Diễn viên Lê Tuấn Thành: “Góc nhìn từ lăng kính nhiếp ảnh giúp mình hoá thân vào nhân vật tốt hơn”
Dương Huyền - 22:09 06/10/2021 GMT+7
Người ta từng nói rằng: “Chỉ cần là người cố NSND Hoàng Dũng lựa chọn chắc chắn đều rất tiềm năng”. Đúng vậy, cậu bạn Lê Tuấn Thành là một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho câu nói đó. Ở Thành có một chút gì đó thú vị, chút mới mẻ cùng ngoại hình ưa nhìn và vô số tài lẻ.

- Họ và tên: Lê Tuấn Thành

- Quê quán: Hải Dương

- Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội

- Sở thích: Nhiếp ảnh, Diễn xuất, Xem phim, Du lịch, Thể thao

- Idol: NSND Hoàng Dũng

- Thành tích:

+ Lọt vào chung kết Hot Face VN 2020

+ Thủ khoa đầu vào khoa nhiếp ảnh

- Hoạt động: Đá bóng giao hữu gây quỹ ủng hộ miền Trung sau lũ; Tham gia quay nhiều TVC, phim ngắn, là gương mặt quảng cáo của nhiều nhãn hàng, chụp thời trang….

Xuất thân là một nhiếp ảnh gia, Thành rẽ ngang sang một con đường mới, dấn thân vào thử nghiệm nhiều vai diễn trong các bộ phim truyền hình. Hot boy đa năng này còn sải bước trên sàn catwalk và kiêm nhiệm gương mặt quảng cáo của nhiều nhãn hàng.

Green and Salmon Watercol

Chẳng ai dám chắc ở tuổi 24 bạn sẽ trở thành người như thế nào nhưng chỉ cần dám làm, dám trải nghiệm và dám thể hiện như Tuấn Thành, nguồn cảm hứng của chính bạn sẽ trở thành năng lượng lan toả đến nhiều người hơn.  

Green and White Basic Presentation Template (1)

Xin chào Tuấn Thành, rất vui khi được thực hiện buổi phỏng vấn này cùng bạn. Bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân mình không?

Mình là Lê Tuấn Thành (1997) sinh ra và lớn lên ở Hải Dương. Tốt nghiệp Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, hiện đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hà Nội.

Năm 2021 có nhiều khó khăn, cuộc sống và công việc Thành thay đổi như thế nào?

Năm 2021 quả thật là 1 năm khó khăn khi dịch Covid ngày càng phức tạp, ảnh hưởng tới cuộc sống của mọi người, ảnh hưởng tới tất cả mọi ngành mọi nghề. Nghề làm phim ảnh này cũng không ngoại lệ. Tất cả các dự án của Thành bị hoãn lại vì tinh thần chung của cả nước là chống dịch, đẩy lùi dịch bệnh trước nên Thành cũng như mọi người ưu tiên việc ở nhà là trên hết.

Blue Brushstroke Moms Influencer Asymmetry Facebook Cover

Là thủ khoa nhiếp ảnh, vì sao bạn lại chuyển hướng sang nghề làm diễn viên?

Thành từng thi đậu thủ khoa khoa nhiếp ảnh của Trường Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Nhưng mơ ước từ bé của Thành là được trở thành 1 diễn viên. Mình luôn khao khát được đứng trên sân khấu, xuất hiện trên màn ảnh. Được hóa thân vào các nhân vật, đa dạng độ tuổi và ngành nghề, được sống thêm nhiều cuộc đời, số phận khiến Thành cảm thấy rất hạnh phúc.

Cơ duyên nào đưa bạn trở thành nhiếp ảnh gia riêng của cố NSND Hoàng Dũng? Bạn có thể kể vì kỷ niệm đáng nhớ nhất của mình không?

Brown Photo Minimalism DIY Influencer Facebook Cover

Thành thần tượng NSND Hoàng Dũng từ lâu và thỉnh thoảng cũng hay tương tác với thầy trên Facebook. Cho đến một lần thực sự có duyên khi mình gặp Thầy ở 1 chương trình quay tại Đài Truyền hình Việt Nam, từ đó hai thầy trò thường xuyên nói chuyện với nhau. Và may mắn Thành được trở thành nhiếp ảnh gia riêng của Thầy. Sau đó Thành theo thầy khắp các sự kiện, event, đi quay…Thầy biết Thành rất đam mê với nghề diễn viên nên đã tạo rất nhiều điều kiện để chỉ bảo cũng như cho Thành tiếp xúc gần hơn với nghề diễn viên này.

Thời điểm hiện tại, hầu hết nhà sản xuất phim thường chọn diễn viên nổi tiếng và có nhiều kinh nghiệm. Bạn có nghĩ đây là khó khăn và hạn chế của mình không?

Slate Gray Polaroid Dark Collage Religious  Spiritual Desktop Wallpaper (1)

Ai cũng sẽ có những cơ hội, đúng là có nhiều hạn chế vì mình một phần cũng là gương mặt mới. Nhưng vẫn sẽ có những đợt tuyển chọn, casting diễn viên và Thành tin chỉ cần nỗ lực, cố gắng hết sức, được trao cơ hội Thành sẽ thể hiện bản thân hết mình.

Bạn tự tin mình có những điểm gì nổi trội và khác biệt để có thể phát triển giữa nhiều diễn viên trẻ?

Thành có sự tự tin trong bản thân. Tất nhiên trong 4 năm học nhiếp ảnh không hề phí vì Thành được quan sát rất nhiều nhân vật, cuộc sống. Với những góc nhìn khác nhau qua lăng kính nhiếp ảnh, từ đó Thành sẽ đưa góc nhìn đó vào trong vai diễn của mình một cách tốt hơn.

Thành cũng có một khao khát mãnh liệt trong bản thân mình!

Blue Brushstroke Moms Influencer Asymmetry Facebook Cover (1)

Bạn là một người đa tài, hoạt động nghệ thuật trong nhiều lĩnh vực. Bạn có nghĩ là chỉ chú trọng vào một nghề duy nhất không?

Thành còn trẻ và Thành rất muốn trải nghiệm nhiều thứ. Nhưng thời diểm hiện tại Thành chỉ muốn tập trung vào nghề diễn viên thôi.

Mục tiêu tương lai của bạn là gì? Hiện tại, bạn đã thực hiện được bao nhiêu trong kế hoạch của mình?

Thành có rất nhiều mục tiêu trong tương lai, hiện tại Thành đang học hỏi và hoàn thiện bản thân mình hơn. Thành cũng đạt được kha khá mục tiêu của bản thân rồi và vẫn đang cố gắng với những mục tiêu kế tiếp đây!

le-tuan-thanh
Thành cùng các cầu thủ CLB Viettel trong một trận đấu gây quỹ ủng hộ miền Trung,

Nguồn ảnh: NVCC

Dương Huyền
Internet
Dương Huyền