Đời Sống

Xịn như công ty nhà người ta: Cho nhân viên nghỉ việc một tuần có trả lương để họ có thời gian nghỉ ngơi

An Nhiên - 05/04/2021 20:00 GMT+7

Bắt đầu từ 5/4, công ty LinkedIn trên toàn cầu sẽ cho nhân viên nghỉ ngơi một tuần có trả lương để nạp năng lượng và tránh rơi vào tình trạng kiệt sức.

Theo ông Teuila Hanson, Giám đốc nhân sự mạng xã hội tìm việc làm LinkedIn, công ty muốn đảm bảo cho nhân viên một thứ gì đó thực sự giá trị và điều họ cho là giá trị nhất lúc này là một kỳ ngỉ. Vì vậy, nhân viên công ty sẽ được nghỉ ngơi cùng lúc, không bị làm phiền bởi email, các lưu ý về cuộc họp và yêu cầu dự án chất đống.

LinkedIn bắt đầu chế độ làm việc tại nhà từ hơn một năm trước khi dịch COVID-19 bùng phát. Dịch bệnh thực sự đã gây thiệt hại lớn cho mọi người và khiến nhân viên kiệt sức. Để chống lại tình trạng này, công ty đã cho hầu hết 15.900 nhân viên toàn thời gian nghỉ ngơi một tuần bắt đầu từ 5/4. Tuy nhiên, vẫn có một đội ngũ nhân viên chủ chốt làm việc và có thể sắp xếp thời gian nghỉ ngơi sau đó.

cong-ty-cho-nhan-vien-nghi-viec-co-luong
Công ty LinkedIn cho hầu hết 15.900 nhân viên nghỉ việc có lương để họ có thời gian nghỉ ngơi

Trước đó, Google đã cho nhân viên có thêm một ngày nghỉ vào tháng 9 để đối phó với tình trạng kiệt sức. Trong khi Facebook cho phép người lao động nghỉ cả tuần trong Lễ Tạ ơn. Nhiều công ty khác cũng đã quan tâm hơn đến sức khỏe tinh thần của nhân viên khi mời chuyên gia tâm lý hỗ  trợ họ vượt qua khó khăn khi phải làm việc từ xa.

Một cuộc thăm dò của công ty Gallup vào năm 2008 cho thấy, hai phần ba số người lao động toàn thời gian trải qua tình trạng kiệt sức trong công việc và điều đó càng trầm trọng hơn trong đại dịch. Những người làm việc ở xa thường xuyên phải làm việc nhiều giờ hơn khi ở nhà, vì vậy nó khiến cảm giác bị cô lập và kiệt sức tăng cao.

Producer GC tuyên bố dừng tranh chấp với Sơn Tùng M-TP, công ty của nam ca sĩ lập tức lên bài về “người bạn mới”