Phim ảnh

Top 10 phim hình sự TVB siêu gay cấn không nên bỏ qua

Quỳnh Trang - 07/09/2022 11:45 GMT+7

Bạn là fan của dòng phim trinh thám, phá án, giật gân? Đừng bỏ qua 10 tựa phim hình sự TVB siêu hấp dẫn và gay cấn sắp được Saodaily giới thiệu dưới đây nhé.

1. Hành động đột phá (2005)

Thể loại: Hành động, cảnh sát

Diễn viên: Diêu Tử Linh, Bào Khởi Tịnh, Trần Triển Bằng, Hồ Định Hân

Số tập: 28 tập

Hành động đột phá
Hành động đột phá

"Hành động đột phá" xoay quanh anh chàng Nhật Tiến, vốn là một bác sĩ thú y tốt bụng và trung thực. Anh luôn kính trọng yêu thương Kim Chi như mẹ ruột của mình. Thế nhưng Nhật Tiến không hề biết rằng Kim Chi lại chính là một “đàn chị” trong đường dây cá độ phi pháp. Tuy nhiên, sự mê hoặc của đồng tiền không làm Kim Chi ngại ngần khi vứt bỏ lại tình nghĩa bao nhiêu năm giữa mình và Nhật Tiến, cho người thủ tiêu Nhật Tiến.

2. Bằng chứng thép (2006 - 2020)

Thể loại: Tâm lý, hình sự, tình cảm

Diễn viên: Âu Dương Chấn Hoa, Mông Gia Tuệ, Chung Gia Hân, Xa Thi Mạn, Lâm Văn Long, Trịnh Gia Dĩnh, Lê Diệu Tường, Trương Khả Di, Ngô Trác Hy, Từ Tử San,...

Số tập: 25 - 30 tập/phần (4 phần)

Bằng chứng thép
Bằng chứng thép

"Bằng chứng thép" là một trong những bộ phim hình sự TVB vô cùng nổi tiếng. Nội dung phim xoay quanh những vụ án hóc búa, oái ăm và những lần phá án hấp dẫn của bộ ba pháp y, pháp chứng và cảnh sát. Đứng sau những lần phá án thành công của bộ cảnh sát không thể không nhắc đến những chứng cứ không biết nói dối do 2 tổ pháp y và pháp chứng ngày đêm tìm tòi, nghiên cứu.

3. Đội điều tra đặc biệt (2008 - 2009)

Thể loại: Hành động, cảnh sát

Diễn viên: Quách Tấn An, Quách Thiện Ni, Tăng Hoa Thiên, Mã Quốc Minh, Quách Chính Hồng

Số tập: 25 tập (phần 1), 24 tập (phần 2)

Đội điều tra đặc biệt
Đội điều tra đặc biệt

"Đội điều tra đặc biệt" là câu chuyện xoay quanh một nhóm cảnh sát đặc biệt chuyên điều tra các vụ án treo. Vu Tử Lãng (Quách Tấn An) vốn có khả năng thần giao cách cảm nên anh liên tục phá án thành công. Nhờ điều tra một vụ án, anh mới gặp lại cha của mình là Vu Đại Hải (do Lương Gia Nhân đóng).

Nữ cảnh sát Hình Tinh Tinh (do Quách Thiện Ni đóng) có tướng mạo xinh đẹp nhưng tính tình thô lỗ. Cô luôn quan niệm “thà giết lầm chứ không bỏ sót” nên thường xảy ra xung đột với Lãng. Quan hệ đồng nghiệp của hai người vì thế mà ngày càng tồi tệ. Tuy nhiên, cùng sát cánh bên nhau điều tra hàng loạt vụ án, Tử Lãng và Tinh Tinh dần nảy sinh tình cảm.

