Mẹo

4 điều lưu ý khi xăm mí mắt mà các chị em nhất định phải biết

Linh Anh - 18/01/2022 15:18 GMT+7

Phun xăm mí mắt là một hình thức thẩm mỹ không còn quá xa lạ đối với phái đẹp ngày nay. Dù đây chỉ là một thủ thuật thẩm mỹ nhỏ nhưng bạn cũng cần cẩn thận, tìm hiểu trước những điều cần lưu ý khi quyết định xăm mí mắt. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn điều đó. Nào, cùng đi tìm hiểu nhé!

1. Có nên xăm mí mắt hay không?

Để trả lời cho câu hỏi “có nên xăm mí mắt không” thì chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu xem ưu, nhược điểm của phương pháp này để cùng đưa ra câu trả lời nhé.

Như đã nói ở trên, phun thêu mí mắt có công dụng làm đôi mắt của bạn to tròn, sắc nét và hấp dẫn hơn rất nhiều. Đặc biệt là với những bạn có đôi mắt một mí, mắt nhỏ thì phương pháp này càng phát huy tác dụng hơn nữa. Đối với những người bận rộn không có thời gian hoặc không biết trang điểm thì đây là một cách tiết kiệm hơn cả.

xam-mi-mat
Ưu điểm của phun thêu mí mắt. Nguồn: Internet

Tuy nhiên, với phương pháp này các đường phun xăm sẽ vĩnh viễn tồn tại, vì vậy mà bạn sẽ không thay đổi được màu sắc cũng như hình dạng của đường eyeliner, gây nên những phiền toái nhất định. Phương pháp này sẽ không phù hợp với những bạn trẻ yêu thích nhiều phong cách trang điểm khác nhau vì khó thay đổi được đường kẻ mắt.

Đối với mỗi người với những mục đích, nhu cầu khác nhau mà sẽ có những lựa chọn có nên quyết định thực hiện thủ thuật thẩm mỹ này hay không? Hãy xem xét thật kỹ các bạn nhé.

2. Kinh nghiệm xăm mí mắt

Mí mắt là một bộ phận ngay gần sát mắt, vì vậy khi thực hiện phun xăm các bạn cần hết sức cẩn thận vì nếu không may có thể sẽ gây tổn hại đến mắt. Sau đây sẽ là 4 điều cần lưu ý trước khi các bạn quyết định có phun thêu mí mắt hay không.

2.1. Nên phun thêu mí mắt trên hay mí mắt dưới

Phun thêu mí mắt trên thường là sự lựa chọn cho những người có mắt một mí hoặc mắt mí lót nhưng không rõ nét hoặc mắt 2 mí nhưng rất mờ. Điều này sẽ làm đôi mắt của bạn nhỏ đi, không có chiều sâu.

Còn đối với những bạn có đôi mắt nhỏ dài, kém thu hút thì có thể khắc phục bằng cách xăm mí dưới, nó sẽ làm đôi mắt của bạn to tròn, hấp dẫn hơn rất nhiều.

xam-mi-mat
Tùy thuộc vào đặc điểm của mắt để quyết định phun thêu mí mắt trên hay dưới. Nguồn: Internet

Một điểm lưu ý nữa là khi bạn chọn màu xăm, bạn nên chọn màu đậm, to nét cho mí mắt trên, màu nhạt, sáng hơn cho mí mắt dưới. Điều này sẽ giúp đôi mắt của bạn thêm phần to tròn, hài hòa một cách tự nhiên chứ không nhìn ra là bạn đã phun thêu mí mắt.

Ngoài ra, trong quá trình phun xăm mí dưới, bạn cần chú ý để đảm bảo kỹ thuật viên phun xăm đúng vào đường lông mi dưới thì mắt bạn mới trông to ra được. Ngược lại, nếu không làm cẩn thận, mắt của bạn sẽ vẫn nhỏ mà còn thêm phần dữ tợn hơn.

