Mẹo

7 mẹo tẩy vết mốc trên áo trắng cực kỳ hiệu quả

Linh An - 15/11/2021 10:35 GMT+7

Với 7 mẹo tẩy vết mốc trên áo trắng, bạn có thể hoàn toàn đánh bay được những vết bẩn trên trang phục. Khi diện trên mình một bộ đồ “sạch”, bạn không chỉ tự tin hơn trong giao tiếp mà còn cảm thấy thoải mái, an toàn cho sức khoẻ.

Gợi ý 7 mẹo tẩy vết mốc trên áo trắng 

1. Thuốc tẩy mốc quần áo TRACATU

Thuốc tẩy mốc quần áo TRACATU là một trong những phương pháp tẩy mốc quần áo được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Chỉ với 15.000đ chúng ta có thể mua được lọ với dung tích là 500ml. Với 1 lọ như vậy chúng ta có thể sử dụng được khoảng 20 lần giặt.

meo-tay-vet-moc-tren-ao-trang
 Sử dụng TRACATU để tẩy vết mốc trên quần áo. Nguồn: internet

Cách thực hiện:

- Pha khoảng 50ml nước TRACATU với khoảng 4 lít nước đã pha để với nước/bột giặt rồi ngâm quần áo vào sau khoảng 15 đến 20 phút thì lấy quần áo ra và giặt lại với nước. 

- Với những vết bẩn nhẹ hơn thì chúng ta có thể nhỏ vài giọt vào vết bẩn rồi ngâm khoảng 10 đến 15 phút và giặt lại với nước sạch là được.

2. Cách tẩy mốc bằng giấm

Mẹo tẩy vết mốc trên áo trắng cực kỳ đơn giản chúng ta có thể áp dụng là chuẩn bị giấm và 1 chậu chứa nước sạch. Pha nước và giấm với tỉ lệ 1:1 rồi ngâm quần áo vào trong khoảng 20 đến 25 phút, sau đó vớt ra vò lại với nước sạch, vết bẩn sẽ được đánh bay.

meo-tay-vet-moc-tren-ao-trang
Sử dụng giấm để làm sạch quần áo. Nguồn: internet

3. Tẩy vết mốc trên áo bằng chanh

Chanh là một trong những loại quả được sử dụng phổ biến ở những căn bếp Việt, chanh ngoài tác dụng để nấu ăn thì còn dùng tẩy vết bẩn và khử mùi vô cùng hiệu quả.

Hãy làm theo những bước dưới đây để loại bỏ những vết ố, mốc trên áo bằng chanh ngay nhé!

meo-tay-vet-moc-tren-ao-trang
Tẩy trắng quần áo bằng chanh. Nguồn: internet

Cách thực hiện:

- Chuẩn bị một quả chanh, cắt làm đôi rồi vắt lấy nước cốt

- Sử dụng tăm bông để thấm nước cốt chanh và chấm vào những vết ố, trứng cóc và vết mốc

- Cuối cùng chúng ta chỉ cần phơi quần áo đó ra ngoài trời trong vài giờ thì những vết bẩn đó sẽ bay đi.

4. Mẹo tẩy vết mốc trên áo trắng bằng khoai tây

Nhựa của khoai tây có tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc tẩy những vết bẩn bám lâu ngày trên quần áo. Cách làm cũng vô cùng đơn giản, chúng ta chỉ cần chuẩn bị 1 củ khoai tây thái lát và chà trực tiếp lên những vết bẩn bám trên quần áo. Quá trình này có thể lặp đi lặp lại trong khoảng 3 đến 5 phút cho tới khi vết ố bẩn biến mất hoàn thì đem đi giặt như bình thường.

meo-tay-vet-moc-tren-ao-trang
Mẹo sử dụng khoai tây để tẩy trắng quần áo. Nguồn: internet

