Phim ảnh

Top 10+ phim kinh dị chủ đề Halloween hay nhất cho các mọt phim

Quỳnh Trang - 20/10/2022 11:53 GMT+7

Halloween là dịp rất thích hợp để cùng gia đình, bạn bè xem những bộ phim kinh dị. Dưới đây là những phim về Halloween đáng xem nhất cho các bạn tham khảo.

1. Sát Nhân Halloween - Halloween (1978)

Thể loại: Kinh dị, giật gân

Diễn viên: Donald Pleasence, Jamie Lee Curtis

Thời lượng: 91 phút

Sát Nhân Halloween - Halloween
Sát Nhân Halloween - Halloween

"Halloween" 1978 là phim đầu tiên trong loạt phim Halloween về tên sát nhân tâm thần Michael Myers. Vào ngày lễ Halloween 31 tháng 10 năm 1963, cậu bé Michael Myers 6 tuổi sống tại thị trấn Haddonfield đã giết chết chị gái mình là Judith Myers (Sandy Johnson) bằng một con dao làm bếp. Sau đó cậu bị đưa vào viện tâm thần.

15 năm sau vào ngày 30 tháng 10 năm 1978, Michael trốn khỏi viện tâm thần. Ngày hôm sau, hắn mang mặt nạ trắng, cùng với con dao bếp trở lại Haddonfield và bắt đầu rình rập một nữ sinh trung học tên Laurie Strode (Jamie Lee Curtis).

2. Đêm kinh hoàng trước Giáng sinh - The nightmare before Christmas (1993)

Thể loại: Hoạt hình, nhạc kịch, kỳ ảo

Diễn viên lồng tiếng: Danny Elfman, Chris Sarandon, Catherine O'Hara, William Hickey, Glenn Shadix, Ken Page

Thời lượng: 76 phút

Đêm kinh hoàng trước Giáng sinh - The nightmare before Christmas
Đêm kinh hoàng trước Giáng sinh - The nightmare before Christmas

"Đêm kinh hoàng trước Giáng sinh" là phim về Halloween xoay quanh Jack Skellington, một người sống tại Thị trấn Halloween. Là ông hoàng của lễ hội Halloween nhưng Jack đã chán cái cảnh một năm chỉ được làm việc một lần để rồi lại ngồi chờ đến lễ hội Halloween năm sau. Trong một lần vô tình đi lạc vào Thị trấn Giáng sinh, Jack lập tức bị cuốn hút bởi thế giới lộng lẫy của nơi đây.

Anh trở về và thuyết phục mọi người rằng Thị trấn Halloween năm nay sẽ đảm nhận cả lễ Giáng sinh nữa. Và thế là họ tấp nập chuẩn bị những món quà Giáng sinh theo phong cách... Halloween, với Jack trong vai trò Ông già Noel. Thế nhưng, hành động của Jack đã dẫn đến nhiều hậu quả không ngờ mà cũng rất hài hước.

3. Con ma thân thiện - Casper (1995)

Thể loại: Hài hước, gia đình, giả tưởng

Diễn viên: Bill Pullman, Christina Ricci, Cathy Moriarty

Thời lượng: 100 phút

Con ma thân thiện - Casper
Con ma thân thiện - Casper

Bực dọc vì người cha quá cố chỉ để lại cho mình ngôi nhà tăm tối đổ nát chứ không phải là hàng triệu đô la, Carrigan Crittenden chuẩn bị đốt bỏ ngôi nhà thì phát hiện ra một tấm bản đồ kho báu. Nhưng khi bà ta vào trong ngôi nhà để tìm báu vật, một đàn ma đã dọa bà khiếp sợ bỏ chạy. Kiên quyết phải tìm kho báu cho bằng được, bà Crittenden thuê Giáo sư Harvey chuyên về cuộc sống sau cái chết và cô con gái Kat đến ở ngôi nhà mới để đuổi ma.

Chẳng bao lâu sau, cô bé Kat đã gặp và kết thân với con ma thân thiện và hiền lành Casper, trong khi ba ông chú Stretch, Fatso và Stinkie tinh quái, nghịch ngợm của Casper thì quyết tâm đuổi hết con người ra khỏi ngôi nhà này. Nhưng Kat và Casper vô tình phát hiện ra một cỗ máy có thể giúp những con ma sống lại thành người.

