Mẹo

Cách chọn máy hút ẩm “giá rẻ” dành riêng cho bạn

Linh An - 21/03/2022 16:51 GMT+7

Theo bạn một sản phẩm như thế nào được cho là rẻ? Một sản phẩm được coi là rẻ khi đáp ứng được các tiêu chí “ĐÚNG-ĐỦ-PHÙ HỢP” nhất với những thứ mình cần ở nó. Sao Daily sẽ hướng dẫn cách chọn máy hút ẩm “giá rẻ” nhất cho bạn.

1. Những tiêu chí để chọn mua máy hút ẩm tốt nhất.

Chúng ta có cách chọn máy hút ẩm hiệu quả thông qua những tiêu chí sau đây để đưa ra quyết định mua phù hợp nhất với nhu cầu:

- Công suất máy: Công suất máy được tính theo lượng nước máy hút được trong một ngày, được tính theo đơn vị lít. Lời khuyên cho bạn khi chọn mua máy là không cần thiết phải mua những máy có công suất lớn hơn nhiều so với diện tích phòng điều này đồng nghĩa với việc bạn đang bị mua đắt khi không sử dụng hết công suất của máy đấy.

Cách chọn máy hút ẩm theo diện tích phòng: Đối với những phòng có diện tích nhỏ hơn 15m2 thì nên sử dụng máy hút có công suất khoảng 7 lít/ ngày, phòng có diện tích dưới 20m2 thì nên sử dụng máy hút ẩm có công suất từ 7 đến 14 lít/ ngày, còn các phòng có diện tích lớn hơn nên sử dụng máy có công suất từ 15 lít/ ngày (có thể nhờ sự tư vấn của nhân viên bán hàng để có thể chọn được máy có công suất phù hợp nhất)

cach-chon-may-hut-am
Cách chọn mua máy hút ẩm gia đình

- Tiếng ồn khi máy hoạt động: Tiếng động cơ hoạt động cùng là một trong những yếu tố ít nhiều ảnh hưởng tới sinh hoạt của bạn, khi chọn mua bạn cần ưu tiên những máy có thể hoạt động tốt ở phòng khách và phòng ngủ, những loại máy này thường có tiếng ồn tối đa là khoảng 48dB. Tuy nhiên trên thị trường hiện có khá nhiều những sản phẩm có tiếng ồn khi hoạt động có thể tới 60dB, những sản phẩm này thường chỉ được sử dụng trong nhà kho mà thôi. 

- Tính năng hút ẩm tự động: Bên cạnh những yếu tố trên chúng ta khi mua cũng cần cân nhắc tới những tình năng đi kèm máy như: thổi khí, sấy quần áo, diệt khuẩn, khử mùi bằng ion…. nên ưu tiên chọn mua những sản phẩm có đi kèm những tính năng trên

cach-chon-may-hut-am
Máy hút ẩm không khí

- Giá: Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm đang được các trung tâm điện máy quảng cáo rầm rộ với những ưu đãi hấp dẫn, chỉ với vài trăm đến 1 triệu là người dùng có thể sở hữu được một chiếc máy hút ẩm cỡ nhỏ của các thương hiệu Dehumidifier, Tiross... cao cấp hơn một chút có thể mua được những sản phẩm từ các thương hiệu Edison, FujiE, Daiwa, Coway, Electrolux... Có giá từ khoảng vài triệu đến chục triệu.

Với phần lớn các hộ gia đình hiện nay thì thường sử dụng những máy có công suất từ 10 đến 12 lít/ngày (giá này đối với những sản phẩm nội địa Nhật Bản). 

Chúng ta cũng cần lưu ý một số vấn đề khi mua máy xách tay từ Nhật như: Khi chọn mua máy xách tay từ Nhật thì cũng đồng nghĩa với việc bạn đã nhận được một sản phẩm, công nghệ đi kèm trong nó với chi phí rẻ hơn. Nhưng đây cũng là khi bạn chấp nhận những rủi ro từ nó như, không có bảo hành, phải mua thêm bộ chuyển nguồn vì Nhật Bản sử dụng điện 110v….

2. Cách sử dụng máy hút ẩm cho gia đình hiệu quả.

Cũng như các loại thiết bị gia đình khác, máy hút ẩm cũng có những nguyên tắc riêng khi sử dụng để đảm bảo được tính hiệu quả và độ bền của máy tốt hơn. Dưới đây sẽ là những lưu ý khi sử dụng máy để có được hiệu quả tốt nhất khi sử dụng.

- Máy hút ẩm luôn trong để trong chế độ chờ: Việc để thiết bị ở chế độ chờ (cắm điện) là cần thiết, điều này giúp giảm được khả năng ẩm mốc trong thiết bị và cũng giảm được rất nhiều khả năng bị thiết bị điện tử bị hư hỏng.

- Máy hút ẩm không nên để sát tường: Máy hút ẩm cũng như những thiết bị lọc không khí khác (thiết bị lọc không khí trực tiếp) đều cần phải có một khoảng cách nhất định đối với tường, những bề mặt, đồ vật khác đặc biệt là ở 2 vị trí hút và thổi không khí. Khoảng cách tối nhất đối với thiết bị này với tường là khoảng 30cm.

cach-chon-may-hut-am
Cách sử dụng máy hút ẩm hiệu quả

- Khi sử dụng máy hút ẩm không khí không nên bật quạt và mở cửa: Môi trường làm việc lý tưởng cho máy hút ẩm là môi trường kín, ít có không khí đối lưu, những yếu tố này sẽ giúp cho máy hút ẩm có được tốc độ hút ẩm tốt nhất và tiết kiệm năng lượng nhất. Đối với những khu vực máy không thể hút ẩm trực tiếp được như tủ quần áo, tủ đồ, tủ sách… thì chúng ta có thể để thêm gói hút ẩm vào trong để đảm bảo không có mùi ẩm mốc hay hư hỏng đồ đạc nhé.

- Những điều cần chú ý khi sử dụng máy hút ẩm: Máy hút ẩm không khí có công dụng hút ẩm không khí nhanh và hiệu quả hơn so với những thiết bị khác nhưng chúng ta cũng không nên lạm dụng nó trong thời gian dài. Sử dụng máy hút ẩm không nên để phần quạt thổi hướng trực tiếp vào người trong thời gian dài, điều này sẽ gây ra tình trạng khô da, buồn nôn, mệt mỏi, khó thở….

Bạn cũng nên vệ sinh máy và đổ nước thường xuyên để máy có thể hoạt động hiệu quả nhất nhé!

Hy vọng rằng những cách chọn máy hút ẩm trên đây chúng tôi đã chia sẻ, sẽ giúp cho bạn có thêm những kiến thức để chọn mua cho mình những sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

>> Cách lựa chọn máy lọc không khí và vệ sinh khi sử dụng!

>> Top 5 robot hút bụi tốt nhất, chất lượng nhất năm 2022