Mẹo

Cách đổi tên Zalo và những tính năng không thể bỏ qua

Linh An - 25/02/2022 11:04 GMT+7

Bạn đang sử dụng Zalo và muốn đổi tên, nhưng không biết cách đổi tên Zalo như thế nào. Vậy hãy làm theo những bước dưới đây để đổi tên Zalo đơn giản và có thể áp dụng trên mọi thiết bị nhé!

1. Cách đổi tên Zalo

Những bước dưới đây bạn có thể áp dụng để đổi tên Zalo trên android, IOS và cả trên windows.

Bước 1: Nhấn chọn biểu tượng Zalo

Sau khi bật ứng dụng Zalo, hãy ấn nhọn biểu tượng dấu ba chấm trên màn hình (trên máy tính và điện thoại). Lúc này bạn sẽ thấy được “trang cá nhân” của mình ở phía trên cùng của màn hình, hãy nhấn chọn vào đó.

cach-doi-ten-zalo
Hướng dẫn đổi tên Zalo

 Bước 2: Nhấn chọn vào biểu tượng dấu 3 chấm trên góc phải màn hình

cach-doi-ten-zalo
Cách đổi tên Zalo

Bước 3: Nhấn chọn vào mục thông tin

cach-doi-ten-zalo
Xem cách đổi tên Zalo

Bước 4: Chọn đổi thông tin 

Sau khi nhấn chọn “đổi thông tin” trên màn hình sẽ hiện ra những thông tin cá nhân mà bạn có thể thay đổi như: tên, ngày/tháng/năm sinh, giới tính, Username, số điện thoại. Bạn đang muốn đổi tên hiển thị trên Zalo chỉ cần chọn vào ô “Tên” và nhập tên mới vào.

cach-doi-ten-zalo
Thay đổi thông tin trên Zalo

Bước 5: Chọn cập nhật để lưu lại những thông tin vừa thay đổi.

cach-doi-ten-zalo
Lưu và thay đổi thông tin Zalo

Chú ý: 

-Trên ứng dụng Zalo không bị hạn chế tên thay đổi như trên Facebook vậy nên bạn có thể thay đổi tên hiển thị bao nhiêu lần cũng được. 

- Có một số điều cần lưu ý khi thay đổi và sử dụng Zalo, bạn có thể thay đổi tên hiển thị bao nhiêu lần cũng được nhưng không nên thay đổi quá nhiều, điều này sẽ khiến cho mọi người không nhận ra được bạn...

2. Những tính năng không thể bỏ qua trên Zalo

Zalo là một ứng dụng được phát triển rất mạnh mẽ tại Việt Nam những năm gần đây. Để phục vụ cho nhu cầu công việc, thể hiện cá tính và phong cách thì có rất nhiều người đã đổi tên trên những trang mạng xã hội để tạo điểm nhấn và tạo được ấn tượng đối với mọi người với cái tên của mình. Ngoài ra ở Zalo cũng có rất nhiều những tính năng đặc biệt mà có thể bạn chưa biết, vậy hãy tìm hiểu ngay ở dưới đây nhé.

1. Tính năng tin nhắn thoại

Với tính năng này bạn có thể tải những đoạn thu âm lên hoặc có thể thu âm trực tiếp và chia sẻ với mọi người. Nghe qua chúng ta có thể thấy tính năng này không khác gì với tính năng trên Facebook, nhưng tính năng đặc biệt của Zalo là bạn có thể tải đoạn thu ẩm đó về điện thoại theo định dạng MP3.

cach-doi-ten-zalo
Tính năng tin nhắn thoại trên Zalo

2. Tính năng tìm bạn xung quanh

Nhờ vào định vị GPS, Zalo cho phép người dùng tìm và kết bạn với những người xung quanh (tính năng này bạn cũng có thể bật và tắt để người khác có thể tìm bạn). Bạn chỉ cần nhấn chọn tính năng “tìm quanh đây, Zalo sẽ hiển thị cho bạn 1 danh sách những người ở gần bạn.

cach-doi-ten-zalo
Tính năng tìm bạn bè trên Zalo

3. Tính năng đặt nhạc nền cho trang cá nhân

Tính năng đặt nhạc nền trên Zalo mới được cập nhật và nhận được sự hưởng ứng của người dùng rất tốt. Khi cài đặt nhạc nền cho trang cá nhân giúp bạn thể hiện được cá tính của riêng mình với bạn bè khi vào trang cá nhân của bạn.

cach-doi-ten-zalo
Tính năng đặt nhạc nền cho trang cá nhân

4. Tính năng đăng tin và chia sẻ trạng thái trên Zalo

Tính năng này của Zalo cũng tương tự tính năng đăng trạng thái trên Facebook và Twitter. Dù tính năng này vẫn chưa được hoàn thiện như trên Facebook và Twitter, nhưng người dùng vẫn có thể chia sẻ và bày tỏ cảm xúc với những trạng thái của bạn bè bằng cách “thả tim”.

cach-doi-ten-zalo
Tính năng chia sẻ trạng thái trên Zalo

5. Tính năng bán hàng trên Zalo

Tính năng bán hàng trên Zalo cũng được rất nhiều người ưa thích, nếu bạn đang muốn mở một cửa hàng trên Zalo thì có thể truy cập và đường link sau đây để đăng ký và tạo cửa hàng: https://business.zalo.me/

cach-doi-ten-zalo
Tạo cửa hàng trên Zalo

3. Những nhược điểm trên Zalo

Không xem được bản tin trên máy tính

Hạn chế lớn nhất của Zalo có lẽ không thể xem được bản tin bằng máy tính, qua tìm hiểu và tham khảo trên internet nhưng việc này vẫn vô cùng khó khăn. 

cach-doi-ten-zalo
Hình ảnh minh họa

Mất tin nhắn

Đây là một vấn đề mà rất nhiều người sử dụng Zalo cảm thấy khó chịu. Hơn 80% những người sử dụng Z alo là để dành cho công việc, tuy nhiên có thể vì một số vấn đề như cài lại máy, mất máy...thì khi đăng nhập lại đều bị mất đi những tin nhắn trước đó. Việc này gây ra sự khó chịu đối với người dùng!

cach-doi-ten-zalo
Mất tin nhắn zalo

Trên đây là hướng dẫn về cách đổi tên Zalo và một số tính năng cũng như nhược điểm của Zalo. Bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay nhé!

>> Hướng dẫn cách xóa tài khoản Zalo và chặn tin nhắn

>> Cách xác định vị trí thực thông qua định vị số điện thoại trên Zalo nhanh nhất