4. Cô dâu ma - Corpse Bride (2005)

Thể loại: Hoạt hình, kinh dị, nhạc kịch, hài kịch đen

Diễn viên lồng tiếng: Johnny Depp, Helena Bonham Carter, Emily Watson

Thời lượng: 77 phút

Cô dâu ma - Corpse Bride
Cô dâu ma - Corpse Bride

Lấy bối cảnh tại một ngôi làng hư cấu ở châu Âu dưới thời Victoria, "Cô dâu ma - Corpse Bride" kể về anh chàng Victor - con trai một gia đình bán cá. Trên đường trở về nhà để làm lễ cưới với vị hôn thê Victoria, anh chàng Victor đã vô tình đeo chiếc nhẫn cưới vào một cành cây có hình dạng ngón tay ở một bìa rừng và đọc to lời thề vợ chồng. Không ngờ đó lại là ngón tay của một cô dâu xấu số bị mưu sát, khiến cô trỗi dậy đòi trở thành vợ chính thức của anh. Liệu người và ma, trần thế và địa ngục, ở đâu Victor sẽ tìm được tình yêu?

5. Ngôi nhà ma quái - Monster House (2006)

Thể loại: Hài hước, kinh dị

Diễn viên lồng tiếng: Mitchel Musso, Sam Lerner, Ryan Newman

Thời lượng: 90 phút

Ngôi nhà ma quái - Monster House
Ngôi nhà ma quái - Monster House

Phim về Hallowwen "Ngôi nhà ma quái" kể về ba đứa trẻ sống ở vùng ngoại ô, chúng tò mò khám phá ngôi nhà hàng xóm để rồi phát hiện ra rằng đó không phải là một ngôi nhà bình thường mà là nơi ẩn náu của quỷ dữ. Tụi trẻ sẽ làm thế nào để chống lại ngôi nhà ma quái đó, khi mà những lời cảnh báo với người lớn đều bị coi là trò đùa cợt trong ngày Halloween.

6. Muốn sống hay chết - Trick 'r Treat (2007)

Thể loại: Kinh dị, giật gân

Diễn viên: Dylan Baker, Rochelle Aytes, Quinn Lord

Thời lượng: 100 phút

Muốn sống hay chết - Trick 'r Treat
Muốn sống hay chết - Trick 'r Treat

Phim kinh dị chủ đề Halloween "Trick 'r Treat" là một tuyển tập gồm bốn câu chuyện kinh dị khác nhau liên quan đến ngày lễ Halloween. Phim gồm nhiều nhân vật khác nhau nhưng bí hiểm nhất có lẽ là Sam - một kẻ có hình dáng như một đứa trẻ, mặc đồ màu cam với một chiếc bao bố trên đầu và luôn mang theo chiếc mặt nạ bí ngô. Nhân vật này xuất hiện trong mỗi câu chuyện bất cứ khi nào một trong những nhân vật khác có sự chán ghét với lễ Halloween.

7. Cô bé Coraline - Coraline (2009)

Thể loại: Hoạt hình, khoa học viễn tưởng, phiêu lưu, kinh dị

Diễn viên lồng tiếng: Dakota Fanning, Teri Hatcher, Jennifer Saunders, Dawn French, Keith David, John Hodgman, Robert Bailey Jr., Ian McShane

Thời lượng: 100 phút

Cô bé Coraline - Coraline
Cô bé Coraline - Coraline

"Cô bé Coraline" được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết kinh dị nổi tiếng của nhà văn Neil Gaiman. Phim kể về câu chuyện của cô bé Coraline, cô bé rất buồn khi phải chuyển đến một ngôi nhà mới, nơi mà không có những bạn bè thân thiết trước đây. Một ngày nọ, cô bé thấy một cánh cửa trên bức tường kỳ lạ, cánh cửa đó thông sang một thế giới khác.

Khi Coraline bước vào đó, cô được chào đón nồng nhiệt. Nhưng Khi Người Mẹ khác mời Coraline ở lại thế giới của mình mãi mãi, cô gái từ chối và phát hiện ra rằng nơi này không hề tốt đẹp mà chỉ là thủ thuật để che mắt và dụ dỗ cô ở lại.

