Giải Trí

Nguyên nhân vụ tai nạn của nhóm nhạc Mirror: Cáp thép nối màn hình LED bị đứt

Hương Ly - 29/07/2022 18:30 GMT+7

Sự cố trên sân khấu của nhóm nhạc Mirror khiến 2 vũ công bị thương đang nhận được sự quan tâm lớn của dư luận.

Ngày 29/7, Yang Runxiong, Giám đốc Cục Văn hóa, Thể thao và Du lịch của Chính quyền Đặc khu Hành chính Hong Kong cho biết, vụ tai nạn xảy ra trong buổi biểu diễn của nhóm nhạc nam Mirror của Hong Kong (Trung Quốc) vào tối ngày 28 đã liên quan đến rất nhiều người.

Màn hình LED được kết nối bởi hai sợi cáp thép, bước đầu xác định nguyên nhân của vụ tai nạn là do một trong số sợi cáp bị đứt.

Yang Yunxiong cho biết chính quyền SAR (Đặc khu hành chính Trung Quốc) rất quan tâm đến vụ việc. Phòng Dịch vụ Văn hóa và Giải trí sẽ thành lập một nhóm, cùng với Phòng Dịch vụ Cơ điện và Bộ Lao động và các bộ phận liên quan khác tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn và đưa ra các đề xuất, bao gồm các biện pháp cải tiến cho hệ thống và sắp xếp công việc trong tương lai.

9fd6d301_0f7b_4505_8887_3ddc2fe8

Yang Runxiong chỉ ra rằng, với tư cách là người quản lý địa điểm, Phòng Dịch vụ Văn hóa và Giải trí sẽ làm việc với người thuê để quy định trách nhiệm của cả hai bên. Đối với các hoạt động liên quan, người thuê chịu trách nhiệm về các phương tiện an toàn, bao gồm cả việc xây dựng và tìm kiếm các kỹ sư có trình độ chuyên môn để chứng minh rằng các phương tiện liên quan có thể được sử dụng.

gGXrluc8Kxi6N1_iRXGp_T_aHSPgdOI

Trước đó, vụ tai nạn đã xảy ra trong buổi biểu diễn của nhóm nhạc nam Mirror của Hong Kong (Trung Quốc) vào tối ngày 28. Hai vũ công bị màn hình TV rơi trúng và ngã xuống đất. Họ ngay lập tức được đưa đến bệnh viện. Một người trong tình trạng nguy kịch và người còn lại đã ở trong tình trạng ổn định.

Cụ thể, danh tính hai vũ công bị màn hình LED rơi xuống là A Mo và A Feng. Theo báo cáo mới nhất, A Mo đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt, tỉnh táo và có thể trò chuyện với bác sĩ. A Mo phải thực hiện loạt kiểm tra chuyên sâu để xác định mức độ tổn thương.

mirrro2a-1659060561516947654693

Riêng là A Feng được nhận định bị thương ở xương chậu và cột sống cổ, sau đó đến bệnh viện kiểm tra và xác nhận anh bị căng cơ và chấn thương nhẹ, bệnh viện khuyên anh nên nằm viện để quan sát và có thể xuất viện sau đó.

Ngoài ra, 3 người khác dù không bị chấn thương nhưng vẫn phải nhập viện vì bị hoảng loạn tinh thần sau khi chứng kiến sự việc.

Ông Lư Đình Huy, Giám đốc điều hành MakerVille - đơn vị tổ chức sự kiện đã gửi lời xin lỗi tới gia đình các vũ công, hứa sẽ thanh toán các khoản viện phí và cập nhật tình trạng sức khỏe của các nạn nhân tới công chúng.

Được biết, Mirror là nhóm nhạc nam nổi tiếng sở hữu lượng người hâm mộ “khủng” tại Hong Kong hiện nay. Nhóm nhạc ra mắt ngày 3/11/2018 với 12 thành viên: Frankie Chan, Lokman Yeung, Alton Wong, Anson Kong, Jer Lau, Stanley Yau,  Ian Chan, Anson Lo, Jeremy Lee, Edan Lui, Keung To và Tiger Yau.

51659090884.jpeg

Đêm nhạc diễn ra vào tối 28/7 là đêm diễn thứ 4 trong 12 concert mà Mirror lên lịch tổ chức. Sau sự cố, chuỗi sự kiện này đã bị dừng để kiểm tra toàn diện an toàn sân khấu trong ngành nghệ thuật.

"Chúng tôi đánh giá đây là sự cố sân khấu nghiêm trọng nhất Hong Kong trong nhiều năm qua, và không thể chấp nhận được", Lý Gia Siêu - thư ký Cục Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hong Kong cho biết.