Mẹo

Bí quyết làm tăng vòng 1 tại nhà cực hiệu nghiệm dành riêng cho phái đẹp

Linh An - 04/01/2022 11:17 GMT+7

Sở hữu vòng 1 căng tràn, đầy đặn, làm tăng vẻ đẹp hình thể là ước mơ chung của đa số các chị em phụ nữ. Với bí quyết làm tăng vòng 1 tại nhà cực hiệu nghiệm được chia sẻ sau đây, bạn có thể tự làm vòng 1 của mình trở nên hấp dẫn hơn, tạm biệt nỗi lo “màn hình phẳng”.

1. Các yếu tố ảnh hưởng đến kích thước vòng 1

Có rất nhiều nguyên nhân ảnh hưởng và chi phối đến sự phát triển về kích thước cũng như là hình dáng của vòng 1 ở các bạn gái:

- Yếu tố di truyền: 

tang-vong-1-tai-nha
Yếu tố di truyền ảnh hưởng đến kích cỡ ngực - Ảnh: Vinmec

Theo các nghiên cứu khoa học, đặc điểm của ngực về size to hay bé, hình thái nhọn hay tròn có ảnh hưởng rất lớn từ gen di truyền cả hai bên gia đình nội, ngoại. Nếu người mẹ có kích thước bộ ngực khá khiêm tốn thì 80% người con gái cũng sẽ sở hữu một bộ ngực giống mẹ. Vì vậy mà có những trường hợp người rất gầy nhưng lại có một bộ ngực “khủng” dù không sử dụng thuốc kích thích hay can thiệp phẫu thuật và ngược lại.

- Hormone nội tiết tố nữ:

tang-vong-1-tai-nha
Estrogen - Ảnh: Vinmec

Khi đến tuổi dậy thì, estrogen - hormone sinh dục nữ - ở trong buồng trứng sẽ tiết ra giúp phát triển tuyến sữa đồng thời làm tăng những liên kết mô mỡ ở ngực. Tùy theo cơ thể từng người mà estrogen tiết ra cũng khác nhau. Hàm lượng estrogen có trong cơ thể càng nhiều thì ngực của bạn sẽ có xu hướng to, căng hơn. Chính vì thế mà nó cũng một đóng vai trò lớn trong việc quyết định kích thước ngực. 

- Chế độ dinh dưỡng:

tang-vong-1-tai-nha
Cần cung cấp đủ dinh dưỡng để vòng 1 phát triển - Ảnh: Cuocsongantoan

Đây cũng là một yếu tố tác động trực tiếp tới sức khỏe và vóc dáng của mỗi người, đặc biệt nếu bạn không biết cách xây dựng một chế ăn uống dinh dưỡng, đầy đủ chất thì nó ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển của vòng 1. Khi cơ thể bạn không được cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết thì các mô mỡ ở ngực cũng không thể phát triển, dẫn tới việc kích cỡ bầu ngực bé.

- Tập luyện:

tang-vong-1-tai-nha
Tập luyện thể dục giúp phát triển, giữ dáng cho vòng 1 - Ảnh: Thiên Trường Sport

Tập luyện thể dục thể thao cũng có tác dụng không nhỏ trong việc phát triển một vòng 1 đầy đặn, giữ dáng săn chắc cho chúng. 

Ngoài ra chế độ sinh hoạt khoa học, chọn mặc loại áo ngực phù hợp cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới kích thước vòng 1 của bạn.

2. Các cách làm tăng vòng 1 tại nhà

2.1. Bổ sung các thực phẩm giàu dưỡng chất để làm tăng vòng 1 tự nhiên

2.1.1. Ăn các thực phẩm họ đậu

Từ trước đến nay, các loại đậu đã được chị em phụ nữ truyền tai nhau về công dụng làm tăng vòng 1 tự nhiên của nó. Nguyên nhân là bởi trong đậu có chứa hàm lượng phytoestrogens cực dồi dào, không chỉ có khả năng kích thích sự tăng trưởng giúp vòng ngực trở nên đầy đặn hơn mà nó còn có thể chống lại các tác nhân gây ung thư vú rất hữu hiệu.

tang-vong-1-tai-nha
Ăn các thực phẩm họ đậu - Ảnh: Funny

Trong các loại đậu thì đậu nành có tác dụng làm tăng kích cỡ của “núi đôi” hiệu quả nhất. Đối với phái đẹp thì cách để kích thích size ngực to lên như ý là duy trì uống đều đặn 2 cốc sữa đậu nành mỗi ngày. Hãy nhớ uống sữa đậu nguyên chất hoặc ít đường, nếu không nó có thể khiến bạn mắc bệnh béo phì hoặc tiểu đường.

