Phim ảnh

Review Âm Lượng Hủy Diệt: Kịch tính đến nghẹt thở nhưng cũng đầy cảm động

Quỳnh Trang - 12/12/2022 17:46 GMT+7

"Âm lượng hủy diệt" đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người xem với nội dung kịch tính và dàn diễn viên siêu xịn.

Vài nét về phim "Âm lượng hủy diệt"

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Tội phạm, hành động, tâm lý, giật gân, hồi hộp

Đạo diễn: Hwang In Ho

Biên kịch: Hwang In Ho, Lee Jin Hoon

Diễn viên: Lee Jong Suk, Kim Rae Won, Park Byung Eun, Jung Sang Hoon, Lee Sang Hee, Cha Eun Woo (Astro), Lee Min Ki, Jo Dal Hwan, Jo In Woo

Thời lượng: 109 phút

Ngày công chiếu: 09/12/2022

Decibel - Âm lượng hủy diệt
Decibel - Âm lượng hủy diệt

Tóm tắt nội dung phim "Âm lượng hủy diệt"

"Âm lượng hủy diệt" xoay quanh những vụ đánh bom khủng bố nhắm vào Kang Do Young (do Kim Rae Won đảm nhận) - một cựu phó đô đốc hải quân. Kẻ đứng sau những vụ tấn công này chính là thiên tài Jeong Tae Seong do Lee Jong Suk thủ vai, anh ta trước đây từng là đồng đội của Do Young. Sở hữu IQ vượt trội, Tae Seong luôn khiến cho Do Young phải khốn đốn khi luôn đi trước một bước.

Vụ khủng bố là âm mưu nhắm vào Kang Do Young (do Kim Rae Won đảm nhận) - một cựu phó đô đốc hải quân
Vụ khủng bố là âm mưu nhắm vào Kang Do Young (do Kim Rae Won đảm nhận) - một cựu phó đô đốc hải quân

Những quả bom của Tae Seong cũng vô cùng đặc biệt, chúng được thiết kế với đặc điểm nhạy cảm với âm thanh, chỉ cần âm lượng vượt lên 100 decibel thì thời gian phát nổ sẽ bị giảm một nửa. Đã bị o bế về mặt giời gian, Do Young còn liên tục bị dồn vào thế bí khi bị Tae Seong đưa vào những lựa chọn sinh tử, chọn cứu ai và bỏ mặc ai.

Kẻ đứng sau những vụ tấn công này chính là thiên tài Jeong Tae Seong do Lee Jong Suk thủ vai
Kẻ đứng sau những vụ tấn công chính là thiên tài Jeong Tae Seong do Lee Jong Suk thủ vai

Sau từng vụ nổ, nguyên nhân dẫn đến hành động điên cuồng của Tae Seong dần được hé lộ. Anh ta và Do Young là hai trong số những người còn sống sót sau thảm kịch của tàu ngầm Halla vào 1 năm trước. 22 người đồng đội phải bỏ mạng và chôn thân dưới đáy đại dương nhưng chính phủ lại che giấu sự thật. Giờ đây, Tae Seong muốn trả thù cho họ.

Bí mật về thảm họa 1 năm trước dần được hé lộ
Bí mật về thảm họa 1 năm trước dần được hé lộ

Review "Âm lượng hủy diệt": Điều gì làm nên sức hút của phim?

Kịch bản kịch tính, hấp dẫn

Ngay từ đầu phim, "Âm lượng hủy diệt" đã mang đến cho người xem những thước phim đầy kịch tính khi Kang Do Young phải vật lộn giữa một sân vận động chật cứng người để tìm ra một quả bom sắp phát nổ. Phim càng được đẩy lên cao trào khi Do Young liên tục nhận được những gợi ý về các quả bom đang được đặt rải rác trong thành phố.

