Phim ảnh

Top 10 phim đam mỹ Trung Quốc đáng xem nhất không nên bỏ lỡ

Quỳnh Trang - 13/10/2022 10:01 GMT+7

Phim đam mỹ Trung Quốc là một thể loại phim vô cùng thu hút các chị em với những chuyện tình lãng mạn và dàn diễn viên trẻ đẹp. Dưới đây là những tác phẩm đáng xem nhất không nên bỏ qua.

1. Song Trình - A Round Trip To Love (2016)

Thể loại: Đam mỹ, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Cao Thái Vũ, Hoàng Tĩnh Tường

Số tập: 2 tập

Song Trình
Song Trình

"Song Trình" là bộ phim đam mỹ Trung Quốc đươc chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Lam Lâm. Nội dung phim xoay quanh mối tình thời niên thiếu của thiếu gia Lục Phong (Cao Thái Vũ) và Trình Diệc Thần (Hoàng Tĩnh Tường). Sau khi phải xa nhau hơn 10 năm, Trình Diệc Thần đã có một gia đình êm ái, khiến cho Lục Phong phải lên kế hoạch để bắt đầu một vòng lẩn quẩn giữa cả hai.

2. Thượng Ẩn - Addicted & Heroin (2016)

Thể loại: Đam mỹ, tâm lý, tình cảm, học đường

Diễn viên: Hoàng Cảnh Du, Bạch Lạc Nhân, Lâm Phong Tùng, Trần Ổn, Vương Vũ

Số tập: 15 tập

 Thượng Ẩn
Thượng Ẩn

Được chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ "Nhĩ nhã thượng ẩn liễu" của tác giả Sài Kê Đản, "Thượng Ẩn" xoay quanh câu chuyện tình yêu học đường của cậu học trò nghèo Bạch Lạc Nhân (Hứa Ngụy Châu) và đại thiếu gia Cố Hải (Hoàng Cảnh Du). Lạc Nhân từ nhỏ sống cùng ba và bà nội, mẹ cậu tái hôn với Cố Uy Đình - cha của Cố Hải, và muốn cậu về sống chung.

Trong lúc đó, chính vì phản đối cuộc hôn nhân này của ba mình, Cố Hải đã bỏ nhà ra đi và vô tình chuyển đến ngôi trường mà Lạc Nhân đang học. Tại đây, cả hai học chung một lớp, gặp gỡ và chơi chung khiến họ nảy sinh cảm tình. Bên cạnh đó, hai người bạn Dương Mãnh (Trần Ổn) và Vưu Kỳ (Lâm Phong Tùng) cũng xuất hiện những tình cảm khó nói.

3. Bất Khả Kháng Lực - Uncontrolled Love (2016)

Thể loại: Đam mỹ, chính kịch, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Mạnh Thụy, Vương Bác Văn, Lệ Na, Hà Á Manh, Chu Tuấn Siêu

Số tập: 2 tập

Bất Khả Kháng Lực - Uncontrolled Love
Bất Khả Kháng Lực - Uncontrolled Love

Bất Khả Kháng Lực là tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ cùng tên của nhà văn mạng Lam Lâm. Nội dung phim xoay quanh quá trình yêu đơn phương của Thư Niệm đối với thiếu gia Tạ Viêm. Cuối cùng, sau mọi đau khổ, tình yêu của anh cũng được đáp lại, nhưng liệu có còn đủ trọn vẹn như ngày xưa khi Tạ Viêm đã thương tổn anh quá nhiều?

