Mẹo

Cách kiểm tra iPhone chính hãng, iPhone giả nhanh và chính xác nhất

Linh An - 05/11/2021 11:23 GMT+7

Trước vấn nạn iPhone giả, nếu không có kinh nghiệm nhiều người dùng dễ dàng bị qua mặt. Vậy làm sao để nhận biết được đâu là iphone giả? Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn cách kiểm tra iPhone chính hãng và một số cách để nhận biết iPhone giả nhanh nhất.

1. Cách kiểm tra iPhone chính hãng

Mỗi thiết bị đều có mã IMEI riêng, bạn có thể áp dụng cách check IMEI để kiểm tra thiết bị của mình là hàng thật hay hàng giả thông qua những bước đơn giản sau đây:

Bước 1: Khởi động máy và vào cài đặt

cach-kiem-tra-iphone-chinh-hang
Hướng dẫn kiểm tra iPhone chính hãng.

Bước 2: Chọn mục giới thiệu

cach-kiem-tra-iphone-chinh-hang
Hướng dẫn kiểm tra iPhone chính hãng.

Nếu như mua điện thoại “mới cứng” bạn có thể kiểm tra trên vỏ hộp (phía sau vỏ hộp sẽ có IMEI). Người dùng cũng có thể kiểm tra mã IMEI trên vỏ hộp và IMEI trong phần giới thiệu của máy có giống nhau hay không (nếu giống thì có thể tiếp tục các bước tiếp theo, nếu không giống nhau thì bạn không nên tiếp tục mua nữa).

Bước 3: Tìm IMEI trong mục giới thiệu

cach-kiem-tra-iphone-chinh-hang
Kiểm tra ngày kích hoạt iphone.

Ở trong mục giới thiệu, bạn sẽ nhìn thấy mã IMEI dễ dàng. Hoặc bạn cũng có thể lấy IMEI bằng cách gọi *#06 để nhận mã IMEI của thiết bị của mình.

cach-kiem-tra-iphone-chinh-hang
Kiểm tra xuất xứ iphone.

Sau khi nhấn gọi, trên màn hình điện thoại sẽ hiện ra mã IMEI.

Bước 4: Check mã IMEI

Sau khi có mã IMEI các bạn hãy truy cập vào web theo đường dẫn dưới đây để kiểm tra:

http://checkcoverage.apple.com/vn/en

cach-kiem-tra-iphone-chinh-hang

Khi đã truy cập thành công web, hãy dán mã IMEI và lấy mã bảo mật sau đó chọn Continue.

Bước 5: kiểm tra thông tin iPhone

Tiếp tục nhấn Continue, hệ thống sẽ trả về cho bạn một danh sách thông tin như bảo hành, tình trạng và một số thông tin khác của máy. Lúc này, người dùng có thể biết được thiết bị của mình có phải là iPhone chính hãng hay không.  

2. Những dấu hiệu nhận biết iPhone giả

Cách kiểm tra iPhone chính hãng: Kiểm tra hộp

Với hộp Apple chính hãng, kết cấu ban đầu rất chắc chắn. Nhưng với phiên bản được mô phỏng, hộp sẽ xuất hiện một số vết rách xước, bẹp góc cạnh và thiếu cứng cáp.

cach-kiem-tra-iphone-chinh-hang

Bạn nên đặc biệt chú ý đến mã IMEI (cách kiểm tra như phần 1). Hộp của iphone giả thường có phần chữ bên ngoài hộp in khá kém, có những dấu hiệu nhận biết như: phần chữ và hình in trên hộp nhìn khá thô, nét mực bị mờ/nhòe. 

cach-kiem-tra-iphone-chinh-hang

Một đặc điểm đơn giản để chúng ta có thể nhận biết đó là những linh kiện đi kèm theo máy Apple sẽ không bao giờ để trong túi nilon, chúng thường được quấn 1 lớp băng keo và một lớp nhựa mỏng, chắc chắn và tinh tế hơn.

Kết nối thử với iTunes

iPhone giả sẽ không chạy được trên hệ điều hành IOS (tuy cấu hình điện thoại giống nhưng không phải IOS). Ngoài iTunes chúng ta có thể kết nối điện thoại iPhone với nhau thông qua những ứng dụng/tính năng mà chỉ IOS mới có như AirDrop, iFan,....

Đối với iTunes chúng ta chỉ cần bật kết nối của máy tính lên là có thể biết ngay đó là hàng thật hay hàng giả. Nếu là iPhone thật thì bên góc phải máy tính sẽ hiển thị lên chữ iPhone. Nếu không hiển thị bạn có thể thử lại một lần để chắc chắn hơn. Trong trường hợp không ra kết thì đó là điện thoại giả.

cach-kiem-tra-iphone-chinh-hang

Kiểm tra phím bấm

Với thiết bị iPhone thật, những phím bấm như “Home”, âm lượng, khóa màn hình đều được Apple thiết kế, cắt gọt rất tỉ mỉ và rõ ràng. Đây là những dấu hiệu chúng ta có thể quan sát ngay lúc kiểm tra máy để nhận biết được iPhone thật và giả.

cach-kiem-tra-iphone-chinh-hang

Kiểm tra điện thoại qua Touch ID

Đây là cách vô cùng đơn giản để kiểm tra iPhone thật hay giả. Touch ID là một tính năng của Apple chỉ hỗ trợ trên dòng iPhone 5 trở lên. Touch ID là công nghệ nhận diện vân tay được phát hành bởi Apple inc, cho phép người dùng khóa/mở thiết bị.

cach-kiem-tra-iphone-chinh-hang

Ngoài ra, để kiểm tra bạn nên quan sát kỹ ở hình thức bên ngoài, nếu chỗ màu trắng của nút HOME cùng với lớp kính phía trước của máy có màu sắc khác biệt nhau thì đó là điện thoại chính hãng.

Trên đây là những cách kiểm tra iPhone chính hãng và một số cách đơn giản để giúp người dùng nhận biết được iPhone thật và Phone giả một cách nhanh nhất. Trên thị trường hiện nay công nghệ làm giả ngày càng tinh vi, nên ai cũng cần trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết nhất để biết Cách kiểm tra iPhone chính hãng nhé!

>> Cách xác định vị trí thực thông qua định vị số điện thoại trên Zalo nhanh nhất