Giải Trí

Những thị phi gây chấn động showbiz Việt năm 2022

Hương Ly - 20/01/2023 08:09 GMT+7

Cùng SaoDaily nhìn lại một loạt bê bối đời tư của những nghệ sĩ như Hữu Tín, Hồng Đăng, Hiền Hồ, Phương Oanh,.. trong showbiz Việt năm 2022.

Nhắc đến năm 2022 của làng giải trí Việt thì ngoài những thành tựu vẻ vang, chắc chắn không thể thiếu hàng loạt những vụ bê bối gây xôn xao công chúng.

Hiền Hồ và người "anh em nương tựa"

Giữa tháng 3/2022, Hiền Hồ trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận khi để lộ loạt ảnh cặp kè với đại gia U60 đã có gia đình. Theo nhiều thông tin, Hiền Hồ và người đàn ông này đã âm thầm bên nhau được gần 4 năm. Đáng chú ý, Hiền Hồ còn được người này tặng nhà, siêu xe hơn 13 tỷ và cuộc sống sang chảnh như bà hoàng.

01674176990.jpeg

Khi sự việc bị “vỡ lở”, vị đại gia U60 đã lên tiếng khẳng định chỉ là anh em họ với Hiền Hồ. Trong khi đó, Hiền Hồ vẫn giữ im lặng và âm thầm khóa hết trang cá nhân và các fanpage của mình.

Mãi đến ngày 19/4, nữ ca sĩ mới chính thức lên tiếng xin lỗi công chúng và thừa nhận do bản thân còn trẻ nên không chín chắn dẫn đến nhiều hệ lụy không lường được mong nhận được sự thông cảm, bao dung từ mọi người.

Đến tháng 10/2022, Hiền Hồ chính thức trở lại đường đua âm nhạc sau thời gian dài vắng bóng. Thế nhưng, sự trở lại của Hiền Hồ đã tạo ra làn sóng tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng việc nữ ca sĩ tái xuất là đang “xem thường khán giả”.

Hữu Tín bị bắt vì ma túy

Vào tháng 6, Công an phường 5, quận 8, TP HCM kiểm tra căn hộ ở chung cư Giai Việt, phát hiện Trần Hữu Tín (diễn viên hài Hữu Tín, SN 1987), Nguyễn Hoàng Phi (SN 1990, làm nghề chỉnh nhạc), T.T.A. (SN 1991, người yêu Tín) cùng một số người khác nghi sử dụng ma tuý. Qua test nhanh, công an xác định Hữu Tín cùng 2 người dương tính với ma túy.

11674176990.jpeg

Đến ngày 17/11, Viện KSND quận 8, TPHCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố, chuyển toàn bộ hồ sơ sang TAND Quận 8 để chuẩn bị đưa ra xét xử bị can Trần Hữu Tín (diễn viên hài Hữu Tín, 35 tuổi, ngụ quận 8) về tội Tổ chức trái phép chất ma túy.

Phương Thanh và chiêu trò úp mở tình cảm

Vào cuối tháng 5, Phương Thanh gây chú ý khi thường xuyên đăng tải những hình ảnh thân mật bên tình trẻ Doãn Chí Kiên và nhận được vô số lời chúc phúc từ người hâm mộ.

j3gc5yot5ax248r4nk8te63e59iyn2k0

Tuy nhiên, khi tin đồn Doãn Chí Kiên đã có vợ con xuất hiện trên mạng xã hội, Phương Thanh đã lập tức "quay xe". Cô khẳng định mình và Doãn Chí Kiên chỉ là tình yêu nghệ thuật và thừa nhận anh chàng đã có vợ con.

"Ban đầu tôi khen Kiên quá đẹp trai, chỉ sợ chị em 3D cướp chứ không sợ gái thẳng là mọi người đã biết giỡn rồi. Tôi đăng ảnh với Kiên lên mạng xã hội, tôi cũng chẳng khẳng định điều gì, mọi người tự ghép đôi, đồn đoán thì sao tôi kiểm soát được”, nữ ca sĩ cho hay.

Đáng nói, sau khi lên tiếng đính chính về mối quan hệ với Doãn Chí Kiên, nữ ca sĩ lại ẩn ý trách móc khán giả soi mói đời tư nghệ sĩ.

Động thái này của Phương Thanh khiến dân tình vô cùng phẫn nộ khi chính cô là người tạo ra tin đồn tình cảm khiến công chúng hiểu lầm rồi quay ra trách ngược lại. Thậm chí, nhiều ý kiến còn chỉ trích nữ ca sĩ cố tình mang chuyện tình cảm để PR cho MV mới ra mắt.

Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng vướng bê bối tại Tây Ban Nha

Vào cuối tháng 6, hàng loạt báo nước ngoài đưa tin, Cảnh sát đảo Mallorca - Tây Ban Nha đã bắt giữ hai công dân Việt Nam. Cặp đôi bị cáo buộc xâm hại tình dục trẻ vị thành niên, xâm phạm quyền riêng tư của một cô gái 17 tuổi người Anh. Hai công dân được xác định là diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

f43fd320-fd79-4127-9cc6-501a5641

Sau 1 tháng bị tịch thu hộ chiếu, chiều ngày 7/8, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng đã trở về nước. Vướng ồn ào ở nước ngoài, sự nghiệp của cả hai nghệ sĩ bị ảnh hưởng nặng nề.

Theo đó, Hồng Đăng bị cấm sóng, phim truyền hình đang chiếu có sự tham gia của anh cũng phải chỉnh sửa, cắt bỏ nhân vật. Về phía Hồ Hoài Anh, nam nhạc sĩ cũng nhận kỷ luật nghỉ việc không lương, chưa trở lại với công việc giảng dạy tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Hiện tại, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đều hạn chế xuất hiện trước công chúng. Cả hai cũng không đưa ra lời giải thích về sự việc đã diễn ra.

Phương Oanh hẹn hò Shark Bình

Chiều ngày 26/8, mạng xã hội xôn xao lan truyền loạt hình ảnh được cho là diễn viên Phương Oanh có cử chỉ thân mật với Shark Bình tại sân bay và cho rằng cả hai đang hẹn hò.

86d66e07-29e4-456f-a8f5-82a00763

Đối diện với dư luận, Shark Bình đã lên tiếng khẳng định đã độc thân, Phương Oanh không phải “người thứ ba”. Tuy nhiên, doanh nhân Đào Lan Hương lại tuyên bố cả hai vẫn là vợ chồng hợp pháp trên pháp luật. Thậm chí, nếu Shark Bình và Phương Oanh quan hệ bất chính bà sẽ nộp đơn tố cáo.

Trước tuyên bố của vợ Shark Bình, Phương Oanh cũng không chịu ngồi yên khi liên tục có động thái đáp trả trên trang cá nhân. Đáng nói, nữ diễn viên còn tố nữ doanh nhân Đào Lan Hương là người giả tạo, lợi dụng sự nổi tiếng của cô để xây dựng hình ảnh tốt đẹp cho bản thân.

Đến chiều 29/9, ông Nguyễn Hoà Bình (Shark Bình) và bà Đào Lan Hương đã có mặt trong buổi hoà giải do toà án triệu tập. Trao đổi với báo chí, Shark Bình cho biết ông và bà Hương vẫn chưa đạt được thoả thuận về việc phân chia tài sản.

Ông Bình cho biết sẽ sẵn sàng tiếp tục chờ thêm các yêu cầu từ bà Đào Lan Hương, nhưng phải trong thời gian nhất định và không quá khác biệt so với những thỏa thuận đã được thống nhất, thực hiện trước kia.

Vụ ly hôn rắc rối của Diệp Lâm Anh

Tháng 01/2022, Diệp Lâm Anh bất ngờ xác nhận ly thân với chồng thiếu gia và cho biết cô đã rời khỏi nhà chồng vào cuối tháng 12/2021. Trao đổi với báo chí, cựu người mẫu tiết lộ chồng cũ đã qua lại với một nữ diễn viên có tiếng trong showbiz vào khoảng tháng 05 - 06/2021 nhưng trong suốt khoảng thời gian đó cô không hề hay biết.

75894f7e-4f66-4de8-bb45-b26231e4

Mãi đến ngày sinh nhật của các con, Diệp Lâm Anh mới biết đến sự tồn tại của người thứ ba đang âm thầm phá vỡ hạnh phúc gia đình cô.

Đến chiều ngày 24/11, Diệp Lâm Anh livestream trên Facebook “cầu cứu” về việc bị chồng cũ chặn đánh trước cổng trường học của con gái đầu lòng. Ngoài ra, nữ diễn viên còn cho biết cô bị doanh nhân Đức Phạm chặn mọi đường kinh doanh. Thậm chí, thương hiệu trà sữa do cô đồng sáng lập cũng bị ảnh hưởng lớn.

Ngày 2/12, Diệp Lâm Anh và chồng cũ đã tham dự phiên tòa sơ thẩm tại Toà án Nhân dân Quận 1, TP.HCM. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên Diệp Lâm Anh được quyền nuôi dưỡng con gái - Boorin (ba tuổi), còn thiếu gia Đức Phạm nuôi dưỡng con trai B.Boy (hai tuổi). Kết quả này đã khiến Diệp Lâm Anh vô cùng suy sụp, thất vọng. Cô cho biết bản thân sẽ làm việc với luật sư, kháng cáo để được nuôi cả hai bé.