Mẹo

Nếu cơ thể xuất hiện 6 biểu hiện này, chứng tỏ bạn không hợp với rượu, bỏ nhanh còn kịp

Hương Ly - 04/11/2022 17:13 GMT+7

Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết dị ứng rượu bia mà bạn không nên bỏ qua.

1. Đau bụng

Khi một người tiêu thụ lượng lớn rượu và gây ra những tổn thương cấp tính ở niêm mạc dạ dày sẽ làm tăng nguy cơ xuất hiện các triệu chứng nghiêm trọng như viêm loét dạ dày tá tràng. Nếu uống quá nhiều sẽ gây ra xuất huyết dạ dày và các triệu chứng khác, các bệnh liên quan như xơ gan cổ trướng cũng sẽ xảy ra, đồng thời đường tiêu hóa cũng dễ bị chảy máu nhiều kèm theo.

2. Giảm uống rượu

Trong cuộc sống hàng ngày, nếu bạn thuộc tuýp người không bao giờ say xỉn, nhưng khi uống rượu một thời gian, bạn bỗng thấy tửu lượng của mình không được như trước, nhiều người cho rằng đó là do tuổi tác, nhưng thực tế là vậy không phải như vậy: Uống rượu giảm có thể là một dấu hiệu của tổn thương gan.

Như chúng ta đã biết, việc uống rượu bia quá mức có thể gây tổn hại đến chức năng gan, nếu lượng rượu bia giảm xuống và không còn tốt như trước thì rất có thể gan không thể phân hủy hoàn toàn chất chuyển hóa cồn acetaldehyde, trong trường hợp này, mọi người phải hết sức cảnh giác và tốt nhất là ngừng uống.

3. Da mặt trắng bệch hoặc ửng đỏ

Một số người bị mẩn đỏ mặt sau khi uống rượu, đây là triệu chứng lâm sàng do các mao mạch và mô dưới da trong cơ thể giãn nở trong thời gian ngắn, rượu cyanase sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể, dưới tác động của thành phần này, máu, chất có cồn là chuyển hóa thành ether và ethanol, gây ra sự giãn nở cực độ của mô và mao mạch dưới da khiến da mặt ửng đỏ.

Những người thường xuyên uống rượu bia, nếu sắc mặt của họ trắng bệch hoặc đặc biệt đỏ sau khi uống, thì đó là do cơ thể thiếu một loại enzym phân giải rượu. Để giảm tác hại của rượu đối với cơ thể, họ nên tránh tiếp tục uống.

4. Đau đầu dữ dội sau khi uống rượu

Trong trường hợp bình thường, có thể bị chóng mặt, nhức đầu sau khi uống rượu, nguyên nhân là do tác dụng của rượu lên hệ thống trung ương của não, sau một thời gian ngắn nghỉ ngơi và điều chỉnh, các triệu chứng đau đầu, chóng mặt sẽ biến mất.

Nếu bạn bị huyết áp cao và xơ vữa động mạch, bạn có thể đột nhiên bị đau đầu dữ dội sau khi uống rượu, kèm theo buồn nôn và nôn, chóng mặt, mất kiểm soát ở một chi, đó có thể là dấu hiệu của đột quỵ.

5. Tiêu chảy sau khi uống rượu

Nếu thường xuyên bị tiêu chảy sau khi uống rượu, có thể do uống rượu lạnh kích thích dạ dày co bóp nhanh hoặc cũng có thể do rượu đã gây hại cho dạ dày và gan quá nhiều, cơ thể không chuyển hóa được các chất cồn này. các thành phần trong thời gian.

Tiếp tục uống rượu bia vào thời điểm này có thể gây ra những tổn thương không thể phục hồi cho cơ thể, mong các bạn lưu ý và đừng đùa cợt với sức khỏe của mình.

6. Đau ngực

Sau khi vào cơ thể con người, ete etanol của rượu cần được gan chuyển hóa, được dạ dày hấp thụ, các tế bào và tế bào gốc trong dạ dày và ruột sẽ bị tổn thương. Sau khi cơ thể người tiêu thụ quá nhiều rượu, kèm theo đó là quá trình tuần hoàn máu, hoạt động của cơ thể cũng ảnh hưởng đến chức năng tim, gây ra rượu Viêm gan, viêm cơ tim do rượu.

