Giải Trí

Cộng đồng mạng Việt Nam "phản ứng kịch liệt" sau đoạn tweet gây tranh cãi của Miss Universe 2015

An Nhiên - 18/05/2021 09:56 GMT+7

Mới đây, các thanh niên Việt Nam đã được dịp thể hiện sự đoàn kết và tinh thần tự hào dân tộc khi Miss Universe 2015 "lỡ" đăng trên twitter một thắc mắc đầy sự giả trân.

Sau chung kết Miss Universe 2020 (Hoa hậu Hoàn Vũ), Miss Universe 2015 là Hoa hậu Pia Wurtzbach đã đăng trên Twitter một câu hỏi với nội dung: "Mas maraming pageant fans sa Vietnam kesa sa Pilipinas". (Tạm dịch: Chẳng lẽ Việt Nam có nhiều fan sắc đẹp hơn cả Philippines hay sao?).

hhhv2015-11
Câu hỏi trên Twitter của Miss Universe 2015 đã gây ra sự tranh cãi lớn trên mạng xã hội

Dân gian có câu "Chim khôn kêu tiếng rảnh rang, người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe". Ấy thế nhưng MU 2015 hình như không hề biết tới lời dạy thâm thúy của người xưa nên cô mới đưa ra câu hỏi đầy tính tranh cãi như vậy. Cũng nhờ đoạn tweet này, các fan Philippines được nước cho rằng đại diện Philippines là Rabiya mới là người thắng giải vote nhưng do người đẹp có vị trí trong top 20 nên giải thưởng này thuộc về Khánh Vân.

hhhv2015-10
Với những gì thể hiện tại Miss Universe 2010, Khánh Vân đã được người hâm mộ vote nhiều nhất từ trước đến nay

Câu hỏi với "cái duyên đi vào lòng đất" của MU 2015 chẳng khác nào phủ nhận công sức của đại diện Việt Nam nói riêng và người hâm mộ Khánh Vân nói chung. Bên cạnh đó, thắc mắc mang tính tranh cãi này cũng có thể khiến một số người nghi ngờ về tính chất giải thưởng.

Với sự tự hào, tự tôn dân tộc, cư dân mạng Việt Nam không thể ngồi yên trước câu hỏi đầy tính giả trân của MU 2015. Ngay lập tức, một "đoàn quân" đã tràn vào Facebook cá nhân của Pia Wurtzbach để đòi lại công bằng cho Khánh Vân.

Dưới bài đăng của MU 2015 là rất nhiều bình luận tiếng Việt và tiếng Anh xen kẽ. Đứng top các bình luận trên đều là tiếng nói của cộng đồng người Việt:

"If you don't know, now We will show you how many beauty fans in Vietnam are".

(Tạm dịch: Nếu bạn chưa biết thì ngay bây giờ, chúng tôi sẽ cho bạn thấy thế nào là fan sắc đẹp của Việt Nam.)

"Are you crazy, fake queen? In my opinion Colombia is the true queen of that year! Be quiet and just wear the crown, dont touch our Vietnam! We may be casual, friendly, gentle with Miss Philip but that's Catriona Gray. Not you! Look at the Gray Cat and learn!"

(Tạm dịch: Thật là điên rồ, theo ý kiến của tôi thì đại diện Colombia mới thực sự là Hoa hậu Hoàn Vũ 2015. Bạn chỉ cần yên lặng và đội vương miện thôi, đừng đụng chạm đến Việt Nam. Chúng tôi có thể lịch sự và thân thiện với Hoa hậu Philippines nhưng những điều đó được dành cho Catriona Gray chứ không phải bạn. Hãy nhìn vào Catriona Gray và học tập đi!)

"Dear Miss Hàm Hồ! Can you really hear the MC's speech clearly? If you don't hear clearly, I will repeat for you, she said that "the winner of what was the largest fan vote in Miss Universe HISTORY is VIETNAM". Ok!Chào thân ái và đoàn kết".

(Tạm dịch: Có thể bạn thực sự không nghe rõ thông báo của MC. Vì vậy, tôi sẽ nhắc lại cho bạn, MC đã nói rằng người chiến thắng trong cuộc bình chọn do fan và được vote nhiều nhất lịch sử MU là đại diện của Việt Nam).

"Why Vietnam on top, not Phillipines? Because Vietnam fans have money to support. In the other side, Phillipines can have more fans than Vietnam, but they just support you by hope

Tin phổ biến