4. Thức Nhữ Bất Thức Đinh - Love Is More Than A Word (2016)

Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, tình cảm

Diễn viên: Yến Tử Đông, Tương Tử Nhạc, Liêu Kính Phong, Lưu Diệc Thần, Khổng Thùy Nam

Số tập: 12 tập

Thức Nhữ Bất Thức Đinh - Love Is More Than A Word
Thức Nhữ Bất Thức Đinh - Love Is More Than A Word

"Thức nhữ bất thức đinh" là bộ phim đam mỹ cổ trang Trung Quốc chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết đam mỹ nổi tiếng của nhà văn Tô Du Bính. Phim lấy bối cảnh tại huyện Đàm Dương, xoay quanh vị huyện quan mới nhậm chức là Đào Mặc (Tương Tử Nhạc). Anh chàng không biết gì chốn quan trường từ từ nhờ sự trợ giúp của tài tử Cố Xạ mà hoàn thành tâm nguyện làm một vị quan tốt. Cả hai từ những người không quen biết trở thành bằng hữu tiến đến tình cảm thân thiết khó thể tách rời.

5. Thịnh Thế - Advance Bravely (2017)

Thể loại: Đam mỹ, tình cảm, hành động

Diễn viên: Cung Tuấn, Từ Phong, Lý Kiều Đan, Mông Ân

Số tập: 30 tập

Thịnh Thế - Advance Bravely
Thịnh Thế - Advance Bravely

Bộ phim đam mỹ Trung Quốc "Thịnh thế" chuyển thể từ tiểu thuyết "Thế bất khả đáng" của tác giả Sài Kê Đản. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình vừa lãng mạn vừa hài hước của Viên Tung (Từ Phong) và Hạ Diệu (Cung Tuấn). Hạ Diệu là một cảnh sát trong khi Viên Tung lại là một bộ đội đã giải ngũ và mở một công ty vệ sĩ. Hạ Diệu vốn là người trong mộng của em gái Viên Tung, nhưng sau đó ông anh trai này lại để ý và quyết tâm theo đuổi chàng cảnh sát, trở thành tình địch với em mình.

6. Trấn Hồn - Guardian (2018)

Thể loại: Bí ẩn, siêu nhiên, hành động

Diễn viên: Bạch Vũ, Chu Nhất Long, Lý Tử Kỳ, Tần Bằng, Lưu Mẫn Đình, Cao Vũ Nhi

Số tập: 40 tập

Trấn Hồn - Guardian
Trấn Hồn - Guardian

"Trấn Hồn" cũng là một cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến những bộ phim đam mỹ Trung Quốc hay nhất. Triệu Văn Lan (Bạch Vũ) là cục trưởng Cục điều tra đặc biệt chuyên điều tra các vụ án tâm linh. Trong một vụ án mạng tại trường học, Văn Lan gặp thầy giáo Thẩm Nguỵ (Chu Nhất Long). Từ đó, họ trở thành bạn bè và cùng nhau truy tìm tứ thánh khí để mở ra những bí ẩn trong ván cờ nhân gian - quỷ giới - tiên đồ.

7. Trần Tình Lệnh - The Untamed (2019)

Thể loại: Cổ trang, tiên hiệp

Diễn viên: Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, Uông Trác Thành, Tuyên Lộ, Lưu hải Khoan, Chu Tán Cẩm, Tào Dục Thần, Tất Bồi Hâm, Kỉ Lí, Mạnh Tử Nghĩa, Vu Bân,...

Số tập: 50 tập

Trần Tình Lệnh - The Untamed
Trần Tình Lệnh - The Untamed

"Trần Tình Lệnh" là bộ phim đam mỹ Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết "Ma đạo tổ sư" của Mặc Hương Đồng Khứu. Nội dung phim xoay quanh Di Lăng lão tổ Ngụy Vô Tiện (Tiêu Chiến), hắn tu hắc đạo nên bị người người nhà nhà căm ghét, khiếp sợ. Cuối cùng hắn bị người bạn thân thiết nhất dẫn quân tiêu diệt.

13 năm sau, hắn sống lại trong thân thể của Mạc Huyền Vũ - một thiếu gia thất sủng của Mạc Gia Trang. Tại đây hắn gặp lại cố nhân Lam Vong Cơ (Vương Nhất Bác), cả hai rơi vào mớ rắc rối, cùng nhau đi tìm chân tướng sự việc. Lúc này Ngụy Vô Tiện phát hiện tình cảm đặc biệt của bản thân đối với Lam Trạm và biết được Lam Trạm là người vẫn luôn âm thầm đối tốt với hắn, chờ đợi hắn trong suốt 13 năm qua.

8. Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng - Winter Begonia (2020)

Thể loại: Đam mỹ, dân quốc, chính kịch, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Huỳnh Hiểu Minh, Doãn Chính, Xa Thi Mạn

Số tập: 49 tập

Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng - Winter Begonia
Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng - Winter Begonia

"Bên tóc mai không phải hải đường hồng" lấy  bối cảnh tại Bắc Bình (Trung Hoa Dân Quốc) vào những năm 1930 lúc chiến tranh Trung - Nhật đang trong giai đoạn căng thẳng. Bộ phim là câu chuyện tình vừa ngọt ngào vừa đau khổ lại vừa đắng cay của một thương nhân yêu nước Trình Phượng Đài (Huỳnh Hiểu Minh) với chàng đào kép tài năng Thương Tế Nhụy (Doãn Chính).

Hai người đàn ông những tưởng là hai đường thẳng song song, hai thế giới đối lập không liên quan gì với nhau, ấy vậy mà cuối cùng họ lại sát cánh bên nhau, vì có cùng lý tưởng sống, không khuất phục trước giặc ngoại xâm, sẵn sàng hy sinh bảo vệ Tổ quốc.

9. Sơn Hà Lệnh  - Word of Honor (2021)

Thể loại: Cổ trang, kiếm hiệp

Diễn viên: Trương Triết Hạn, Cung Tuấn, Châu Dã, Mã Văn Viễn, Chu Tiểu Bằng, Dương Vạn Lí, Hắc Tử, Hoàng Hựu Minh

Số tập: 36 tập

Sơn Hà Lệnh  - Word of Honor
Sơn Hà Lệnh  - Word of Honor

"Sơn Hà Lệnh" được chuyển thể từ tiểu thuyết "Thiên Nhai Khách" của tác giả Priest. Nội dung phim xoay quanh hành trình phiêu bạt giang hồ của Chu Tử Thư (Trương Triết Hạn) - thủ lĩnh Thiên Song và Ôn Khách Hành (Cung Tuấn) - kẻ đứng đầu quỷ cốc. Hai con người vốn xa lạ nhưng cùng bị cuốn vào những ân oán rồi từ đấy họ quen biết và cùng giúp đỡ nhau trên con đường xông pha giang hồ.

10. Hận Quân Bất Tự Giang Lâu Nguyệt - Killer and Healer (2021)

Thể loại: Đam mỹ, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Mao Tử Tuấn, Dịch Bách Thần, Quách Xu Đồng, Trần Vũ Thành, Quyền Pháo Luân, Hứa Nặc

Số tập: 37 tập

Hận Quân Bất Tự Giang Lâu Nguyệt - Killer and Healer
Hận Quân Bất Tự Giang Lâu Nguyệt - Killer and Healer

"Hận quân bất tự giang lâu nguyệt" kể về Giang Nguyệt Lâu (Mao Tử Tuấn) là một sở trưởng giám sát vừa chính vừa tà, dốc lòng tiêu diệt tất cả phần tử buôn lậu thuốc phiện ngoài vòng pháp luật, làm người ta nghe danh cũng phải khiếp đảm. Trần Dư Chi (Dịch Bách Thần) là một lương y mặt mày sáng sủa, khí chất nho nhã, chuyên tâm cứu người.

Hai người oanh tạc loạn thế, một giết người, một cứu người. Trong thế giới hỗn loạn này, họ cứu giúp, tương trợ lẫn nhau, từng bước một dùng hành động của mình để làm rõ đại nghĩa nước nhà.

Trên đây là những bộ phim đam mỹ Trung Quốc đáng xem nhất mà các mọt phim không nên bỏ qua. Hy vọng danh sách này sẽ giúp bạn tìm được tựa phim vừa ý.

>>>> Xem thêm: Top 10+ phim đam mỹ Hàn Quốc hay nhất không nên bỏ qua