Khuyến cáo các bạn nam khi uống rượu nếu thấy các triệu chứng như khó thở, khó thở, đau nhức chân tay, tức ngực… thì đó có thể là điềm báo từ trái tim với bạn, hãy cố gắng cai rượu.

Ảnh hưởng của việc uống nhiều rượu bia lâu dài đối với cơ thể là gì?

1. Làm hỏng hệ thần kinh

Uống rượu bia hàng ngày sẽ gây tổn hại rất lớn đến hệ thần kinh trung ương của cơ thể con người, vì rượu và ethanol sau khi vào cơ thể cũng sẽ đi vào não sẽ gây hại cho hệ thần kinh và gây liệt dây thần kinh ở các bộ phận khác nhau của cơ thể, đặc biệt là các cơ. Ngoài ra, uống quá nhiều rượu cũng có thể gây hại lớn cho hệ thống ghi nhớ của não bộ.

2. Làm tổn thương gan

Thành phần chính của hầu hết các loại rượu là ethanol, khi vào cơ thể qua đường tiêu hóa, ở gan sẽ bị phân hủy thành acetaldehyde, tuy nhiên, acetaldehyde và phức hợp protein acetaldehyde là những chất độc hại đối với gan, sẽ gây hại cho sức khỏe của gan. ., làm cho tế bào gan bị biến dạng và hoại tử.

Điều này làm tăng nguy cơ mắc bệnh gan do rượu, xơ hóa gan và xơ gan, và trong một số trường hợp nặng, hôn mê gan và thậm chí là bệnh gan nặng.

3. Tổn thương miệng

Khi uống, rượu sẽ đi vào dạ dày và ruột qua đường miệng, nếu uống lâu sẽ gây hại rất lớn đến vị giác, thậm chí có thể làm mất cảm giác vị giác.

Nếu một người uống rượu thường xuyên, nhìn chung sẽ chán ăn, trong trường hợp nghiêm trọng có thể chán ăn. So với những người ít uống rượu, những người uống rượu thường xuyên dễ mắc các bệnh về răng miệng và cổ họng.

4. Đẩy nhanh quá trình lão hóa cơ thể

Uống nhiều rượu bia thường xuyên có thể làm tăng tốc độ lão hóa của cơ thể. Rượu bia có tính gây kích ứng cao, sau khi uống nhiều rượu bia trong thời gian dài, nhiều cơ quan trong cơ thể bị ảnh hưởng rõ ràng, quá trình bài tiết chất độc trong cơ thể bị cản trở, thậm chí mức độ nội tiết bình thường cũng bị xáo trộn trong trường hợp uống nhiều rượu bia. , tốc độ lão hóa của cơ thể có thể được đẩy nhanh hơn.

Một số biện pháp bảo vệ cơ thể trước khi uống rượu:

1. Không uống khi bụng đói

Do rượu hấp thụ nhanh khi bụng đói nên người ta dễ say, uống lúc đói sẽ có hại cho đường tiêu hóa, dễ gây xuất huyết dạ dày, viêm loét dạ dày.

Biện pháp phòng bệnh tốt nhất là trước khi uống rượu bia, hoặc uống sữa để bảo vệ dạ dày bằng cách lợi dụng đặc tính khó tiêu của chất béo trong thức ăn để ngăn cản chất cồn xâm nhập vào thành dạ dày. 

2. Đừng uống quá nhanh

Nếu không tránh được việc uống rượu, thì bạn phải chú ý không được uống quá nhanh, đây là do quá trình trao đổi chất của gan chúng ta diễn ra tương đối chậm, nếu bạn uống quá nhanh cũng sẽ vượt quá sức tải của gan.

Bình thường, gan của chúng ta phân hủy 10 ml rượu mỗi giờ, nhưng nếu bạn uống nhiều hơn thế, nó có thể gây tổn thương gan.

3. Uống có chừng mực

Không nên uống quá nhiều, mỗi lần say sẽ gây ra những mức độ tổn thương khác nhau cho cơ thể. Bạn phải kiểm soát mức độ tiêu thụ rượu của mình. Bạn không được thuyết phục hoặc tranh giành rượu tại bàn rượu. Thể chất của mỗi người là khác nhau và lượng rượu bạn có thể uống cũng khác nhau. Đừng hỏi người khác dựa trên tửu lượng của chính bạn và đừng không đánh giá anh hùng dựa trên tửu lượng của bạn.