8. Chó ma - Frankenweenie (2012)

Thể loại: Hoạt hình, kinh dị, hài hước

Diễn viên lồng tiếng: Catherine O'Hara, Martin Short, Martin Landau, Charlie Tahan, Atticus Shaffer, Winona Ryder

Thời lượng: 87 phút

Chó ma - Frankenweenie
Chó ma - Frankenweenie

"Frankenweenie" là câu chuyện cảm động về tình bạn giữa cậu bé đam mê khoa học Victor Frankenstein và chú chó cưng Sparky. Sau khi Sparky chết trong một tai nạn, Victor buồn rầu và tìm mọi cách để đưa người bạn nhỏ thân thiết từ cõi chết trở về. Cậu bé dành thời gian để nghiên cứu khoa học và tiến hành thí nghiệm trong một đêm sấm chớp. Bất ngờ, Sparky trở lại trong hình hài có một vài sự thay đổi nho nhỏ. Victor cố gắng giữ Sparky trong nhà nhưng một ngày, chú chó này thoát ra ngoài và bắt đầu gây nên nhiều phiền toái.

>>>> Xem thêm: Điểm danh 10 phim hoạt hình stop-motion hay nhất không nên bỏ lỡ

9. Câu chuyện lúc nửa đêm - Goosebumps (2015)

Thể loại: Kinh dị, hài hước

Diễn viên:  Jack Black, Dylan Minnette, Odeya Rush, Amy Ryan, Ryan Lee, Jillian Bell

Thời lượng: 103 phút

Câu chuyện lúc nửa đêm - Goosebumps
Câu chuyện lúc nửa đêm - Goosebumps

Sau khi chuyển tới một thị trấn nhỏ, chàng thiếu niên Zach gặp gỡ và mau chóng phải lòng cô bạn hàng xóm xinh đẹp Hannah. Cậu mau chóng biết được rằng cha của Hannah chính là nhà văn chuyên trị dòng kinh dị nổi tiếng R.L. Stine. Điều mà cậu không biết là những tác phẩm của ông chính là cách giam cầm các loài quái vật, khiến chúng không thể nào tác oai tác quái. 

Tuy nhiên, khi Zach và một người bạn vô tình mở ra một cuốn sách cấm của R.L. Stine, những sinh vật khét tiếng như người sói, người tuyết, xác sống,... có cơ hội trở lại trần gian. Giờ thì cậu, Hannah và R.L. Stine lại phải tìm cách thu phục tất cả.

10. Câu chuyện lúc nửa đêm 2: Halloween quỷ ám - Goosebumps 2: Haunted Halloween (2018)

Thể loại: Kinh dị, hành động, phiêu lưu, hài hước

Diễn viên: Wendi McLendon-Covey, Madison Iseman, Jeremy Ray Taylor

Thời lượng: 90 phút

Câu chuyện lúc nửa đêm 2: Halloween quỷ ám - Goosebumps 2: Haunted Halloween
Câu chuyện lúc nửa đêm 2: Halloween quỷ ám - Goosebumps 2: Haunted Halloween

"Câu chuyện lúc nửa đêm 2" là phim về Halloween kể về hai cậu bé vô tình giải phóng toàn bộ lực lượng yêu ma đang bị phong ấn trong một quyển sách. Hàng loạt ma quỷ, quái vật trỗi dậy, làm cho đêm Halloween trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết. Đặc biệt trong đó, con rối biết nói Slappy - nhân vật gây ám ảnh nhiều nhất cũng tái xuất đầy ghê rợn.

11. Sát nhân Halloween - Halloween (2018)

Thể loại: Kinh dị, hành động

Diễn viên: Judy Greer, Haluk Bilginer, Jamie Lee Curtis, Andi Matichak, James Jude Courtney, Nick Castle

Thời lượng: 106 phút

Sát nhân Halloween - Halloween
Sát nhân Halloween - Halloween

"Sát nhân Halloween" kể về Michael Myers - kẻ sát nhân luôn mang trên mình chiếc mặt nạ cổ quái và "săn" người vào đêm Halloween. Phim xoay quanh màn tái ngộ giữa sát nhân tâm thần Michael Myers sau khi "xổng chuồng" khỏi nhà tù và con mồi mà hắn đã không thể kết liễu - Laurie Strode - nay đã lên chức bà. Hắn tiếp tục chơi trò “mèo vờn chuột” với Laurie bằng cách giết hại những người mà cô yêu thương nhất, bao gồm cả con gái Karen và cháu gái Allyson.

Trên đây là những bộ phim về Halloween đầy ám ảnh cho các mọt phim. Hy vọng bạn sẽ tìm được phim ưng ý để xem vào ngày lễ Halloween.