2.2. Chú ý đến vấn đề an toàn

Một quy trình phun xăm an toàn là các quy trình phải được thực hiện theo tiêu chuẩn OHSAS (bộ tiêu chuẩn về an toàn sức khỏe nghề nghiệp), các quy trình phun xăm phải được tiệt trùng, an toàn, tránh mọi lây nhiễm. Các thiết bị phun xăm, kim đã được vô trùng, đóng gói và sử dụng 1 lần.

xam-mi-mat
Phun thêu mí mắt an toàn. Nguồn: Internet

Để đảm bảo được những điều trên, bạn nên chọn phun xăm ở những cơ sở thẩm mỹ có uy tín, kỹ thuật viên lành nghề, có giấy phép hoạt động chính xác, đạt tiêu chuẩn. Bạn nên kiểm chứng, tìm hiểu thật kỹ lưỡng trước khi quyết định thực hiện phun xăm nhé.

Trong quá trình làm, bạn có thể được gây tê cục bộ hay chỉ gây tê tại chỗ mí mắt nhằm thực hiện quá trình ít gây đau đớn đến bạn nhất. Tuy nhiên, một vài ngày sau bạn có thể vẫn bị sưng đỏ vùng mí mắt, hoặc một số người còn bị dị ứng như chảy nước mắt hay sưng tấy. Trong trường hợp này, bác sĩ sẽ chỉ định bạn dùng thuốc kháng histamin, vấn đề sẽ được cải thiện nhanh chóng.

2.3. Cách giữ đường eyeliner lâu phai

Độ lâu phai của đường eyeliner còn tùy thuộc vào tay nghề phun xăm, sắc tố da và loại da của bạn.

Khoảng 1 tuần sau khi xăm, đường phun thêu sẽ lột ra, để lại màu xăm thật cho mí mắt. Nếu giữ gìn cẩn thận thì nó có thể kéo dài đến 5 năm.

xam-mi-mat
Cách giữ đường eyeliner lâu phai. Nguồn: Internet

Ngoài ra, để có thể giữ được đường phun xăm lâu dài, bạn cần bảo vệ đôi mắt dưới ánh nắng mặt trời bằng cách đeo kính râm khi ra trời nắng, thường xuyên bôi kem chống nắng cả ở vùng mắt để bảo vệ đường eyeliner. Tác động của ánh nắng sẽ làm đường phun xăm mau bay màu, vì vậy bạn cần chú ý nhé.

2.4. Chăm sóc sau phun xăm eyeliner

Việc chăm sóc mí mắt sau khi phun xăm là một điều rất quan trọng nhằm đảm bảo đường eyeliner luôn luôn được đẹp cũng như bảo vệ đôi mắt khỏi nhiễm trùng. Bạn cần chú ý một số điều sau:

- Bạn không được trang điểm quanh khu vực mắt trong 5 ngày đầu sau khi phun xăm vì nó sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng mắt. Đặc biệt là bạn không được dùng mascara lên lông mi, điều này cực kỳ nguy hiểm. Sau 5 ngày, nếu bạn cần dùng thì khi tẩy trang, bạn nên sử dụng dầu em bé (baby oil) để đảm bảo loại bỏ hết mascara trên mắt.

- Bạn không nên sử dụng các phương thức làm đẹp mi mắt khác như nhuộm mi, uốn mi, nối mi trong 2 tuần sau khi phun xăm.

- Bạn cần bảo vệ đôi mắt trước mọi sự tác động như ánh nắng mặt trời, xà bông tắm, dầu gội đầu, nước muối hay chlorine trong bể bơi. Tất cả những tác động này đều sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến đường eyeliner.

- Bạn nên sử dụng bông nhẹ nhàng thoa kem dưỡng ẩm lên vùng mắt 3 lần 1 ngày trong vòng 2 tuần đầu vì sau khi phun xăm, mắt của bạn sẽ thường rất khô. Nếu mắt không được chăm sóc cấp ẩm đầy đủ thì sẽ gây nên những nếp nhăn. Lưu ý, bạn không nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm có chứa thành phần như hydroxy acids, retinoids vì những thành phần này sẽ làm vết xăm nhanh mờ hơn.

