Đời Sống

Dì ghẻ bạo hành bé 8 tuổi tử vong: Dì ghẻ ra tay vì ghen tị vợ cũ, bố đẻ có dấu hiệu đồng phạm

An Nhiên - 22/04/2022 14:54 GMT+7

Lực lượng chức năng đã đưa ra thông tin chính thức về vụ việc bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành dẫn đến tử vong.

Liên quan đến vụ bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành dẫn đến tử vong, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã có thông tin chính thức vào ngày 22/4.

Theo điều tra, trong thời gian sống chung với bố đẻ và dì ghẻ, bé gái 8 tuổi N.T.V.A thường xuyên bị bạo hành về cả tinh thần và thể xác.

khoi-to-vu-an-1

Ngày 22/12/2021, dì ghẻ Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã sử dụng cây gỗ tròn dài 90 cm với đường kính 2,2 cm để đánh bé A. Cháu bé bị đánh liên tục trong khoảng 4 tiếng đồng hồ nên ngất lịm đi, bé được đưa vào bệnh viện nhưng tử vong ngay sau đó. Vì thế, hành vi này của Quỳnh Trang đã bị cấu thành tội Giết người. Ngoài ra, đối tượng còn bị kết tội Hành hạ người khác.

Cha ruột của bé A. là Nguyễn Kim Trung Thái có nghĩa vụ nuôi dưỡng và bảo vệ con. Thế nhưng khi A. bị Trang đánh đập, Thái không những không ngăn cản mà còn tham gia chửi mắng. Xét từ hành vi này, Thái bị kết tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm.

khoi-to-vu-an

Nguyên nhân khiến dì ghẻ bạo hành con riêng của chồng là do ghen tị. Trong quá trình chung sống, Thái không muốn có con riêng với Trang. Ngoài ra, gia đình chồng mới cũng không tiếp nhận Trang.

Điều này đã khiến dì ghẻ nảy sinh sự ghen tị với mẹ đẻ của bé A. Có lần, Trang từng đến gặp vợ cũ của Thái để cấm chị tới gặp con ruột. Chưa dừng lại tại đó, Trang còn vào tài khoản Facebook của chồng và xóa tất cả ảnh có mặt của vợ cũ.

Vào thời điểm Trang đánh A. tử vong, cơ quan chức năng nhận tin báo từ một bệnh viện ở phường 22, quận Bình Thạnh về việc có cấp cứu một bé gái trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở. Công an quận Bình Thạnh đã có mặt cùng Công an phường 22 ghi lời các nhân chứng, những người liên quan để làm rõ.

Qua điều tra, Công an quận Bình Thạnh xác định bé V.A. sống cùng với cha ruột và Trang (người tình của cha) tại block Topaz 2, chung cư Sài Gòn Pearl. Trong thời gian sinh sống, bé V.A. bị Võ Nguyễn Quỳnh Trang đánh đập trong thời gian dài.

be-gai-8-tuoi

Ngày 1/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh đã trích xuất camera tại căn hộ mà bé V.A. sống cùng bố ruột và "dì ghẻ". Kết quả trích xuất cho thấy bé đã bị đánh đập, hành hạ dã man bởi người "dì ghẻ" suốt 4 tiếng đồng hồ trước khi kiệt sức, ngất lịm đi và tử vong. Đáng nói, bố ruột bé V.A. cố tình xóa dữ liệu camera nhằm che giấu tội ác cho người tình.

Xét về hành vi của dì ghẻ Quỳnh Trang, luật sư Nguyễn Anh Thơm (luật sư đại diện bảo vệ quyền lợi của bé A.) cho biết, đối tượng có bị phạt xử phạt tử hình cũng chưa hết được tội ác.

Theo luật sư, Quỳnh Trang đã xâm phạm vào quyền được bảo vệ thân thể, danh dự, nhân phẩm và tính mạng của con người, đặc biệt là tính mạng của trẻ em. Vì trẻ em là nhóm người yếu thế, được Hiến pháp, pháp luật, Công ước quốc tế quyền trẻ em và Nhà nước CHXHCN Việt Nam ghi nhận, bảo vệ.