Phim ảnh

Top 15 phim hình sự Trung Quốc hấp dẫn và gay cấn nhất

Quỳnh Trang - 14/10/2022 23:33 GMT+7

Bạn là một tín đồ của phim trinh thám? Vậy đừng bỏ qua những phim hình sự Trung Quốc siêu gay cấn và hấp dẫn được SaoDaily giới thiệu dưới đây.

1. Bằng Chứng Thép - Forensic Heroes (2006 - 2020)

Thể loại: Hình sự, hành động, tâm lý

Diễn viên: Âu Dương Chấn Hoa, Mông Gia Tuệ, Chung Gia Hân, Xa Thi Mạn, Lâm Văn Long, Trịnh Gia Dĩnh, Lê Diệu Tường, Trương Khả Di, Ngô Trác Hy, Từ Tử San,...

Số tập: 25 - 30 tập/phần (4 phần)

Bằng Chứng Thép - Forensic Heroes
Bằng Chứng Thép - Forensic Heroes

“Bằng chứng thép” là một trong những bộ phim hình sự Trung Quốc hay nhất do đài TVB sản xuất. Nội dung phim kể về một đội cảnh sát chuyên điều tra những vụ án mạng xảy ra trong thành phố. Xuyên suốt mạch phim xoay quanh sự phối hợp hoàn hảo của tổ trọng án, pháp y và pháp chứng để đưa ra những phán đoán sắc bén, suy luận đanh thép nhằm đưa tội phạm ra trước “vành móng ngựa”.

>>>> Xem thêm: Top 10 phim hình sự TVB siêu gay cấn không nên bỏ qua

2. Biệt Đội Chống Khủng Bố - C.L.I.F (2011)

Thể loại: Hành động, hình sự

Diễn viên: Trịnh Bân Huy,  Hoàng Tuấn Hùng, Lý Mỹ Linh

Số tập: 85 tập

Biệt Đội Chống Khủng Bố - C.L.I.F
Biệt Đội Chống Khủng Bố - C.L.I.F

“Biệt đội chống khủng bố” là bộ phim hình sự Trung Quốc hay và hấp dẫn lấy bối cảnh là thời điểm diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh An ninh thế giới. Xuyên suốt bộ phim là câu chuyện về những chiến công hiển hách của cảnh sát Singapore trước những hành vi di cư bất hợp pháp, bắt con tin, hiếp dâm, trộm cắp hay ma túy

3. Bảo Vệ Nhân Chứng - Witness Insecurity (2012)

Thể loại: Hành động, lãng mạn

Diễn viên: Chung Gia Hân, Tần Bái, Hoàng Tông Trạch

Số tập: 20 tập

Bảo Vệ Nhân Chứng - Witness Insecurity
Bảo Vệ Nhân Chứng - Witness Insecurity

Là một cảnh sát thuộc tổ Bảo Vệ Nhân Chứng - WPU, Hứa Vỹ Thâm được giao nhiệm vụ bảo vệ Kiều Tử Lâm, vốn là nhân chứng quan trọng của một vụ án, Tử Lâm là một người cô độc theo chiều hướng tiêu cực, cô có khá ít liên hệ với những người khác. Tử Lâm học được ý nghĩa của hạnh phúc thật sự khi Vỹ Thâm bước vào thế giới cô quạnh của cô. Cô thậm chí còn chủ động theo đuổi anh.

Tuy nhiên, ba của Tử Lâm - Kiều Giang Sơn không đồng ý chuyện tình cảm của con gái ông với Vỹ Thâm. Bởi Vỹ Thâm làm việc cho cục cảnh sát, đe dọa đến danh vọng và địa vị của Giang Sơn và có thể khiến những bí mật quá khứ của ông bị phơi bày.

4. Tôi Là Lính Đặc Chủng - Phoenix Nirvana (2013)

Thể loại: Hành động, hình sự

Diễn viên: Lưu Hiểu Khiết, Dương Thư, Trinh Tố

Số tập: 24 tập

Tôi Là Lính Đặc Chủng - Phoenix Nirvana
Tôi Là Lính Đặc Chủng - Phoenix Nirvana

"Tôi là lính đặc chủng" xây dựng cốt chuyện xoay quanh các nữ chiến sĩ bộ đội đặc chủng uy nghiêm. Trong đó, nổi bật nhất là nhân vật Lôi Chiến. Đây chính là một tướng lĩnh của lực lượng đặc chủng ngoại quân hùng mạnh.