Ngoài ra, khi ăn đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ hay nhóm đậu Hà Lan đặc biệt là khi bạn gái ở tuổi dậy thì có thể giúp tăng kích cỡ vòng 1 đáng kể. Đậu đỏ còn có công dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa, làm trắng và giúp da đều màu rất tuyệt vời.

2.1.2. Đu đủ xanh

Đây là loại trái cây phổ biến tại Việt Nam, ăn rất ngon miệng. Trong đu đủ có chứa nhiều chất Phytoestrogens cùng nhiều loại vitamin A, C, E giúp bổ sung collagen, tăng cường đáng kể khoáng chất và cải thiện sức đề kháng cho cơ thể. 

tang-vong-1-tai-nha
Đu đủ xanh - Ảnh: Kênh Phụ Nữ

Bạn có thể chế biến các món ăn khác nhau từ đu đủ để không gây nhàm, vừa biết thêm nhiều cách nấu ăn vừa đảm bảo dinh dưỡng. Ví dụ như bạn dùng đu đủ hầm với móng giò, hạt sen hay nộm móng giò,...Không chỉ vậy, ăn đu đủ chín trong khẩu phần ăn hàng tuần cũng sẽ giúp bạn nuôi dưỡng một làn da khỏe đẹp hơn.

2.1.3. Chuối

Trong chuối có chứa nhiều enzym có tác dụng kích thích sản sinh estrogen giúp tăng vòng 1 nhanh chóng và hiệu quả. Mặc dù cơ thể có thể tự sản sinh ra estrogen cho tới năm bạn 19 tuổi nhưng nếu bạn bổ sung thêm bằng các thực phẩm cũng giúp ích cho sự phát triển kích cỡ vòng 1 của bạn. 

tang-vong-1-tai-nha
Ăn chuối để làm tăng thêm hàm lượng estrogen - Ảnh: Thethao247

Không chỉ vậy, chuối còn là loại hoa quả có rất nhiều các tác dụng khác nhau như tăng sức đề kháng, hạn chế các bệnh về đường ruột, dưỡng trắng da,...Bạn có thể ăn trực tiếp một quả chuối mỗi ngày ăn hoặc làm thành sinh tố để đổi vị là cách tự làm tăng vòng 1 hết sức đơn giản cho phái đẹp. 

2.1.4. Trứng gà

Ngực được cấu tạo nên từ các mô mỡ, vì thế để có được một kích cỡ ngực như mong muốn thì chế độ ăn cũng chiếm một vai trò quan trọng. Trong trứng gà có chứa nhiều protein giúp sinh cơ, khi ăn trứng ở một số lượng đúng và đủ thì nó ảnh hưởng đến kích cỡ bầu ngực trở nên đầy đặn, săn chắc hơn.

tang-vong-1-tai-nha
Chế biến trứng gà thành các món ăn ngon để tăng size ngực - Ảnh: Vinmec

Bạn có thể ăn trứng gà hấp cách thủy hoặc kết hợp trứng cùng mật ong và sữa, mỗi ngày ăn một bát. Vị thơm ngon, bùi bùi ngậy ngậy của món ăn chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn. Tuy nhiên bạn cũng phải hết sức kiên trì vì công thức tăng size ngực này không thể thấy hiện quả ngay tức thì mà nó thuộc về phạm vi tác dụng lâu dài.

Ngoài ra, các loại hoa quả như bưởi, cherry, cam, bơ hay các loại canh hầm như chân giò hầm, chân gà hầm,...đều giúp bạn cải thiện vòng 1 nở nang hơn mà lại rất bồi bổ cho sức khỏe.

2.2. Tập thể dục tăng vòng 1 tại nhà

Bên cạnh việc bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sự phát triển kích cỡ của bầu ngực, tập luyện thể dục thể thao tại nhà cũng là một cách hiệu quả để tăng cả về vòng 1 và vòng 3 nhanh chóng. Cách tập tăng vòng 1 tại nhà cũng khá đơn giản, là những bài tập quen thuộc, không hề xa lạ:

- Chống đẩy: 

Một trong những bài tập tăng vòng 1 hiệu quả nhất chính là chống đẩy. Khi chúng ta thực hiện động tác chống đẩy, ta trực tiếp tác động tới các cơ xung quanh ngực đồng thời giảm mỡ ở bắp tay giúp cánh tay săn chắc hơn. 

tang-vong-1-tai-nha
Chống đẩy - Ảnh: Thuốc chữa bệnh

Để thực hiện, bạn cần đặt cả hai lòng bàn tay lên sàn nhà, hai chân rộng bằng vai. Nhẹ nhàng dùng lực ở khuỷu tay để nâng và hạ cơ thể lên xuống. Hoặc nếu bạn thấy cách chống đẩy này khó, bạn có thể đặt tay vào tường hay bậc thang rồi chống thẳng 2 tay rộng hơn vai để làm điểm tựa, kéo 2 chân về sau làm trụ sau đó thực hiện chống đẩy.

