Đời Sống

Dại dột chấp nhận thử thách lấy gần 800 nghìn VNĐ, người đàn ông tử vong sau khi ăn 42 quả trứng

An Nhiên - 17/04/2021 15:00 GMT+7

Các nhà khoa học cho biết, nguyên nhân khiến người đàn ông tử vong là do tiêu thụ quá nhiều lòng đỏ trứng, bội thực cholesterol và làm "suy giảm chức năng tim".

Một người bạn đã thách người đàn ông tên Subhash Yada (42 tuổi, Ấn Độ) ăn 50 quả trứng với phần thưởng là 2.000 rupee (khoảng 780.000 VNĐ). Ông Yada đồng ý tham gia vụ cá cược, tuy nhiên khi ăn đến quả thứ 42 thì ông bất tỉnh và được đưa đến bệnh viện. Ông đã qua đời một thời gian ngắn sau đó. 

tu-vong-sau-khi-an-trung-1
Một người đàn ông ở Ấn Độ đã tử vong sau khi ăn tới 42 quả trứng

Theo các chuyên gia sức khỏe, ông Yada ăn số lượng trứng nhiều tới mức khiến hệ tiêu hóa bị gián đoạn nghiêm trọng. Từ đó, nó gây ra tình trạng suy giảm chức năng tim do lòng đỏ trứng chứa nhiều cholesterol. Trang web Medizzy cũng đưa ra một số nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ trứng hàng ngày có thể làm tăng nguy cơ tử vong lên tới 7%.

Giáo sư Yogu Zhang (Đại học Chiết Giang, Trung Quốc) cho biết, việc sử dụng lòng trắng trứng hoặc các nguồn protein thay thế khác có thể giúp tim khỏe hơn. Trong khi phần lớn tỷ lệ tử vong bị ảnh hưởng bới lượng cholesterol có trong lòng đỏ trứng.

tu-vong-sau-khi-an-trung
Việc ăn quá nhiều lòng đỏ trứng có thể làm gia tăng cholesterol và gây ra các bệnh về tim mạch

Trường Y khoa Feinbeg đã thực hiện một nghiên cứu và cho thấy, việc ăn 300mg cholesterol mỗi ngày có thể gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn 17% và tăng nguy cơ tử vong tới 18%. Vì vậy, đa số các nhà khoa học đều tin rằng cholesterol (bất kể nguồn gốc) đều có liên quan tới việc tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Chuyên gia Nhật Bản tử vong tại Hà Nội nhiễm biến thể 20C lần đầu xuất hiện tại Việt Nam

Tin phổ biến