- Bạn không được chà sát hay tẩy tế bào chết quanh vùng mắt để không làm tổn thương đến mắt nhé.

- Nếu trong một vài ngày đầu sau khi phun xăm, bạn có thể sử dụng thuốc nhỏ mắt nếu thấy cần thiết.

xam-mi-mat
Những điều cần lưu ý khi phun xăm mí mắt. Nguồn: Internet

3. Các kiểu phun xăm mí mắt

Hiện nay có rất nhiều các kiểu phun thêu mí mắt khác nhau để cho các bạn lựa chọn theo từng dáng mắt của mỗi người. Sau đây là một số dáng phun thêu mới nhất trên thị trường hiện nay.

3.1. Phun mí mở tròng (phun mí mắt nai)

Đây là một kiểu phun thêu mí mắt cập nhật mới nhất theo xu hướng Hàn Quốc, sử dụng thiết bị phun với đầu kim siêu vi để đẩy mực lên phun mí với đường nét thanh mảnh, sắc nét hơn.

xam-mi-mat
Phun mí mở tròng. Nguồn: Internet

Với phương pháp này, đường phun thêu sẽ lên chuẩn màu, tạo hiệu ứng mắt nai to tròn. Điểm nhấn của kiểu phun thêu này là đường cong sắc sảo ở phần đuôi mắt giúp bạn trở nên cuốn hút, hấp dẫn hơn. Phương pháp này chỉ tác dụng lên phần thượng bì của mắt mà không gây tổn thương hay sưng viêm gì cả, và vậy mà rất an toàn.

3.2. Phun mí vi chạm

Đây là phương pháp sử dụng đầu kim nano siêu mảnh để nhẹ nhàng phun xăm lên mí mắt các đường eyeliner. Phương pháp này sẽ tạo nên các đường phun thêu mảnh nhỏ với phong cách trang điểm “sương sương” theo kiểu Hàn Quốc. Vì vậy, kiểu phun xăm này rất được lòng các bạn trẻ yêu thích phong cách trẻ trung, dễ thương.

xam-mi-mat
Phương pháp phun mí vi chạm. Nguồn: Internet

3.3. Phun mí eyeliner

Phương pháp phun xăm này sẽ kết hợp giữa phun mí vi chạm với hiệu ứng eyeliner giúp tạo viền mí mắt sắc nét, quyến rũ với đường phun thêu cong dài, sang trọng.

xam-mi-mat
Phun mí eyeliner. Nguồn: Internet

Vì những hiệu quả mà nó mang lại nên đối tượng ưa chuộng phương pháp này thường là những bạn trên 25 tuổi, yêu thích phong cách mặn mà, quyến rũ. Đây là một phương pháp áp dụng những công nghệ, kỹ thuật phức tạp nên đòi hỏi kỹ thuật viên có chuyên môn cao. Bạn nên chọn những cơ sở làm đẹp uy tín để thực hiện phương pháp này.

3.4. Xăm mí mắt mèo

Đây là kiểu phun xăm với điểm nhấn là đường mí đậm cong vút. Với những cô nàng cá tính, yêu thích sự nổi bật thì đây là một sự lựa chọn không thể bỏ qua. Tuy nhiên, với những bạn có đôi mắt quá bé thì không nên thực hiện kiểu phun xăm này vì sẽ làm gương mặt không được hài hòa, mất tự nhiên.

xam-mi-mat
Phun xăm mí mắt mèo. Nguồn: Internet

Trên đây là một số điều cần lưu ý khi bạn phun xăm mí mắt vô cùng hữu ích để bạn có thể có được một đường eyeliner ưng ý và an toàn nhất. Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, là điểm nhấn quan trọng của mỗi người, vì vậy bạn cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng trước khi thực hiện phun thêu mí mắt nhé. Chúc các bạn luôn luôn xinh đẹp!

>> Những cách trả lời phỏng vấn xin việc thông minh giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng

>> Bật mí bí quyết quyến rũ đàn ông khiến các quý ông say đắm không rời