Đời Sống

Cựu sinh viên ngành Báo qua đời vì ung thư máu: Sống mãi ở tuổi 23 với một cuộc đời rực rỡ, sáng ngời

An Nhiên - 12/04/2021 13:53 GMT+7

Đỗ Danh Hường, chàng cựu sinh viên ngành Báo đã qua đời ở tuổi 23 vì căn bệnh ung thư máu. Trước khi ra đi, anh quyết định đăng kí hiến tạng với niềm tin "sẽ luôn có cách để tiếp nối một cuộc đời".

Bố mẹ của Đỗ Danh Hường ly hôn khi anh lên 3 tuổi. Sau đó, hai mẹ con ôm nhau về sống ở quê ngoại. Khi Hường lên lớp 2 thì mẹ mắc bệnh trầm cảm, không thể làm được việc nặng và phải uống thuốc quanh năm. Vì thương mẹ và muốn thay đổi cuộc đời nên anh cố gắng học tập và đã tốt nghiệp bằng giỏi khoa Viết văn - Báo chí tại Đại học Văn hóa.

sinh-vien-ung-thu-mau
Khi vừa nhận được bằng tốt nghiệp loại Giỏi của trường Đại học Văn hóa thì Hường biết tin mình mắc bệnh ung thư máu

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang, vào cuối tháng 12/2020, Hường được chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu thể hiếm. Mọi hoài bão và dự định về tương lai của chàng trai trẻ buộc phải khép lại để thay bằng những chuỗi ngày sống trong bệnh viện.

Theo phác đồ điều trị, Hường cần ít nhất 2 tỷ đồng để có thể hóa trị. Anh đã muốn chùn bước và xin về nhà. Tuy nhiên, mẹ của Hường dù đang mang bệnh nhưng vẫn cố gắng nghĩ cách để con trai được sống. Cứ vào giờ cơm trưa, người mẹ lam lũ sẽ chạy xuống cổng bệnh viện để đưa tờ giấy giới thiệu hiến máu và chờ xin máu cho con trai.

sinh-vien-ung-thu-mau-4
Hình ảnh của Hường khi đang phải chống chọi với bệnh ung thư máu

Đôi khi Hường tự hỏi, tại sao ung thư đến với mình khi mọi thứ chỉ mới bắt đầu. Thế nhưng sau đó, anh vẫn bình tĩnh đối mặt và chấp nhận.

Dù nằm trên giường bệnh nhưng Hường vẫn viết, trang cá nhân của anh là câu chuyện về hiến máu, về những điều yêu thương dành cho mẹ, về những giọt mưa xuân, về sự mong ước đừng để Hà Nội một mình.

Sau khi truyền hóa chất đợt 1, bệnh của Hường xuất hiện biến chứng nặng phải chuyển vào phòng cấp cứu. Mọi người đều cầu nguyện và mong chờ kỳ tích sẽ đến với chàng trai đa tài. Thế nhưng, đến trưa 10/4, Hường đã trút hơi thở cuối cùng bên những người thân yêu và để lại niềm tiếc thương vô hạn cho người ở lại.

sinh-vien-ung-thu-mau-1
sinh-vien-ung-thu-mau-2
sinh-vien-ung-thu-mau-3
Hường đã sống với những tháng năm tuổi trẻ đầy nhiệt huyết và hoài bão

Giây phút Hường ký vào đơn đăng ký hiến tạng và giác mạc sau khi qua đời, anh chẳng còn luyến tiếc điều gì. Bởi lẽ, anh hiểu rằng: "Ta luôn có nhiều hơn một cách để kéo dài niềm sống, thay vì tồn tại vô định giữa cuộc đời. Anh muốn em sống tốt, sống cho hai chúng ta, giúp anh sống, anh sẽ thông qua đôi mắt em để nhìn thế giới". Đó là cách anh tiếp nối một cuộc đời.

Hòa Minzy nhận bé gái mắc bệnh hiểm nghèo làm con nuôi, nỗ lực kêu gọi để có tiền chữa bệnh cho bé