Mẹo

5 loại thực phẩm "tưởng không béo mà béo không tưởng", muốn giảm cân phải tránh xa

Hương Ly - 03/11/2022 08:36 GMT+7

Nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân, nhất định phải hạn chế tiêu thụ 5 loại thực phẩm dưới đây.

1. Bột yến mạch

Bột yến mạnh được biết đến là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng đặc biệt cao, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, giàu vitamin, khoáng chất và giàu chất xơ. Theo nhiều người, nó có hàm lượng calo thấp và rất thích hợp để giảm cân.

01667439387.jpeg

Sự thật: Bột yến mạch đóng gói sẵn hoặc bột yến mạch ăn liền lại rất giàu đường và dầu, thậm chí có thể so sánh với giá trị của gạo. Vì vậy, lời khuyên cho bạn là nên hạn chế sử dụng bột yến mạch để giảm cân.

2. Nước trái cây tươi

Nước trái cây tươi rất giàu vitamin và chất xơ, tốt cho sức khỏe và ngon miệng. Nhưng một sự thật mà ít người biết đến đó là sau khi nước ép được tạo ra, hầu như tất cả chất xơ không hòa tan trong nước.

11667439387.jpeg

Tạp chí "Lancet Diabetes and Endocrinology", từng đăng một bài báo "Nước trái cây là một dạng khác của đồ uống có đường". Trái cây nói chung chứa glucose, sucrose hoặc fructose, lượng đường trong trái cây chiếm khoảng 10%. Chúng ta thường ăn ít hơn 3-5 quả cam, nhưng nếu vắt nước cam, chúng ta phải dùng 3-5 quả cam một lần. Hãy tính theo số lượng 3 quả cam, 3 quả cam 200g thì có khoảng 60g đường nhé! Có thể tưởng tượng rằng một ly nước cam mới vắt có thể vượt quá lượng đường giới hạn trong một ngày.

Nước ép ở trạng thái lỏng, không cần phải nhai, nhanh chóng được hấp thu nhanh ở ruột, đồng thời, lượng đường trong máu cũng sẽ tăng nhanh chóng, điều này dành cho những người muốn kiểm soát trọng lượng rất bất lợi.

3. Xà lách

Rau xà lách có thể giúp bạn giảm cân nhưng nước sốt trộn salad lại khiến bạn béo hơn. Nước sốt salad chứa rất nhiều dầu và lượng calo rất cao.

21667439387.jpeg

Hầu hết, nước sốt trộn salad đều chứa axit béo chuyển hóa, rất không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, trên thị trường cũng có một số loại nước trộn salad 0 chất béo, tưởng như không có chất béo, nhưng thực tế lại thêm đường và natri để tạo mùi vị.

Thay vào đó, bạn có thể dùng dầu oliu, giấm, nước cốt chanh, húng quế, hương thảo… để làm gia vị vừa tốt cho sức khỏe, vừa ngon miệng.

4. Bánh quy ngũ cốc nguyên hạt

Bánh quy ngũ cốc nguyên hạt vẫn được ca ngợi có tác dụng tạo cảm giác no, giảm cân, ăn không béo và ít calo. Nhưng thực ra, các loại bánh quy ngũ cốc được bán trên thị trường không chỉ chứa nhiều calo mà còn chứa nhiều chất béo và carbohydrate.

5. Trái cây và rau sấy khô

Tương truyền, nó bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và ít chất béo, ngoài ra còn có thể bổ sung vitamin.

31667439387.jpeg

Sự thật: Trái cây và rau quả được sấy khô, chủ yếu là do chiên ở nhiệt độ thấp để làm khô độ ẩm trong rau quả tươi, để dầu thấm vào rau quả.

Điều này sẽ làm tăng thêm độ giòn. Tuy nhiên, cách chiên chắc chắn sẽ làm tăng hàm lượng chất béo trong rau củ quả lên rất nhiều.

Hơn nữa, hầu hết các loại trái cây và rau quả sấy khô có thể bị mất đường trong quá trình khử nước, để tăng hương vị, các thương gia sẽ cho thêm đường trắng.