Mẹo

Những thực phẩm chớ ăn khi đói, thà để dạ dày trống rỗng còn hơn rước bệnh vào người

Hương Ly - 02/11/2022 16:05 GMT+7

Có 4 loại thực phẩm tuyệt đối không nên ăn khi bụng đói, bạn đã biết chưa?

1. Không uống trà, cà phê hoặc rượu khi bụng đói

Uống nhiều trà và cà phê khi bụng đói sẽ làm tiêu thụ quá nhiều caffein, có thể dẫn đến tim đập nhanh, tức ngực, đánh trống ngực và các cảm giác khó chịu khác; uống khi bụng đói dễ bị hạ đường huyết, gây chóng mặt, đổ mồ hôi lạnh và các khó chịu.

Đối với những người không dung nạp lactose, uống sữa khi bụng đói có thể gây khó chịu về thể chất như buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy.

2. Không thể ăn chuối khi bụng đói

Chuối chứa magiê cần thiết cho cơ thể con người, magiê là một nguyên tố nhạy cảm ảnh hưởng đến chức năng tim và có tác dụng ức chế hệ tim mạch.

Ăn chuối khi bụng đói sẽ đột ngột làm tăng magie trong cơ thể người, phá hủy sự cân bằng canxi và magie trong máu, không có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Magie là chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người, tuy nhiên hàm lượng magie trong chuối không cao. Magie trong mỗi 100g chuối tương đương với khoảng 8% nhu cầu cơ thể con người hàng ngày, do đó, ăn một lượng nhỏ chuối khi bụng đói sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến cơ thể.

3. Không thể ăn tỏi và đồ lạnh khi bụng đói

Tỏi và thức ăn lạnh, cả hai đều có thể kích thích co bóp đường tiêu hóa, lâu ngày có thể gây ra các bệnh về đường tiêu hóa. Một cơn lạnh bụng đột ngột cũng có thể gây kích thích tim. Vì vậy, tốt nhất nên ăn đồ uống lạnh vào giữa hai bữa ăn, không nên ăn ngay khi bụng đói, sau khi ăn no và khi đang ra nhiều mồ hôi.

4. Không thể ăn quả hồng khi bụng đói

Quả hồng, đặc biệt là quả hồng có vỏ và quả non rất giàu axit tannic, pectin và các thành phần khác, có thể kết hợp với protein và men tiêu hóa tạo thành sỏi dạ dày, nồng độ axit dịch vị khi bụng đói cao hơn, ăn quả hồng sẽ tăng nguy cơ sỏi dạ dày. Vì vậy, không nên ăn quả hồng khi bụng đói, nhất là đối với những người có chức năng tiêu hóa kém.

Khi bụng đói, bạn cần ăn theo thứ tự sau để cơ thể luôn khỏe mạnh:

Ăn rau trước mỗi bữa ăn rất có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Đặc biệt đối với bệnh nhân tiểu đường, cũng như bệnh nhân tiềm ẩn tiền tiểu đường, cách ăn này rất tốt.

Sau đó ăn trái cây, rồi đến các thức ăn có chất đạm và cuối cùng là ăn cơm.

Khi bạn cảm thấy no, bạn sẽ ăn ít hơn tất cả mọi thứ và bạn có thể kiểm soát tổng lượng calo nạp vào.

Tổng kết lại những thực phẩm không nên ăn khi bụng đói

1. Không nên uống trà, cà phê, rượu khi bụng đói.

2. Bạn có thể ăn chuối khi bụng đói nhưng không nên ăn quá nhiều

3. Không nên ăn tỏi và đồ lạnh khi bụng đói.

4. Không nên ăn quả hồng khi bụng đói

5. Ngoài ra còn có một trình tự ăn khi bụng đói: rau, trái cây, chất đạm và cuối cùng là thực phẩm chủ yếu như cơm.