Giải Trí

Cô gái ngồi 4 tiếng cộng sao kê của Trấn Thành bị soi "lỗi đánh máy", tuyên bố xin lỗi nhưng vẫn tiếp tục đi tìm chân lý

THEO DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ - 10/09/2021 20:31 GMT+7

Cô gái ngồi 4 tiếng để kiểm tra sao kê của Trấn Thành đã có động thái khi phát hiện lỗi sai.

Cách đây không lâu, nhiều netizen khi lướt TikTok đã không khỏi xôn xao khi chứng kiến nhiều người làm video cộng trừ nhân chia lại bản sao kê của Trấn Thành. Họ đăng clip như một cách để tự mình kiểm tra vấn đề sao kê, từ dùng Excel cho đến chép ra giấy cộng tay bằng máy tính.

tran-thanh-sao-ke
Trấn Thành đang được cư dân mạng "truy vấn - kiểm tra lại" bản sao kê anh đã đăng tải trên trang cá nhân.

Trong số đó, ồn ào nhất là TikToker có tài khoản tên H.B, cô gái này đã dùng 4 tiếng đồng hồ, ngồi cộng lại những con số lẻ trong sao kê của Trấn Thành tính đến ngày 15/10/2020. Khi đó, H.B cho rằng giữa con số mình tính ra và số dư ngân hàng Vietcombank sao kê có chênh lệch. Tuy nhiên trong diễn biến mới nhất, TikToker này đã xoá clip cũ, đăng clip mới để "giải trình" và nhận lỗi sai của mình.

>> Cộng đồng mạng ngồi 4 tiếng chép tay rồi cộng sao kê 1.000 trang của Trấn Thành

Cụ thể, trước đó, H.B đã có cách tính đó là thay vì ngồi cộng toàn bộ những số tiền lớn, H.B sẽ chỉ cộng những số tiền có số đuôi lẻ ở cuối. Theo quan điểm cô gái, nếu sao kê đúng thì con số chốt sẽ phải có những số đuôi lẻ giống như cô đã cộng. Vậy nên ở video đầu tiên, H.B đã kết luận bản sao kê của Vietcombank tính đến ngày 15/10/2020 có vấn đề. Vì con số cô cộng ra nếu đúng số đuôi phải là 850, còn số Trấn Thành công bố là 220 (cụ thể là 2.378.399.220 - hai tỷ ba trăm bảy tám triệu ba trăm chín chín nghìn hai trăm hai mươi đồng).

tran-thanh-sao-ke-1
Cách tính của H.B vì gõ nhầm nên đã dẫn tới sai số so với bản sao kê của Trấn Thành.

Tuy nhiên, ở clip mới nhất, H.B đã được 1 netizen khác soi ra sự sai sót, cụ thể cô đã đánh nhầm số lên file Excel. Ở trang sao kê 266, phần tiền 19.296 đã bị H.B gõ nhầm thành 19.926, sai một chữ số. H.B sau đó đã sửa và cộng lại trên Excel thì ra được số đuôi cuối cùng là 220 - trùng khớp với số tiền trong bản sao kê Trấn Thành công bố là 2.378.399.220.

tran-thanh-sao-ke
TikToker này tuyên bố đã gõ nhầm.

Tuy nhiên, điều đáng nói là ở cuối video, H.B tuyên bố: Mình thực sự rất xin lỗi cộng đồng mạng vì lỗi sai này của mình. Tuy nhiên, mình vẫn tiếp tục tìm ra chân lý, các bạn cùng theo dõi nhé.

Netizen vẫn đang chờ diễn biến của câu chuyện.