Phim ảnh

Review "Hoạt Động Ngoại Khóa": Phim học đường đen tối và đầy plot twist

Quỳnh Trang - 30/09/2022 21:00 GMT+7

Không như các phim học đường khác, "Hoạt Động Ngoại Khóa" vô cùng đen tối. Phim khai thác vấn nạn mại dâm chốn học đường với ông trùm là một cậu học sinh cấp ba.

Thông tin về bộ phim "Hoạt Động Ngoại Khóa - Extracurricular"

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Học đường, tâm lý, hành động, tội phạm

Đạo diễn: Kim Ji Min

Diễn viên: Kim Dong Hee, Jung Da Bin, Park Ju Hyun, Nam Yoon Soo, Choi Min Soo, Park Hyuk Kwon, Kim Yeo Jin,...

Số tập: 10 tập

Thời lượng: 60 phút/tập

Ngày phát sóng: 29/04/2020

Kênh trình chiếu: Netflix

Hoạt động ngoại khóa

Nội dung phim "Hoạt Động Ngoại Khóa - Extracurricular"

Không giống như những bộ phim thanh xuân học đường Hàn Quốc khác, "Hoạt Động Ngoại Khóa" tập trung khai thác các vấn nạn xã hội trong một thế giới đô thị đầy cạm bẫy. Những tệ nạn nhức nhối nhất của xã hội hiện đại, như bạo lực và buôn bán tình dục, diễn ra trong chính cơ sở giáo dục, nơi tội phạm và nạn nhân đồng thời là các cô cậu học sinh cấp ba.

Nhân vật chính của phim là một cậu học sinh kiểu mẫu: ngoan hiền, học giỏi. Với mơ ước học lên đại học và vươn tới tương lai tốt đẹp, Oh Ji Soo hành nghề… môi giới tình dục. “Cầm đầu” một đường dây buôn bán tình dục nhưng trong đời thường, cậu lại có gì đó ngây thơ và khờ khạo, dễ bị con gái dắt mũi. Đơn giản vì cậu giấu kín danh tính và điều khiển mọi thứ hoàn toàn bằng ứng dụng có tên Deng Deng, không bao giờ ra mặt trong thế giới tội phạm.

Hoạt động ngoại khóa

Review phim "Hoạt Động Ngoại Khóa - Extracurricular"

Cốt truyện độc, lạ và dày đặc plot twist

"Hoạt Động Ngoại Khóa" sở hữu một kịch bản vô cùng "liều" khi đào sâu vào một trong những vấn nạn nhức nhối nhất hiện nay của Hàn Quốc cũng như nhiều quốc gia khác - mại dâm, đặc biệt là ở tuổi vị thành niên, hơn nữa còn do chính học sinh cấp 3 điều hành. Ai mà ngờ được rằng cậu học sinh nhút nhát, hiền hậu Oh Ji Soo lại chính là trùm cuối của một đường dây bảo kê gái mại dâm.

Hoạt động ngoại khóa

Mục đích của đường dây này là để Ji Soo có thể kiếm đủ tiền trang trải cuộc sống, cũng như đi học ở một trường đại học danh giá. Mọi thứ đều diễn ra vô cùng êm đẹp, cho đến khi Gyu Ri (Park Joo Hyun), crush của Ji Soo, phát hiện ra chiếc điện thoại mà cậu dùng để thực hiện những hành vi trái phép của mình, và muốn gia nhập cùng tổ chức. Kể từ đó, hàng loạt rắc rối xảy đến, và cả 2 phải dùng tất cả tiền bạc mình kiếm được suốt bao năm qua, hay thậm chí là tính mạng, để có thể giải quyết những rắc rối đó.

Hoạt Động Ngoại Khóa

Không chỉ bóc trần phần đen tối ẩn dưới lớp vỏ học sinh cấp 3 ngây ngô đơn thuần của Oh Ji Soo hay đào sâu vào tệ nạn môi giới mại dâm tuổi vị thành niên, "Extracurricular" cũng mang đến những góc nhìn của những nạn nhân trong dịch vụ “hẹn hò trả tiền” mà Ji Soo điều hành. Thể hiện rõ nhất qua vai diễn nữ sinh Seo Min Hee, vì muốn kiếm thêm tiền cho bạn trai mà cô chấp nhận bán thân.

Hoạt Động Ngoại Khóa

Dàn diễn viên mới nhưng tài năng

Dàn diễn viên chính trong Hoạt động ngoại khóa đều trẻ tuổi nhưng khả năng diễn xuất thì được đánh giá cao, đáng chú ý nhất là nam diễn viên chính Kim Dong Hee. Tài tử 21 tuổi nhận được nhiều lời khen ngợi vì khả năng diễn xuất tiến bộ và thể hiện tốt tâm lý giằng xé của nhân vật tuổi nhỏ nhưng gánh đầy áp lực này.

Park Joo Hyun đóng vai Bae Gyu Ri cũng là gương mặt hoàn toàn mới của làng phim ảnh xứ kim chi. Tuy là diễn viên mới nhưng cô nàng có khả năng diễn xuất đầy biểu cảm và dễ dàng khiến người xem vừa ghét vừa thương nhân vật của mình.

Hoạt động ngoại khóa

Những điểm trừ của "Hoạt Động Ngoại Khóa"

Tuy thu về nhiều thành công ngoài mong đợi nhưng "Extracurricular"  không phải là bộ phim hoàn hảo. Cách phát triển nhân vật quá chậm rãi trong những tập đầu thật sự khiến người xem ức chế. Bên cạnh đó, tính cách của các nhân vật chính cũng khiến người xem khó đồng cảm. Một người thì quá “giang hồ”, muốn làm mọi thứ theo ý mình, còn người kia thì lại nhát gan, nhu nhược đến mức khó hiểu.

Với nội dung độc đáo đánh sâu vào các vấn nạn chốn học đường, "Hoạt động ngoại khóa" là một bộ phim rất đáng thử nếu bạn đã quá ngán các thể loại phim ngôn tình học đường.

>>>> Xem thêm: Review Tòa Án Vị Thành Niên: Dù bạn bao nhiêu tuổi cũng đều phải trả giá cho những gì mình đã gây ra