Xu hướng - MXH

CEO tổ chức Esports hàng đầu Việt Nam bị streamer Cô Chíp cùng nhiều người tố gạ tình, quỵt lương

Minh Anh - 20/04/2022 15:00 GMT+7

Thêm nhiều người lên tiếng tố cáo CEO của tổ chức Esports hàng đầu Việt Nam với nhiều hành vi như gạ gẫm, chiếm đoạt tài sản,...

Mới đây, streamer Cô Chíp (Phạm Tố Uyên) đã có bài đăng trên trang cá nhân gây xôn xao dư luận. Nữ streamer nổ phát súng đầu tiên cho làn sóng tố cáo sếp cũ, một CEO của tổ chức Esports hàng đầu Việt Nam ăn chặn lương, ép tiếp rượu, gạ tình.

Screen Shot 2022-04-20 at 13.55.08

"Mình viết những dòng này với một sự thất vọng ** về một người mình từng coi là người anh thân thiết.

Như mọi người đã biết, mình từng gia nhập vào 1 công ty về game khá lớn, cùng với 7749 lời hứa hẹn sẽ xây dựng tên tuổi cho mình, cho mình đi đóng phim,.... Thì đến lúc vào công ty, mình bị bắt đi nhậu nát cả người, 1 tuần nhậu 6 ngày, không nhậu thì bị sếp giận, sếp bảo rằng không nghĩ cho lợi ích công ty, khách mà mình bị bắt nhậu chung thì nghe đồn là những "ông lớn" giúp được cho sự phát triển của công ty. Nhưng mãi sau mình mới biết cái được gọi là đi nhậu tiếp khách giúp công ty chỉ là cái cớ cho mấy cuộc vui bay lắc, gạ gẫm lú người mà thôi. Và trong mắt người khác, tụi mình - những đứa bị ép đi nhậu chả khác gì gái tiếp bia cả.

Trước khi vào công ty, thì mình không ở Sài Gòn nữa mà đã chuyển về Bảo Lộc, nên anh sếp này bảo sẽ lo cho mình chỗ ở và mỗi tháng 3 triệu tiền lương. Mình vào công ty cũng làm hết các job được giao, nhưng đến lúc đòi tiền những job mình làm, thì anh sếp này trở mặt, bảo rằng đã cho mình chỗ ăn, chỗ ở rồi mà mình còn dám đòi tiền job.

Bank cho mình được 7 triệu, bảo để mình lo việc gia đình. Sau đấy đi kể với 7749 nhân viên khác là mình mượn anh ta 80 triệu, xong mình đòi out công ty để quỵt và anh ta cũng không thèm đòi. Trời ơi, 2-3 triệu tiền lương còn giam của ngta hơn tháng trời mà bảo 80 triệu không thèm đòi, oai thế.

Anh sếp quen một con bé (lúc đấy mình xem con bé này như em gái thân thiết), mà anh sếp này vẫn tự tin đi gạ mình ngay lúc đó và gạ luôn nguyên đám em mình gồm 2-3 đứa nữa. Mình từ chối và bảo mình không phải loại con gái đấy thì dãy đành đạch lên bảo em không quan tâm đến cảm xúc của anh, em biết anh thiếu thốn nhưng em không "cho" anh để anh bớt stress hơn.

Mình tin tưởng, đem việc gia đình tâm sự thì sau khi mình nghỉ việc, anh ta đem câu chuyện đấy thêm mắm dặm muối đi kể với người khác để bêu xấu mình.

181964693_3015848208704200_7439105478678882914_n

Sau khi anh sếp này biết mình yêu 1 bạn trong công ty, thì thái độ với mình luôn. Bắt mình phải tự trả tiền điện nước 5 triệu trong khi mình lúc đấy vô công ty này thì không có thu nhập, lương của mình có mỗi 3 triệu thì anh ta giam không chịu trả. Thấy ngang ngược ép người khác vào đường cùng không.

Gạ gẫm không được xong thấy mình yêu người khác, thế là lấy chức danh sếp ra để chèn ép, không cho mình và người yêu mình làm gì cả. Hai đứa tự kiếm job làm thì anh sếp làm khó làm dễ đủ kiểu, gọi người yêu mình từ Hà Nội và trong nam, xong bỏ con người ta bơ vơ không tiền ăn, không việc làm. Trước dụ ngon dụ ngọt, hứa hẹn người yêu mình vào trong nam ở, anh ta sẽ hỗ trợ người yêu mình tiền lương, tiền ăn uống các thứ, nhưng mấy tháng trời chả có đồng nào luôn.