Bạn thực hiện chống đẩy 15 lần mỗi vòng, mỗi ngày tập 3 vòng.

- Tập yoga: 

Những bài tập Yoga không chỉ giúp cải thiện sức khỏe, làm tăng sự dẻo dai cho cơ thể mà nó còn giúp tăng vòng 1 rất hiệu quả. 

tang-vong-1-tai-nha
Tập yoga - Ảnh: Kenh14

Với bài tập này, bạn nằm sấp trên thảm tập yoga, từ từ chống hai tay để nâng cơ thể dậy. Hít sâu để lấy không khí tràn đầy lồng ngực, giữ hơi trong khoảng 5s rồi từ từ hạ người xuống đồng thời thở ra. Lặp lại động tác này 8-10 lần trong vòng 1-3 phút. 

- Thực hiện bài tập massage ngực:

Sử dụng kết hợp với các loại tinh dầu để tăng sự bôi trơn, dễ xoa bóp hơn. 

tang-vong-1-tai-nha
Massage ngực - Ảnh: bestie.vn

Để thực hiện bài tập, bạn dùng hai bàn tay đẩy nhẹ nhàng bầu ngực phải từ dưới hướng lên phía cổ, rồi xoa đều trên ngực khoảng 30 lần theo chiều ngược lại. Bạn tiếp tục thực hiện động tác này với bên ngực còn lại. Hãy duy trì massage mỗi ngày 1 lần thì mới nhanh chóng đạt được hiệu quả như mong muốn.

2.3. Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học

- Ngủ đủ giấc: 

Để cơ thể ở trạng thái khỏe mạnh nhất, đảm bảo điều kiện tốt để sản sinh đủ lượng estrogen, tốt nhất bạn hãy đi ngủ trước 23h mỗi ngày. 

tang-vong-1-tai-nha
Ngủ đủ giấc - Ảnh: Vinmec

Người trưởng thành cần một giấc ngủ sâu từ 7-9 tiếng mới có thể đủ năng lượng cho một ngày hoạt động tiếp theo, duy trì sự tỉnh táo và bảo dưỡng cho làn da cũng như sắc đẹp của chị em phụ nữ. Ngủ nghỉ khoa học cũng là một cách tăng vòng 1 rất hiệu quả.

- Uống đủ nước:

Nước chiếm đến 75% khối lượng cơ thể của con người, do vậy việc cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể là rất cần thiết nhằm đảm bảo các hoạt động trao đổi chất diễn ra bình thường. 

tang-vong-1-tai-nha
Uống đủ nước - Ảnh: Mầm non

Khi bổ sung đủ lượng nước hàng ngày, quá trình tái tạo các tế bào trong cơ thể cũng được vận hành ổn định, qua đó mà kích cỡ vòng 1 của bạn cũng sẽ được phát triển và tăng trưởng nhanh hơn. 

- Bổ sung các loại vitamin:

Để núi đôi được phát triển như mong đợi và phòng chống một số bệnh về nguy hiểm liên quan đến ngực, các bạn có thể bổ sung thêm một số loại vitamin và khoáng chất hữu ích như: Vitamin A ngăn ngừa ngực chảy xệ, vitamin E ngăn bệnh xơ vú, vitamin C giúp cân bằng hóc môn, vitamin D giảm nguy cơ mắc ung thư vú.

tang-vong-1-tai-nha
Bổ sung các loại vitamin hữu ích cho sự phát triển vòng 1 - Ảnh: Vinmec

Các vitamin này có thể được thu nạp vào cơ thể qua thực phẩm, trái cây tươi hoặc thực phẩm chức năng.

Trên đây là những bí quyết tăng vòng 1 tại nhà hết sức đơn giản nhưng hiệu quả đem lại cực kỳ tốt, chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ. Hãy kết hợp cả việc ăn uống điều độ và tập thể dục thường xuyên để sở hữu một đôi gò bồng đào đáng mơ ước và duy trì một vóc dáng khỏe mạnh.

>> Bật mí kinh nghiệm ăn gì để tăng vòng 1 an toàn, hiệu quả dành cho phái đẹp

>> Tiết lộ cách giảm cân sau sinh giúp mẹ bỉm sữa nhanh lấy lại vóc dáng