4. Học cảnh truy kích (2009)

Thể loại: Hành động, cảnh sát

Diễn viên: Tạ Thiên Hoa, Ngô Trác Hy, Trần Kiện Phong, Châu Hải My, Miêu Kiều Vỹ

Số tập: 30 tập

Học cảnh truy kích
Học cảnh truy kích

"Học cảnh truy kích" xoay quanh tên trùm xã hội đen Giang Thế Hiếu. Xuất thân là một tên côn đồ, bị hãm hại phải vào tù nên sau khi ra hắn quyết tâm tìm cách trả thù và xây dựng sự nghiệp với hai bàn tay trắng. Hắn leo dần lên những vị trí quan trọng và cuối cùng hãm hại Đỗ Diệc Thiên, tên trùm đã hại hắn phải ở tù để nắm lấy vai trò đại ca tại băng nhóm, bắt đầu kế hoạch bành trướng thế lực.

Nhưng Giang Thế Hiếu không thể ngờ được kẻ luôn bên cạnh mình Chung Lập Văn lại là tên cảnh sát ngầm, cung cấp thông tin và làm đổ vỡ hàng loạt vụ buôn bán lớn.

5. Độc tâm thần thám (2010)

Thể loại: Hình sự, tâm ký

Diễn viên: Lâm Bảo Di, Huỳnh Tông Trạch, Điền Nhụy Ni, Trần Ân Vy

Số tập: 20 tập

Độc tâm thần thám
Độc tâm thần thám

Thanh tra cao cấp của đội trọng án - Diêu Học Thâm (Lâm Bảo Di) từng được đào tạo môn "độc tâm thuật" tại nước ngoài, tức là ngoài lời khai và những chứng cứ, anh còn có khả năng phán đoán sự tình thông qua sắc mặt, cử chỉ, âm thanh, ngôn ngữ cơ thể của đối phương, qua đó nhìn thấu chân tướng sự thật ẩn nấp bên trong.

Khả năng này giúp anh trở thành cảnh sát có tỉ lệ phá án cao nhất toàn đội, song cũng khiến đồng nghiệp xì xào bất mãn, như hai cảnh sát mới được điều đến là Diệp Triển Đình (Điền Nhụy Ni) và Hồ Lễ Hiền (Huỳnh Tông Trạch).  Thời gian đầu hợp tác do Học Thâm thường hành động không theo nguyên tắc cơ bản khiến họ không tài nào thích nghi, vì thế cả ba nảy sinh không ít mâu thuẫn, hiểu lầm.

6. Tiềm hành truy kích (2011)

Thể loại: Điều tra, hành động

Diễn viên: Tạ Thiên Hoa, Trần Pháp Lai, Tử Tử San, Huỳnh Tông Trạch

Số tập: 30 tập

Tiềm hành truy kích
Tiềm hành truy kích

"Tiềm hành truy kich" kể về một nội gián Laughing đa mưu túc trí, nửa ác nửa tà và một tay giang hồ Co Què thủ đoạn và đầy dã tâm, cả hai luôn đấu trí với nhau trong những màn cân não đầy quyết liệt và nguy hiểm. Ngoài mặt, họ là anh em ngồi cùng một thuyền, nhưng phía sau mỗi người đều có mưu đồ của riêng mình và sẵn sàng sát hại đối phương bất cứ lúc nào.

7. Giải mã nhân tâm 2 (2013)

Thể loại: Tâm lý, hành động

Diễn viên: Dương Di, Huỳnh Trí Hiền, Mông Gia Tuệ, Phương Trung Tín, Tiêu Chính Nam, Trần Ân Vy

Số tập: 25 tập

Giải mã nhân tâm 2
Giải mã nhân tâm 2

Bộ phim "Giả mã nhân tâm 2" là câu chuyện tiếp nối của phần 1. Sau cái chết của cô vợ Mạc Mẫn Nhi (Từ Tử San), bác sĩ tâm lý Cao Lập Nhân (Phương Trung Tín) quyết định từ chức và rời khỏi Hong Kong. Tuy nhiên trước khi anh bước lên máy bay, Lập Nhận gặp phải 1 vụ án thú vị liên quan đến 1 sát thủ có vấn đề về tâm lý. Sau đó, Lập Nhận tiếp tục gặp phải nhiều vụ án ly kỳ khác.

