Phim ảnh

Review "Never Have I Ever": Series phim tuổi teen siêu thú vị của Netflix

Quỳnh Trang - 30/09/2022 23:17 GMT+7

"Never Have I Ever" là một series phim Netflix siêu thú vị mà các bạn trẻ không nên bỏ qua. Không có quá nhiều drama nhưng phim vẫn khắc họa được những rắc rối mà các cô cậu tuổi teen gặp phải trong quá trình trưởng thành.

Thông tin về bộ phim "Never Have I Ever"

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Tâm lý, tình cảm, hài hước

Đạo diễn: Lang Fisher, Mindy Kaling

Diễn viên: Maitreyi Ramakrishnan, Poorna Jagannathan, Richa Moorjani, Darren Barnet, Jaren Lewison, John McEnroe, Lee Rodriguez, Ramona Young

Số tập: 30 tập (3 phần)

Thời lượng: 25 phút/tập

Never Have I Ever
Never Have I Ever

Nội dung phim "Never Have I Ever"

"Never Have I Ever" xoay quanh cô gái gốc Ấn Devi Vishwakumar, 15 tuổi, vừa trải qua một cuộc khủng hoảng lớn: bố mất vào đúng ngày biểu diễn của cô tại trường, không lâu sau đó chân cô bất ngờ bị liệt.

Nhờ đợt điều trị tâm lý và việc may mắn thoát liệt giúp Devi quyết tâm bước sang một trang mới trong cuộc đời mình. Cô bắt đầu hoạch định lại tất cả, để khiến bản thân có thể tự tin hơn và để những đứa bạn cùng trang lứa sẽ không gắn mác cô với hình ảnh nữ sinh Ấn Độ mất bố, bị liệt đáng thương.

Never Have I Ever

Thế nên Devi đã đưa ra quyết định táo bạo chính là tìm một người bạn trai “xịn”. Và mục tiêu của Devi là Paxton Hall Yoshida - một nam sinh với thành tích học tập kém nhưng lại rất nổi bật và quyến rũ khắp nam California.

Trong khi đó, Ben Gross - chàng trai Do Thái thông minh, giàu có - bạn từ nhỏ và đồng thời cũng là "đối thủ" của Devi trong mọi cuộc thi vẫn luôn ganh đua thành tích với cô. Bất ngờ thay, Ben - Devi - Paxton lại trở thành một tam giác tình cảm với vô số những chesmitry đầy xốn xang.

Never Have I Ever

Bên cạnh đó, Devi còn phải chật vật với việc dung hòa giữa cá tính mạnh của một cô gái mới lớn sống tại nước Mỹ phóng khoáng với bản sắc văn hóa dân tộc mà gia đình cô hết mực chú trọng.

Phim "Never Have I Ever" có gì đáng xem?

Tâm lý phức tạp của cô gái tuổi teen được thể hiện đầy chân thực

Ngay từ đầu, nhân vật Devi đã được xây dựng là một người có tính khí nóng nảy và thường đưa ra những quyết định đi vào lòng đất. Devi cho thấy cô phản chiếu đầy đủ tâm tư, tính nết và cả lối hành xử thường thấy của những ai đang ở độ tuổi trưởng thành. 

Mặc dù có quá khứ đau buồn tác động đến tâm lý nhưng phim không lấy đó làm lý do bao biện cho hành động của Devi. Cô làm như vậy vì cô là một đứa trẻ bồng bột, một tấm chiếu mới cần được giáo dục và trưởng thành như bao người khác.

Never I Have Ever

Tình bạn chân thành giúp những cô gái tuổi teen vượt qua khó khăn

Không ít lần, Devi “vì trai bỏ bạn” khiến hai cô bạn Eleanor và Fabiola tức giận, thậm chí là cạch mặt cô. Thế nhưng những nổ lực để hàn gắn của Devi rất đáng ghi nhận. Cô quyết tâm tháo gỡ khúc mắc giữa Elaenor và mẹ, hay giúp Fabiola dũng cảm nói lên tiếng lòng của mình. Tất cả không chỉ xuất phát tự sự hối lỗi của cô khi bỏ rơi những người bạn thân thiết nhất vào thời điểm họ cần mình nhất, mà đó còn là tình bạn chân thành mà cô gửi gắm nơi hai người bạn của mình.

Never I Have Ever

Và dù cho có đang giận dỗi Devi đến đâu thì hai cô bạn thân vẫn không đành lòng bỏ mặc Devi một mình trước những khó khăn, cuống cuồng tìm cách giúp đỡ. Sự cảm thông, chia sẻ xuất phát từ tình bạn chân thành là liều thuốc cứu cánh cho những cô gái tuổi teen bước qua mọi va vấp trong hành trình trưởng thành.

Trân trọng bản sắc của từng dân tộc

Bộ phim là một sự trân trọng từng bản sắc của từng nền văn hóa khác nhau trên đất Mỹ, đó không chỉ quảng bá cho những bản sắc riêng của một dân tộc mà còn là sự gìn giữa những bản văn hóa đó đừng để bị mai một, bị bão hòa giữa nhịp sống hiện đại, đặc biệt là một đất nước đa sắc tộc như Mỹ. 

Never I Have Ever

"Never Have I Ever" là bộ phim tuổi teen nhẹ nhàng, chân thực dành cho các bạn trẻ. Còn chần chờ gì nữa mà không cùng bạn bè "cày" phim ngay thôi nào.

>>>> Xem thêm: Review phim “10 Things I Hate About You”: Quy tụ dàn diễn viên cực phẩm, nội dung ngọt ngào hài hước về mối tình của tuổi học trò đầy kỷ niệm

Tin phổ biến