Lúc mình với người yêu mình out được cái công ty đấy, tụi mình mừng còn không hết. Thế mà anh sếp lại đi nói với những bạn nhân viên khác là người yêu mình nhắn tin năn nỉ xin được quay lại làm, đánh vào lòng thương của anh ta rằng out công ty người yêu mình không có tiền xài, nhưng anh ta vẫn không cho người yêu mình quay lại làm. Ủa anh ơi, anh là cái thằng năn nỉ tụi em ở lại làm đi, chứ tụi em thiết tha gì cái công ty chỉ suốt ngày ăn nhậu bay lắc, gạ gẫm rồi công việc để làm thì không có. Anh có thể nào bịa ra 1 câu chuyện nào đó hợp lý hơn được không ạ. Không thì anh chụp lại tin nhắn tụi em năn nỉ xin được quay lại làm giùm em với, lớn rồi, ăn bậy chứ nói bậy là không được nha anh trai.

Đuổi việc nhân viên, đến lúc cần lại gọi năn nỉ người ta quay về. Tới lúc người ta về làm thì lại đi nói xấu bảo "con A thằng B năn nỉ anh cho về làm, anh thấy tội nên cho về đại".

Nhân viên đang làm việc yên lành thì đuổi, kiếm chuyện bảo người ta không làm được việc để quỵt lương. Có những người nghỉ việc đến giờ hơn 1 năm rồi vẫn chưa nhận được đủ lương luôn.

Lúc mình ở công ty đấy, 20K đi grab mình còn không có, phải đi vay mượn, nghĩ lại lúc đấy vừa khổ vừa hèn vừa nhục. Giờ khi nghỉ việc rồi, có tháng mình kiếm 50-60 triệu là bình thường. Vậy mà anh sếp lại đi nói với người khác là mình nghỉ công ty của anh ta rồi chả làm được gì ra hồn, loay hoay cù bất cù bơ các kiểu. Công ty anh là nhất, rời xa công ty anh ngoài đủ ăn đủ mặc, không bị bào hết sức lực và không bị anh ăn chặn, gạ gẫm nữa, thì em chả có gì cả.

IMG_0933

Hợp đồng tiền job ăn chia 50-50. Nhưng job 15 triệu, trả về cho mình được 5 triệu ạ. Bảo ăn chặn thì lại tự ái.

Mình rủ bạn mình vào làm, deal lương 10tr xong tới lúc trả thì vừa chậm lương, vừa trả cho nó có 5 triệu thôi. Nó hỏi thì không 1 lời xin lỗi, xin thông cảm nào, mà lại là "dịch nên thế, anh nghĩ em phải tự hiểu", ông cố nội nhà người ta luôn chứ sếp gì tầm này nữa. Rủ bạn vô làm mà ngại với bạn luôn á.

Cả cuộc đời mình tiếp xúc với nhiều loại người cặn bã lắm rồi, nhưng cặn bã, tiểu nhân đến mức này thì mình chịu, gặp lần đầu. Nghỉ việc rồi mình cũng chỉ muốn tập trung vào những dự định mới thôi, chả muốn dây dưa gì nữa nhưng lúc nào tên mình cũng xuất hiện trong mấy câu chuyện bịa đặt của anh sếp, con giun xéo lắm cũng quằn, ép người quá đến lúc này thì tự nhận hậu quả thôi. Lúc nào cũng trách người khác rời bỏ mình, người khác cạn tình với mình, mà có bao giờ nghĩ lại là do mình hãm trước nên người ta mới thế chưa? Mong là các bạn vào sau đừng ai nghe tên công ty lớn, nổi tiếng các kiểu rồi bị lừa như mình, được cái tiếng thôi chứ thối nát từ trong ra ngoài. Quá sợ hãi, xin chào và đừng bao giờ nhắc đến tên tao nữa, làm ơn". 

Ngay sau bài đăng tố cáo này, hàng loạt streamer khác cũng lên tiếng bóc phốt vị CEO này như MSuong, Tranxinh, Layla Nguyễn, Thư Anh Nguyễn... Mới đây nhất là Youtuber game Liên Quân Mobile - Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Xêkô). Anh chàng đã lấy hết can đảm để nói ra sự thật, dù trước đó lo sợ bị trả thù cũng như phá hoại cuộc sống.

90_690c861e94524f3895996ef69a044019

Một nữ streamer khác cũng lên tiếng tố cáo vị CEO kể trên gạ gẫm, đến mức phải nghỉ stream. Đó là Thuỷ Nguyễn, cô cho biết đã trải qua quãng thời gian kinh hoàng, bị công ty ăn chặn hết tất cả công sức đã gây dựng được. 

90_e2e123c20cd776138dcb3046d9b7a6a9

Hiện, vụ việc trên đang thu hút sự quan tâm của mọi người.