PV độc quyền diễn viên Lê Tuấn Thành: "Phiên bản trẻ" của NSND Trọng Trinh trong phim "Thông gia ngõ hẹp"
saodaily.com - 12:12 24/09/2022 GMT+7
Đảm nhận vai diễn thời trẻ của nhân vật Khôi (NSND Trọng Trinh) trong phim "Thông gia ngõ hẹp", Lê Tuấn Thành đã đang mang đến những nét diễn ấn tượng.

Bộ phim “Thông gia ngõ hẹp”, câu chuyện đầy éo le của hai gia đình nửa lạ, nửa quen, đầy hiềm khích nhưng lại phải làm thân. Được kể dưới góc nhìn hài hước và có phần châm biếm, “Thông gia ngõ hẹp” hứa hẹn sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc sống động nhất cho người xem, một câu chuyện rất đời thường.

IMG_2581

Bộ phim quy tụ dàn diễn viện gạo cội như NSND Trọng Trinh, NSƯT Chí Trung, NSND Ngọc Thư, NSƯT Linh Huệ,… Bên cạnh đó là sự góp mặt của nhiều diễn viên trẻ tiềm năng như Trọng Lân, Việt Hoa,…

Bên cạnh những gương mặt quen thuộc, sự xuất hiện của “làn gió mới” Lê Tuấn Thành cũng mang đến những màu sắc thú vị cho “Thông gia ngõ hẹp”. Tuấn Thành vào vai Khôi – hoá thân thời trẻ của NSND Trọng Trinh trong phim. 

IMG_2582

Dấn thân vào con đường diễn xuất, Tuấn Thành nỗ lực và trau dồi thêm kỹ năng từng ngày. Vai diễn Khôi thời trẻ dù không có quá nhiều đất diễn nhưng vẫn đủ để chàng trai tài năng này để lại dấu ấn trong lòng khán giả, khiến người ta “nhớ mặt gọi tên”.

tuan-thanh

Chia sẻ về vai diễn trong “Thông gia ngõ hẹp”, diễn viên Lê Tuấn Thành tiết lộ: “Thật may mắn cho mình khi vừa tốt nghiệp lớp diễn viên VFC thì nhận được vai Khôi thời trẻ trong phim “Thông gia ngõ hẹp” của Đạo diễn Trịnh Lê Phong. Mình vào vai Khôi do NSND Trọng Trinh đảm nhận. Mình chủ yếu đóng những phân cảnh hồi trẻ, 30 năm trước thời còn là sinh viên của Khôi. 

Vai diễn này có chút thú vị nhưng cũng rất gần gũi. Độ tuổi, tính cách của Khôi cũng gần sát với mình nhất. Trước đây thì mình hay vào những vai lớn tuổi hơn tuổi thật của mình, ví dụ gần nhất là vai Quân đồng nghiệp của anh Đức Xoăn trong phim “Thương ngày nắng về”.

Có thể nói, câu chuyện đóng phim chưa bao giờ dễ dàng với bất kỳ diễn viên nào. Đặc biệt, với những người trẻ như Tuấn Thành, mọi thứ thực sự rất khó khăn. Vai diễn của anh là phiên bản thời trẻ của nhân vật chính – Khôi (NSND Trọng Trinh), điều này đòi hỏi sự tương đồng về mặt ngoại hình và khí chất.

tuan-thanh-2

Nhưng may mắn cho Tuấn Thành khi anh có quãng thời gian tìm hiểu và tiếp xúc với NSND Trọng Trinh: “Cũng khá khó khăn cho mình khi mình đóng thời trẻ của Khôi. Vai này là NSND Trọng Trinh đóng, vì thế mình luôn cố gắng từ tạo hình làm sao cho giống nhất có thể, rồi đến dáng vẻ, cách thoại, biểu cảm cũng phải có nét tương đồng,… 

Cũng may mắn cho mình, khi học trong VFC thì thầy Trinh lại là Thầy dạy mình. Được tiếp xúc với thầy, nói chuyện, quan sát thầy cũng nhiều nên mình cũng dễ vào vai này hơn. Sau khi phim lên sóng mình có xem và đọc được những comment của mọi người khen thời trẻ và thời sau này giống nhau quá. Mình thấy rất vui và bớt áp lực đi phần nào”. 

IMG_2583

Với vai diễn trong “Thông gia ngõ hẹp”, Lê Tuấn Thành sẽ tập trung vào việc quay và hoàn thành nốt những phân đoạn có sự góp mặt của mình. Song song với đó, nam diễn viên trẻ cũng bận rộn với việc thực tập tại Nhà hát tuổi trẻ.

Sắp tới, Tuấn Thành sẽ có thêm nhiều dự án thú vị, nhưng “hot face điển trai” này xin phép được giữ riêng cho mình, sẽ bật mí vào thời điểm thích hợp.

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Dương Huyền
Internet
Dương Huyền