Sau khi được đi học du học nước ngoài và trở về lại nước, Lôi Chiến đã quyết định lập ra đội kỵ binh có tên gọi là Phượng Hoàng Lửa. Trước khi được trở thành quân nhân chính thức, các cô gái phải trải qua biết bao nhiêu sự huấn luyện khắc nghiệt và gian truân.

5. Trinh Thám Mù - Blind Detective (2013)

Thể loại: Hình sự, lãng mạn

Diễn viên: Trịnh Tú Văn, Cao Viên Viên, Lưu Đức Hoa

Thời lượng: 129 phút

Trinh Thám Mù - Blind Detective
Trinh Thám Mù - Blind Detective

Bộ phim lấy bối cảnh những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, thời điểm mà mỗi năm tại Hồng Kông đều xảy ra những vụ án thiếu nữ bị mất tích không rõ nguyên nhân. 10 năm sau khi bạn thân của nữ cảnh sát Hà Gia Đồng mất tích, cô tình cờ gặp Trang Sĩ Đốn - cựu cảnh sát từng “phá án như thần” nay đã trở thành một thám tử mù. Kể từ đây họ bắt tay hợp tác với nhau, chân tướng đằng sau những vụ án bí ẩn cũng dần dần được phơi bày.

6. Đề Thi Đẫm Máu - Evil Minds (2015)

Thể loại: Hình sự, kinh dị

Diễn viên: Vương Lang Chính, Phó Mai

Số tập: 24 tập

Đề Thi Đẫm Máu - Evil Minds
Đề Thi Đẫm Máu - Evil Minds

"Đề thi đẫm máu" là bộ phim hình sự Trung Quốc chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lôi Mễ. Phim xoay quanh Phương Mộc, thiên tài tâm lý học tội phạm. Đề Thi Đẫm Máu đơn giản là một đề thi. Nhưng nó không được viết bằng mực, mà được viết bằng máu. Nó không được tạo nên từ chữ, mà được tạo nên bằng mạng người. Những vụ giết người ngày càng khó phá giải trở thành tâm điểm khiến khán giả khó có thể rời mắt khỏi màn hình.

7. Cuộc Chiến Cân Não - Mind Game (2015)

Thể loại: Tội phạm, lãng mạn

Diễn viên: Trương Diệu Đống, Bạch Tú Vi, Trịnh Bân Huy

Số tập: 30 tập

Cuộc Chiến Cân Não - Mind Game
Cuộc Chiến Cân Não - Mind Game

“Cuộc chiến cân não” là bộ phim hình sự Trung Quốc nổi tiếng xoay quanh trợ lý luật sư Lương Văn Kiệt. Là một người có khả năng thiên phú, Lưu Kiến Khôi đã giúp tổ trọng án lần lượt phá giải được những vụ án ly kỳ, hồi hộp đến nghẹt thở do tội phạm gây ra. Bên cạnh những vụ án bí ẩn, đặc sắc thì những phân đoạn tình yêu của nam chính cũng mang lại nhiều cung bậc cảm xúc đặc biệt cho người xem. 

8. Dư Tội - Yu Zui (2016)

Thể loại: Hình sự, hành động

Diễn viên: Trương Nhất Sơn, Thường Nhung, Ngô Ưu, Trương Cẩm Trình

Số tập: 24 tập

Dư Tội - Yu Zui
Dư Tội - Yu Zui

Bộ phim hình sự Trung Quốc "Dư Tội" được cải biên từ bộ tiểu thuyết cùng tên của Thưởng Thư Hân. Nội dung phim xoau quanh cậu thanh niên Dư Tội - một học sinh của Học Viện Cảnh Sát. Vì hoàn cảnh đưa đẩy, Dư Tội rơi vào mâu thuẫn giữa cuộc sống và xã hội, sau này trở thành nằm vùng và phải trải qua bao nhiêu khó khăn, mạo hiểm.

