Giải Trí

“Tiểu tam” với diễn xuất đơ cứng bất ngờ được khen cảnh khóc cảm động, có sức thâm nhập

An Nhiên - 03/03/2022 15:09 GMT+7

Mạnh Mỹ Kỳ lại được dịp khiến nhiều người ngã ngửa khi được khen ngợi cảnh khóc cảm động bất chấp diễn xuất đơ cứng một màu.

Năm 2021, Mạnh Mỹ Kỳ (thành viên nhóm Rocket Girls) từng vướng vào bê bối tình ái nghiêm trọng nhất trong sự nghiệp. Nữ idol bị bạn gái cũ của nhà sản xuất Trần Lệnh Thao tố là tiểu tam chen vào chuyện tình cảm của người khác. Người tố cáo còn tung loạt ảnh chụp màn hình tin nhắn, nội dung chứa nhiều câu nói 18+.

Bê bối này đã thực sự trở thành trở ngại trên con đường sự nghiệp của Mạnh Mỹ Kỳ. Cô phải ở ẩn một thời gian, ít xuất hiện trước công chúng. Cho đến gần đây, tên tuổi của cô xuất hiện nhiều lần trên hot search weibo (trang mạng xã hội của Trung Quốc).

manh-my-ky-4
Mạnh Mỹ Kỳ và Trần Lệnh Thao

Bên cạnh đó, diễn xuất đơ cứng của Mạnh Mỹ Kỳ cũng được tung hô lên tận mây xanh.Phải nói rằng, từ idol lấn sân sang diễn xuất chuyên nghiệp là cả một hành trình. Có người được trời cho tài năng nhưng cũng có người phải cố gắng rèn luyện rất nhiều mới đạt được thành công.

Hơn nữa, các vai diễn mà Mạnh Mỹ Kỳ thể hiện đều không xuất sắc, thậm chí còn không nổi hai chữ "tròn vai". Thế nhưng, không biết từ bao giờ, diễn xuất của nữ idol lại cải thiện tốt đến thế? Cách đây không lâu, Mạnh Mỹ Kỳ từng bị khán giả phê bình vì không biết thể hiện kỹ năng diễn xuất căn bản.

Trong một phân cảnh trong phim Trái tim tôi bay lên, nữ idol dồn dập hỏi đạo diễn "Biểu cảm khi vượt vạch như thế nào?", "Tâm lý vượt vạch như thế nào?", "Liều như thế nào?", "Cắn răng chịu đựng là như thế nào?"... Thậm chí, khi phim ra rạp, cảnh khóc của cô cũng khiến khán giả cạn lời vì quá chán. 

manh-my-ky-3
Cảnh khóc ba chấm của Mạnh Mỹ Kỳ.

Ấy vậy mà Mạnh Mỹ Kỳ vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi từ các đạo diễn. Uông Hải Lâm khen cô là người kế nhiệm Châu Đông Vũ, đạo diễn phim Trái tim tôi bay lên cũng khẳng định dù có chọn lại thì vẫn chọn Mạnh Mỹ Kỳ. Thậm chí, trong một bài viết tự thuật, vị đạo diễn này còn khen ngợi hết lời diễn xuất của nữ idol. Cụ thể, ông cho biết: 

"Ban đầu, Mạnh Mỹ Kỳ do không tự tin với diễn xuất nên đã từ chối vai nữ chính, vì vậy Từ Tranh có hơi giận. Tuy nhiên, mọi người đều cảm thấy Mạnh Mỹ Kỳ rất đặc biệt nên đã kiên trì gọi Mạnh Mỹ Kỳ đến thử vai. Trong lần thử vai đó, Mạnh Mỹ Kỳ nhờ vào tiếng khóc có sức thâm nhập, lời thoại chân thành nhưng đầy sức cuốn hút nên đã khiến mọi người cảm động”.

manh-my-ky
Lời khen của đạo diễn dành cho Mạnh Mỹ Kỳ.

Tuy nhiên, đây chẳng phải lần đầu Mạnh Mỹ Kỳ được tặng những lời có cánh dù diễn xuất vẫn còn yếu kém. Do đó, đa số cư dân mạng đều cho rằng đây là cách để đoàn làm phim đánh bóng tên tuổi cho nữ idol và giúp gia tăng sự chú ý cho phim.