8. Sứ đồ hành giả (2014)

Thể loại: Cảnh sát, hành động

Diễn viên: Miêu Kiều Vỹ, Xa Thi Mạn, Lâm Phong, Trầm Chấn Hiên

Số tập: 31 tập

Sứ đồ hành giả
Sứ đồ hành giả

Bộ phim hình sự TVB "Sứ đồ hành giả" xoay quanh hành trình đầy gian khổ và tủi nhục của 5 nội gián được bí mật cài vào các tổ chức tội phạm. Nhưng hồ sơ của 5 người này đều bị xóa hết và tổng thanh tra CIB Trác Khải phải tìm được tung tích của 5 người họ. Để tìm ra họ, Trác Khải phải bất chấp nguy hiểm để chui vào những thế lực ngầm tìm hiểu tung tích từng người. Liệu cả 5 người có thể thực hiện được nhiệm vụ vô cùng khó khăn này?

9. Tâm lý truy hung (2017)

Thể loại: Hành động, hình sự

Diễn viên: Mã Quốc Minh, Thái Tư Bối, Dương Minh, Ngao Gia Niên, Vương Quân Hinh, Thang Trấn Nghiệp, Mễ Tuyết, Dương Tú Huệ, Vi Gia Hùng

Số tập: 28 tập

Tâm lý truy hung
Tâm lý truy hung

Sau khi bạn gái qua đời trong một vụ tai nạn ô tô, bác sĩ tâm lý Chung Thái Nhiên đã dành 5 năm để điều tra sự thật của vụ việc. Bạn gái của anh ta từng tiến hành giám định tâm lý cho một kẻ sát nhân. Báo cáo của cô ấy chỉ ra rằng anh ta không có khuynh hướng bạo lực.

Trong quá trình điều tra, Chung Thái Nhiên gặp Đồng Nhật, một thiên tài mắc hội chứng Asperger, và em gái Đồng Nguyệt. Việc không có kỹ năng giao tiếp xã hội khiến Đồng Nhật gặp rất nhiều rắc rối. Nhiều năm trước, nó thậm chí còn khiến nhiệm vụ nằm vùng của cảnh sát Hồ Thiên Dương thất bại.

10. Nhật ký trinh sát hình sự (2021)

Thể loại: Hình sự, phá án

Diễn viên: Huệ Anh Hồng, Huỳnh Văn Trí, Khương Hạo Văn, Lê Nặc Ý

Số tập: 50 tập

Nhật ký trinh sát hình sự
Nhật ký trinh sát hình sự

"Nhật ký trinh sát hình sự" là bộ phim hình sự TVB hợp tác cùng Youku. Cú sốc suýt bị giết chết bởi chính mẹ ruột lúc bé đã khiến trong Diệp Kình Phong hình thành nhân cách thứ hai tên Chu Cơ. Nếu Kình Phong khỏe mạnh, giỏi võ nghệ, thì Chu Cơ lại yếu đuối, hay bệnh vặt.

Với trí thông minh hơn người, Cơ đã giúp cảnh sát giám định bút tích tội phạm một cách tài ba. Hai vụ án thảm khốc vừa xảy ra trong thành phố, giám đốc sở cảnh sát lập tức thành lập tổ phá án đặc biệt và mời Phong tham gia. Với điểm mạnh của từng thành viên, những bí mật của vụ án đã dần dần được hé lộ.

Trên đây là những bộ phim hình sự TVB siêu hấp dẫn mà các mọt phim không nên bỏ qua. Hy vọng bạn sẽ có khoảng thời gian xem phim vui vẻ.

>>>> Xem thêm: Top các bộ phim trinh thám Trung Quốc gay cấn và hấp dẫn nhất