Giải Trí

Rhymastic phản pháo khi bị VTV chỉ trích dùng từ thô tục: “Người nhà đài chắc toàn người bên Phật pháp”

Hương Ly - 30/09/2021 10:20 GMT+7

Nam rapper Rhymastic đã có bài đăng lên tiếng sau khi VTV chỉ trích “biến âm nhạc thành thứ xấu xa”.

Tối 29/9, chương trình Đối Diện đã được lên sóng VTV với chủ đề Dọn rác trên không gian mạng. VTV thẳng thắn phê phán: "Vòng xoáy này cuốn theo những người được cho là nghệ sĩ hoặc có chút nổi tiếng. Từ hot girl cho đến người mẫu, diễn viên, ca sĩ có ảnh hưởng trong xã hội xuất hiện cùng những dòng trạng thái tục tĩu, những buổi livestream cởi đồ khoe thân rồi lấy lí do 'vạch trần bộ mặt thật' để chửi bới, lăng mạ công kích cá nhân.

vtv-don-rac-tren-mang

Thậm chí âm nhạc vốn đẹp đẽ cũng bị biến thành thứ xấu xa, bẩn thỉu khiến nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung ngán ngẩm thốt lên: 'Đừng biến nó thành vũ khí để thóa mạ lăng nhục nhau rồi đội lốt sản phẩm âm nhạc, bởi âm nhạc là phải đẹp".

Đáng chú ý, bên cạnh một số nghệ sĩ trực tiếp bị gọi tên như MV của Bình Gold, Cắm Sừng Ai Đừng Cắm Sừng Em của Phí Phương Anh thì trận beef giữa Rhymastic và Torai9 cũng bị VTV đưa thẳng lên sóng để phê phán.

vtv-phe-phan-Rhymastic

Liên quan đến sự việc, Rhymastic mới đây đã có bài đăng lên tiếng về bản rap Tượng ra mắt cuối năm 2020 của anh. Theo nam rapper, anh ghi nhận ý kiến của VTV về việc dùng từ C*** trong ca khúc Tượng.

Rhymastic cho biết, ban đầu anh định chơi chữ với từ "động" nên dùng từ C*** (tiếng Anh mang ý nghĩa là "hang động"). Tuy nhiên khi dịch ra tiếng Pháp, từ này lại được coi là rác. Qua đây, anh gửi lời cảm ơn đến VTV khi đã phản ánh kịp thời và khẳng định sẽ rút kinh nghiệm cho những lần viết nhạc sau.

vtv-phe-phan-Rhymastic-rac

Cũng trong bài đăng này, Rhymastic giải thích thêm về từ C*** (viết tắt của Cavalière) tiếng Pháp ban đầu từng mang ý nghĩa là "người đàn ông lịch lãm", về sau đổi nghĩa thành "người khiêu vũ" rồi đến khi du nhập vào Việt Nam thì mới mang nghĩa chỉ người "gái nhảy, kỹ nữ".

Bên dưới bài viết, Rhymastic không quên để lại bình luận nhấn mạnh từ mà anh sử dụng chỉ mang ý nghĩa dung tục tại Việt Nam còn ở Pháp là hợp. "Biết sao được. Người nhà đài chắc toàn người bên Phật pháp, ko "mày tao" hay dùng từ bậy bao giờ. Họ ở khác tầng mình mà"- nam rapper nói thêm.

vtv-phe-phan-Rhymastic-rac1

Được biết, vào cuối năm 2020, Rhymastic và Torai9 đã có trận beef nảy lửa khơi nguồn từ loạt mâu thuẫn diễn ra trong lúc 2 chương trình Rap Việt và King Of Rap lên sóng. Bài hát Tượng được Rhymastic lấy rap name là YC và có những lyrics công kích trực diện đến đối phương.