9. Quyết Chiến Trước Bình Minh - The Battle At Dawn (2017)

Thể loại: Hành động, tâm lý

Diễn viên: Lưu Thi Thi, Tào Bính Côn, Vương Thiên Nguyên

Số tập: 31 tập

Quyết Chiến Trước Bình Minh - The Battle At Dawn
Quyết Chiến Trước Bình Minh - The Battle At Dawn

"Quyết chiến trước bình minh" là bộ phim hình sự Trung Quốc được xây dựng dựa trên bối cảnh của năm 1946. Lúc này, Trình Tường tiếp tục công việc cai quản tại cục cảnh sát Cáp Nhĩ Tân Ngụy Mãn. Và sau đó nhậm chức cục trưởng cục công an quyền lực. Nhưng lúc đó, Cáp Nhĩ Tân lại đang hứng chịu rất nhiều sức ép từ nhiều phía.

Cụ thể hơn, khi đó Quốc Dân Đảng lại đang chiếm đóng tại Trường Xuân và khả năng tiến công vào Cáp Nhĩ Tân là có thể bất cứ lúc nào. Mặc khác, lực lượng thổ phỉ và những tổ chức hoạt động trong bóng tối lại trở nên hoành hành, xuất hiện rất nhiều. Chính vì thế, các cán bộ phải luôn ngày đêm lên những phương án chiến lược để gìn giữ hòa bình.

10. Tội Ác Lúc Nửa Đêm - Evil Night (2019)

Thể loại: Trinh thám, phá án

Diễn viên: Vương Lang Chính, Can Lộ, Kỷ Ninh, Lương Đại Duy

Số tập: 27 tập

Tội Ác Lúc Nửa Đêm - Evil Night
Tội Ác Lúc Nửa Đêm - Evil Night

"Tội ác lúc nửa đêm" xoay quanh hàng loạt những vụ án giết người bí ẩn xảy ra vào buổi đêm khiến cho người dân khắp Thượng Hải rơi vào hoảng loạn và hoang mang. Trong phim, bộ ba gồm thám tử tư Trần Nhất Minh (Vương Lang Chính) cùng con trai cục trưởng cục Cảnh sát Trương Thiên Tiếu (Kỷ Ninh) và cô gái xinh đẹp, sắc sảo Diêu Phi (Can Lộ) sẽ cùng nhau hợp tác điều tra để tìm ra chân tướng của kẻ đứng sau những vụ án bí ẩn này.

11. Trước Sau Vẹn Toàn - Never Say Never (2019)

Thể loại: Hình sự, trinh thám

Diễn viên: Tần Tuấn Kiệt, Tôn Y, Tiết Hạo Văn, Trâu Đôn Minh, Lý Thiếu Đình

Số tập: 42 tập

Trước Sau Vẹn Toàn - Never Say Never
Trước Sau Vẹn Toàn - Never Say Never

"Trước sau vẹn toàn - Never say never" lấy chủ đề về phòng chống tội phạm ma tuý. Nội dung phim kể về câu chuyện của viên cảnh sát Phương Hàn (Tần Tuấn Kiệt) có người bạn gái La Phi cũng là một nữ cảnh sát, đã hi sinh trong khi làm nhiệm vụ điều tra đường dây buôn bán ma túy.

Với sự khuyên nhủ đầy lý lẽ của trưởng phòng cơ quan phòng chống ma túy Hàn Sở Đông, Phương Hàn đã quyết định tiếp tục làm nhiệm vụ còn dang dở của La Phi, Phương Hàn đã đi đến thành phố Thương Lan phía nam đất nước, để tìm hung thủ đã giết La Phi và tóm gọn tổ chức buôn bán ma túy.

12. Kỳ Thám Dân Quốc - My Roommate Is A Detective (2020)

Thể loại: Dân quốc, trinh thám, phá án

Diễn viên: Trương Vân Long, Hồ Nhất Thiên, Tiêu Yến, Trần Hân Dư, Lý Giải, Phó Mạch Bách, Lưu Do

Số tập: 36 tập

Kỳ Thám Dân Quốc - My Roommate Is A Detective
Kỳ Thám Dân Quốc - My Roommate Is A Detective

Lấy bối cảnh từ thời kỳ dân quốc, "Kỳ thám dân quốc" xoay quanh vị công tử có tên Lộ Nghiêu vừa mới đi du học từ Anh Quốc trở về. Lộ Nghiêu có những cách nhìn, cách quan sát cực kỳ rất tinh tế và nhất quán. Nhận thấy được những điều đó, thám trưởng tuần tra Sở Kiều Sinh đã ép Lộ Nghiêu trở thành cố vấn cho sở cảnh sát. Trải qua bao nhiêu vụ án lớn nhỏ, hai chàng trai đã dần hợp tác ăn ý với nhau.

