Đời Sống

Hải Phòng: Nữ giáo viên THPT dương tính Covid-19, thông báo khẩn tìm người đến những địa điểm liên quan

Khánh An - 18/05/2021 09:46 GMT+7

Sáng 18/5, CDC Hải Phòng thông báo ghi nhận ca dương tính Covid-19 mới nhất là nữ giáo viên trường THPT Ngô Quyền, yêu cầu những người từng đến những địa điểm liên quan nhanh chóng liên hệ cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ.

Bệnh nhân là chị N.T.T.N, nữ, sinh năm 1979, trú tại số 9/10 Phan Chu Trinh, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng.

Sáng 17/5, do có triệu chứng ho, sốt nên chị N đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng. Đến 21h cùng ngày, chị nhận kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Lịch trình di chuyển của chị N như sau:

- 15h ngày 294, chị N thuê xe taxi của anh V (thôn Trung, Phục Lễ, Thủy Nguyên, Hải Phòng) đi Cát Bà với chồng và 2 con. Cả gia đình ở khách sạn Mgallery Cát Bà, ăn tối tại bè Vũ Dương.

- Ngày 30/4, gia đình chị N thuê tàu của anh C đi chơi vịnh cả ngày.

- Từ ngày 1-2/5, gia đình chị N nghỉ tại khách sạn Mgallery.

- Ngày 2/5, gia đình chị N thuê taxi về Hải Phòng.

- Từ 3-7/5, chị N tham gia giảng dạy tại trường THPT Ngô Quyền (các lớp 10C1, 10C3, 10C7).

- Ngày 8/5, chị tham gia coi thi học kỳ 2 tại trường THPT Ngô Quyền.

- 10h-11h ngày 10/5, chị N đến phòng thủ tục ở Vin Imperia khu Paris để lấy hồ sơ, có tiếp xúc với anh S và một nhân nữ ở phòng thủ tục. 11h-11h40 chị N mua đồ ở cửa hàng Chu Thị (số 80 Điện Biên Phủ, Hải Phòng).

- Từ 14h15-15h ngày 11/5, chị N đến ngân hàng Techcombank chi nhánh Lý Tự Trọng gặp anh Th, chị Ng, chị M.A. Khoảng 16h cùng ngày, chị N đến trường THPT Ngô Quyền.

- Sáng 12/5, chị đi mua hoa quả thắp hương ở đầu chợ Cố Đạo. Chiều 13/5, chị đến trường lấy bài thi, không tiếp xúc với ai.

- Chiều 14/5, chị N đến trường trả bài, tiếp xúc với cô T, cô Q và cô Th sau đó đi mua đồ ở quán Hảo Sáu (đường Hoàng Văn Thụ, Hải Phòng). Cùng ngày, chị N tiếp xúc với người giúp việc tên M ở Thủy Nguyên.

- Từ 10-14/5, chị mua đồ ăn sáng mang về nhà ở quán Bún Gà cạnh trường Mầm non 5 và quán phở bò Ty, Trần Hưng Đạo.

- Ngày 14/5, bệnh nhân thấy sốt, mệt mỏi.

- 9h ngày 17/5, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng, được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính.

b2
Ngay sau khi nhận được thông tin có ca nhiễm Covid-19, CDC Hải Phòng đã nhanh chóng truy vết và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hải Phòng đã chỉ đạo các lực lượng chức năng phun khử khuẩn, khoanh vùng, điều tra dịch tễ, tìm nguồn lây, truy vết được 31 người có tiếp xúc gần để thực hiện xét nghiệm, cách ly y tế.

Hiện tại, lực lượng chức năng đã phong tỏa tạm thời ngõ 10 Phan Chu Trinh, phường Hoàng Văn Thụ và những địa điểm ca bệnh đến làm việc, giao dịch.

Đồng thời, Sở Y tế Hải Phòng yêu cầu những người đã tới những địa điểm nêu trên cần liên hệ ngay với trạm y tế nơi lưu trú để khai báo y tế và được hướng dẫn xử lý kịp thời.

>>> Tin nên đọc:

Hà Nội: Ghi nhận thêm 6 ca dương tính Covid-19, trong đó có 3 F1 của nguyên Giám đốc Hacinco

Hà Nội: Một bệnh nhân COVID-19 chưa rõ nguồn lây, có dịch tễ phức tạp

Dịch COVID-19 có thể kéo dài, tốc độ lây lan nhanh hơn những đợt trước