Âm lượng hủy diệt
"Âm lượng hủy diệt" kịch tính ngay từ đầu phim

Tuy nhiên, Do Young không chỉ phải chạy đua với thời gian, anh còn phải đối mặt với những lựa chọn sinh tử do tên khủng bố Jeong Tae Seong đưa ra. Điển hình là hai quả bom có cùng thời gian kích hoạt nhưng lại được đặt ở hai địa điểm khác nhau, một nơi có rất nhiều người dân vô tội và một nơi lại có người mà Kang Do Young thương yêu.

Kang Do Young phải đối mặt với nhiều lựa chọn sinh tử
Kang Do Young phải đối mặt với nhiều lựa chọn sinh tử

Tình huống này nhưn một thí nghiệm cho “Nghịch lý xe đẩy”, là một bài test để kiểm tra đạo đức của con người thông qua hai yếu tố lý trí và cảm xúc. Từ đó mang đến một cái nhìn nhân văn, nam chính Kang Do Young dù rất đau lòng nhưng không hề hối hận trước quyết định của mình.

Anh không phải vị anh hùng toàn năng, Do Young đã cứu được một nửa số thành viên của đội trong thảm kịch năm xưa nhưng anh cũng phải dằn vặt bởi mặc cảm tội lỗi với những người đã ra đi.

Kang Do Young cũng luôn dằn vặt với sự ra đi của các đồng đội
Kang Do Young cũng luôn dằn vặt với sự ra đi của các đồng đội

Dàn diễn viên chất lượng

Hai diễn viên chính Kim Rae Won và Lee Jong Suk đã có màn trình diễn ấn tượng trong "Âm lượng hủy diệt". Khác với các nhân vật được yêu thích trước đó, Kim Rae Won đã mang đến một Kang Do Young đầy trách nhiệm nhưng cũng đang gánh trên mình nỗi đau mất đồng đội và những chỉ trích khi đã không thể bảo vệ được cấp dưới của mình.

Kim Rae Won trong vai Kang Do Young
Kim Rae Won trong vai Kang Do Young

Về phần Lee Jong Suk, anh đã lột xác trở thành một tên khủng bố đầy mưu mô, tâm tính thất thường. Nhân vật Jeang Tae Seong không chỉ khiến mọi người sợ hãi mà còn thấy đau lòng trước những nỗi đau mà anh trải qua.

Lee Jong Suk lột xác với vai Jeong Tae Seong - một tên khủng bố đầy mưu mô
Lee Jong Suk lột xác với vai Jeong Tae Seong - một tên khủng bố đầy mưu mô

Dàn diễn viên phụ cũng đã có màn thể hiện tròn vai, đảm nhận những vai trò khác nhau trong phim. Nhất là Jung Sang Hoon, vai diễn phóng viên mang đến cho người xem những tình huống hài hước, giúp bộ phim bớt phần nặng nề.

Một vài yếu tố gây tiếc nuối

Là một bộ phim hành động nhưng các yếu tố âm thanh, hình ảnh vẫn chưa đủ để thỏa mãn người xem. Các phân đoạn rượt đuổi hay cảnh bom nổ vẫn chưa thực sự gây ấn tượng. Bên cạnh đó, việc yếu tố cảm xúc được kéo dài quá mức cần thiết cũng khiến "Âm lượng hủy diệt" bớt phần kịch tính.

Decibel - Âm lượng hủy diệt

Review "Âm lượng hủy diệt" của khán giả

- "Phim hay lắm luôn, đầu phim cười cho đã rồi đến cuối khóc rớt nước mắt"

- "Phim gay cấn cực, xem phim mà im lặng không dám kêu tiếng nào luôn"

- "Đề tài không mới nhưng cách xây dựng kịch bản là một điểm cộng, không gây hài vô duyên hay lan man dài dòng, các tình tiết đều đi vào đúng trọng tâm phim muốn biểu đạt"

- "Phim khó đoán thôi rồi, xem mà hồi hộp từng giây từng phút luôn"

Tuy còn nhiều thiếu sót nhưng "Âm lượng hủy diệt" vẫn là một bộ phim rất đáng xem trong dịp lễ này. Hiện phim đang được công chiếu rộng rãi tại các rạp.