Xu hướng - MXH

Chàng trai Huế khiến Lê Hoàng muốn bạt tai vì tuyên bố: “Không sinh được con trai thì ly hôn, phụ nữ chỉ được ngồi mâm dưới”

Minh Anh - 30/11/2021 13:56 GMT+7

Chàng trai Huế khiến khán giả tranh cãi dữ dội vì những quan điểm vô cùng “lạc hậu” trong chương trình Hành Lý Tình Yêu.

Trong chương trình Hành Lý Tình Yêu tập 4, cô nàng Phương Dung, một nữ tiếp viên hàng không 33 tuổi đến từ Đà Nẵng mong muốn tìm được người đàn ông cùng mình chia sẻ sở thích. 

chang-trai-hue
Nữ chính Phương Dung.

Một trong hai chàng trai tham gia có Công Hoàng, 30 tuổi, đến từ Huế, hiện đang làm việc tại TP.HCM. Theo thông tin trên Hóng Hớt Showbiz, quan điểm của chàng trai Huế khiến mọi người cực kỳ phản đối và bị dư luận ném đá dữ dội.

Cụ thể: 

Giải thích về tiêu chí “sẽ ly hôn nếu không sinh được con trai", Công Hoàng, 30 tuổi, đến từ Huế cho biết: “Khi cúng kiếng hay có vấn đề gì trong nhà thì con trai là trụ cột còn con gái chỉ ngồi mâm dưới. Vì vậy, ba mẹ em muốn có con trai nối dõi. Thường lễ cúng sẽ làm 2 mâm, mâm lớn là phái nam còn phái nữ ngồi mâm dưới (sau bếp). Mâm trên và mâm dưới có khác nhau về thức ăn: Của ngon vật lạ thì mâm trên còn mâm dưới chỉ là phụ, mâm trên ăn xong còn thì có thể đem xuống cho mâm dưới” 

Trước sự việc này, đạo diễn Lê Hoàng chia sẻ: “Ly hôn ông này khẩn cấp ngay lập tức. Em là một người con trai của thế kỷ 21 mà nào là dòng tộc, cha mẹ, gia đình...em, chẳng thấy gì nói là em cả. Anh phát sợ luôn. Bạn có quyền sống như thế, nhưng nếu nói đấy là một cái gì đấy phải tôn trọng thì tôi không tôn trọng cái này. Tôi cho là lạc hậu. Làm sao có thể nói với phụ nữ là "Không đẻ con trai thì tôi ly dị cô". Câu đấy mà nghe nổi à? Không bao giờ nghe được. Bạn 30 tuổi rồi, bạn phải chấp nhận là có người khen bạn, chê bạn, ủng hộ bạn, lên án bạn. Con gái tôi mà lấy ông này, tôi bạt tai tống nó về liền" 

chang-trai-hue-1
Công Hoàng có những quan điểm gây bức xúc.

Về phía Lâm Vỹ Dạ, cô cho biết quê quán gốc của cô là Huế và ba mình có 3 người con gái thì lễ lớn trong gia đình thì ba của cô đứng ra cúng kiến nhưng Lâm Vỹ Dạ vẫn ngồi mâm trên chung với đàn ông.

Trước phản ứng của đạo diễn Lê Hoàng, Công Hoàng vẫn giữ vững lập trường của mình. Anh cho biết bản thân mình muốn con trai mình sau này sẽ noi theo truyền thống gia đình mình trước đây.

Với những quan điểm của bạn nam, nữ chính Phương Dung quyết định chọn bạn trai còn lại là Minh Quân. Cô nàng cho biết, bản thân sống hiện hại, không phù hợp với Công Hoàng, cũng khống muốn tạo nên sự xung đột trong gia đình anh.