5. Cách tẩy trắng quần áo bằng rượu

Mẹo tẩy vết mốc trên áo trắng này có thể áp dụng vô cùng đơn giản như sau: bạn chỉ cần cho rượu trắng vào với nước theo tỉ lên 1:1, sau đó cho quần áo muốn tẩy trắng vào, ngâm khoảng 2 tiếng rồi giặt sạch lại với nước bằng bột giặt như bình thường.

meo-tay-vet-moc-tren-ao-trang
Mẹo tẩy trắng quần áo bằng rượu. Nguồn: internet

6. Cách tẩy trắng quần áo bằng oxy già

Oxy già ngoài tác dụng để khử trùng và sát khuẩn vết thương ra thì cũng có rất nhiều người sử dụng để tẩy, làm sạch quần áo khỏi những vết ố vàng và nấm.

meo-tay-vet-moc-tren-ao-trang
Làm sạch quần áo bằng oxy già. Nguồn: internet

Chúng ta chỉ cần đổ dung dịch oxy già vào trong trong máy giặt cùng với quần áo và ngâm trong khoảng 20 rồi giặt lại như bình thường. Khi giặt xong bạn sẽ thấy ngay hiệu quả bất ngờ mà nó mang lại.

7. Cách tẩy vết bẩn trên quần áo bằng xăng

Phương pháp này được khuyên dùng với những loại quần áo có màu. Chúng ta chỉ cần chuẩn bị một chút xăng, một miếng vải sạch. Quần áo sau khi giặt thì vẫn bỏ ra ngoài trời phơi như bình thường.

meo-tay-vet-moc-tren-ao-trang
Cách làm sạch quần áo bằng xăng. Nguồn: internet

Sau đó chúng ta chỉ cần thấm miếng khăn lau đã chuẩn bị trước vào xăng và chà nhẹ vào những vết mốc hoặc ố bẩn trên quần áo sau đó phơi quần áo ở chỗ có nắng và thoáng gió. 

8. Những nguyên nhân quần áo bị mốc

8.1 Do phơi quần áo lâu ngày không khô

Một trong những nguyên nhân tạo ra nấm trên quần áo phổ biến nhất đó là phơi quần áo lâu ngày không khô. Hiện tượng này rất hay xảy ra trong mùa mưa. Đó là lý do chúng ta cần có máy giặt có chế độ sấy quần áo ở trong nhà. 

meo-tay-vet-moc-tren-ao-trang
Nguyên nhân gây nấm mốc trên quần áo. Nguồn: internet

Với những bộ quần áo bị ẩm và phơi lâu ngày thì chúng ta nên giặt lại vào 1 ngày nắng để hạn chế sự phát triển vi khuẩn và nấm, mốc gây hại cho sức khỏe.

8.2 Do giặt quần áo không đúng với lưu lượng bột giặt

Đa số những hộ gia đình đều đang giặt quần áo và cho lượng bột giặt theo cảm tính điều này dẫn đến máy giặt không giặt sạch hết được lượng bột giặt trên quần áo, đây là môi trường phát triển rất nhanh cho vi khuẩn và nấm mốc.

meo-tay-vet-moc-tren-ao-trang
Cho lượng bột giặt quá nhiều.

Đây là 2 nguyên nhân chính gây ra hiện tượng quần áo bị mốc và ố bẩn. Ngoài ra còn rất nhiều nguyên nhân khác khiến cho quần có bị mốc như máy giặt lâu ngày không vệ sinh, tủ quần áo lâu ngày không dọn, không khí chứa nhiều nước (độ ẩm không khí cao).... Tất cả đều có thể gây ra mốc và phát triển vi khuẩn trên quần áo.

Những mẹo tẩy vết mốc trên áo trắng trên sẽ giúp bạn đánh bay được những vết bẩn cứng đầu trên quần áo một cách hiệu quả nhất.

>> 8 mẹo bảo quản rau củ quả tươi ngon, đảm bảo chất dinh dưỡng hiệu quả nhất

>> Giải đáp: Những thứ bà bầu không nên ăn trong suốt thời kỳ mang thai