Và rồi cả hai đã tình cờ gặp được Bạch Ấu Ninh - một nữ nhà báo tài ba. Từ đó, cả ba người đã cùng nhau hiệp sức thành lập nên đội thám tử chuyên điều tra các vụ án bí mật và có nhiều uẩn khúc. Ngoài ra, họ còn dám chấp nhận điều tra kể cả những vụ án mang nhiều hướng tâm linh.

13. Ai Là Hung Thủ - Who Is The Murder Original? (2021)

Thể loại: Trinh thám, phá án

Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Đổng Tử Kiện, Tiêu Ương

Số tập: 16 tập

Ai Là Hung Thủ - Who Is The Murder Original?
Ai Là Hung Thủ - Who Is The Murder Original?

"Ai là hung thủ" xoay quanh một vụ án năm 2000 ở Hải Châu. Nạn nhân là một nữ giáo viên, cô cùng với những người khác đã bị tiêm trực tiếp vào cơ thể thuốc giãn cơ. Loại thuốc này từ từ ngấm sâu vào nội tạng khiến cho cơ thể người bị tiêm trở nên đau đớn và chết đi. Điều đặc biệt, nhân chứng của vụ án này chính là Hạ Mộc -  là một học sinh của cô giáo.

Đồng thời ngay lúc đó, cậu cũng đã thấy Tiểu Binh - mộtcảnh sát tân binh vì nhát không dám bắn nên hắn ta đã để cho tên sát nhân trốn thoát. Và cũng chính hắn đã giết chết một người đồng nghiệp khác. 17 năm sau, Hạ Mộc vô tình được đi thực tập tại nơi mà Tiểu Binh làm việc. Anh ta có cơ hội gặp Tiểu Binh và hỏi lý do tại sao năm ấy anh lại không dám bắn.

14. Chân Tướng - Truth (2021)

Thể loại: 

Diễn viên: Trần Tinh Húc, Cái Nguyệt Hi, Hứa Á Quân, Lưu Sướng, Phó Phương Tuấn, Liễu Bân

Số tập: 32 tập

Chân Tướng - Truth
Chân Tướng - Truth

Bộ phim hình sự Trung Quốc "Chân tướng" nói về cặp đôi Lâm Viễn Hạo và Lâm Lam - đại diện kiểm sát viên. Được chỉ định trở thành một đôi nhằm giải quyết những vụ án đã rơi vào bế tắc. Bằng những kỹ năng nghiệp vụ nghề nghiệp của mình, cả hai đồng hành cùng nhau gỡ từng nút thắt một và giải quyết vô số những vụ án khó khăn.

15. Khu Vực Nguy Hiểm - Danger Zone (2021)

Thể loại: Trinh thám, hành động

Diễn viên: Lý Minh Thuận, Châu Du Dân

Số tập: 24 tập

Khu Vực Nguy Hiểm - Danger Zone
Khu Vực Nguy Hiểm - Danger Zone

"Khu vực nguy hiểm" xoay quanh những vụ án giết người liên hoàn với thủ pháp phạm tội không kẽ hở, gây khó khăn vô cùng cho phía cảnh sát. Bởi vậy, họ chấp nhận bắt tay với tội phạm để có thể thâm nhập vào hiện trường án mạng, cùng vật lộn đọ sức, tìm lại chính nghĩa cho người chết. Tuy nhiên, ẩn sau những vụ án mạng lại là một âm mưu còn nguy hiểm hơn nhiều.

Trên đây là những phim hình sự Trung Quốc hấp dẫn nhất cho các mọt phim mê thể loại trinh thám. Hy vọng bạn sẽ có khoảng thời gian xem phim vui vẻ.

Tin phổ biến