Xu hướng - MXH

Cô gái nộp đơn xin nghỉ việc nhận được câu trả lời phẫn nộ: "Đột tử đi rồi nói"

Minh Anh - 18/03/2022 16:39 GMT+7

Cư dân mạng xôn xao bàn tán câu chuyện xin nghỉ việc của một cô gái trẻ và thái độ hành xử coi thường của bộ phận HR công ty.

Trên Fanpage có tên Weibo Việt Nam, cư dân mang xôn xao bàn tán về câu chuyện của một cô gái trẻ liên quan đến công việc của mình. Sự việc này hiện cũng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ dân tình ở Trung Quốc. Nhân viên Tiểu Lý đã nộp đơn xin nghỉ việc của mình lên bộ phận HR với lý do liên tục phải làm tăng ca trong 3 tháng liền. Tuy nhiên, trong quá trình bàn bạc với bộ phận HR, giữa hai bên đã xảy ra tranh cãi.

nop-don-nghi-viec
Ảnh: Weibo Việt Nam

Khi bên nhân sự chất vấn Tiểu Lý về thời gian thôi việc, Tiểu Lý trả lời rằng cô đã bàn bạc với bộ phận sản xuất và cũng đã nhận được sự đồng ý, suốt 2 ngày nay cô ấy đang phải đi khám sức khỏe, nếu còn tiếp tục làm việc sợ rằng sẽ xảy ra chuyện mất. Nếu cô ấy đột tử, HR có chịu trách nhiệm hay không? Đáp lại câu nói này của Tiểu Lý, HR chỉ trả lời vỏn vẹn một câu: “Cứ đột tử trước đi rồi nói tiếp”.

>> Người đàn ông cầu xin được ngồi tù vì không thể sống chung với vợ

>> Ông bố cầu xin cảnh sát bắt mình đi vì con gái làm toán “800 – 700 = 900”

Câu trả lời này từ phía nhân sự đã khiến Tiểu Lý shock nặng, cô không ngờ được là bộ phận HR trong công ty lại thiếu chuyên nghiệp và mất lịch sự như vậy. “Liên tục tăng ca suốt 3 tháng, đổi lại một cơ thể tàn tạ, sức khỏe suy giảm và câu nói “đột tử đi rồi nói” thế sao? Thật là nực cười!” - Tiểu Lý chia sẻ.

nop-don-xin-nghi-viec-1

Sau khi đăng tải câu chuyện của mình lên mạng, Tiểu Lý đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm từ phía cộng đồng mạng. Bên cạnh đó, nhiều người cũng không quên kể lại những trải nghiệm không vui của mình với bộ phận nhân sự trong công ty. “Cùng là người đi làm thuê, hà tất cứ phải gây khó dễ cho nhau?” - một cư dân mạng bình luận.

Dường như câu chuyện giữa nhân viên công ty với bộ phận nhân sự chưa bao giờ là vấn đề đơn giản. Tình trạng trên tồn tại ở nhiều công ty không chỉ ở Trung Quốc, Việt Nam mà còn nhiều nước khác. Có thể nói, bộ phận nhân sự chính là một trong những yếu tố để đánh giá môi trường làm việc ở đó như thế nào?

Còn bạn, bạn có ý kiến như thế nào về câu chuyện trên? Bạn từng có trải nghiệm không vui nào với bộ phận nhân sự của công ty mình bao giờ hay chưa?

Nguồn: Weibo Việt Nam