, những người liên quan để làm rõ.

Qua điều tra, Công an quận Bình Thạnh xác định bé V.A. sống cùng với cha ruột và Trang (người tình của cha) tại block Topaz 2, chung cư Sài Gòn Pearl. Trong thời gian sinh sống, bé V.A. bị Võ Nguyễn Quỳnh Trang đánh đập trong thời gian dài.

khoi-to-vu-an-1

Ông Nguyễn Quang Vinh, bác ruột bé V.A. cho biết em gái ông là N.T.H. kết hôn với ông Th. và có hai đứa con. Cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc nên hai người ly dị.

Theo người bác, từ khi đường ai nấy đi, bé V.A. không được ông Th. cho gặp họ hàng bên ngoại. Mẹ của bé cũng gần một năm nay chưa được gặp con. 

"Tôi nghe tin con bé mất mà điếng người. Cả nhà tôi vẫn chưa tin cháu ra đi một cách đau đớn như vậy", ông Vinh bùi ngùi nói.

Trong khi đó, nhiều người sống tại chung cư Sài Gòn Pearl cho biết trước khi phát hiện vụ việc, trong một thời gian dài họ nghe tiếng bé V.A. thường xuyên khóc thét trong căn hộ ở block Topaz 2. 

Ngày 1/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh đã trích xuất camera tại căn hộ mà bé V.A. sống cùng bố ruột và "dì ghẻ". Kết quả trích xuất cho thấy bé đã bị đáp đập, hành hạ dã man bởi người "dì ghẻ" suốt 4 tiếng đồng hồ trước khi kiệt sức, ngất lịm đi và tử vong.

Đáng nói, bố ruột bé V.A. cố tình xóa dữ liệu camera nhằm che giấu tội ác cho người tình. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để khôi phục dữ liệu. Video ghi lại từ camera an ninh cho thấy từ 14h đến 18h, Trang đã nhiều lần đánh liên tiếp vào các bộ phận trên cơ thể của bé gái, thậm chí còn sử dụng gậy gỗ dài gần 1m, đường kính 2.2cm để đánh đập bé.

khoi-to-vu-an

Chưa dừng ở đó, Trang còn trói chân tay và ép bé gái vừa quỳ vừa học, bé bị tát nhiều lần vào mặt và bị đạp vào cả "vùng kín". Đến 18h, bé có triệu chứng khó thở và nôn ói nên Trang đã kéo bé ngồi lên giường và gọi điện cho Nguyễn Kim Trung Thái (bố ruột bé V.A.).

Khi người bố về nhà, bé được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã có dấu hiệu yếu dần, ngất lịm đi và tử vong ngay sau đó. Nguyên nhân được xác định là do cơ thể có nhiều tổn thương, bị bầm tụ máu, phù phổi cấp. Cơ quan chức năng còn xác định được bé bị gãy khung xương sườn 2,3,4 bên phải, tụ máu vùng đầu, phù não và tổn thương vùng ngực, bụng. 

Tin phổ biến