Giải Trí

Ca sĩ Thái Trinh phẫn nộ lên án nhân viên quay phim quấy rối, sàm sỡ bằng lời lẽ thô tục

Quỳnh Anh - 22/03/2021 17:18 GMT+7

Nữ ca sĩ viết bài đăng dài trên Facebook, lên án hành vi sàm sỡ bằng lời nói của một nhân viên quay phim trong quá hình cô ghi hình cho một chương trình truyền hình.

Trưa ngày 22/3, nữ ca sĩ Thái Trinh gây chú ý khi đăng 1 status mới trên trang Facebook cá nhân, chia sẻ về chuyện cô bị quấy rối bằng lời nói khi đi ghi hình cho một chương trình truyền hình. 

Được biết, người có hành động quấy rối bằng lời nói với cô là một nhân viên quay phim. Ban đầu, người này bình luận, bỡn cợt về ngoại hình của Thái Trinh khi cô đang ở trên sân khấu. Sau đó, khi ghi hình đến vòng thi bấm chuông nhanh, Thái Trinh có bấm vài lần để kiểm tra chuông, thì nam quay phim này quay sang nói với nhân viên khác: “TAY BẤM CHUÔNG NHANH THẾ NÀY CHẮC QUEN CẦM C* NHIỀU RỒI.”

thai trinh 5
Bài đăng của Thái Trinh

Thái Trinh biết được chuyện này thông qua lời kể của một nhân viên thuộc ekip của cô, đây là người đã ngồi cạnh nam nhân viên quay phim trong suốt quá trình ghi hình. Nữ ca sĩ cho biết có thể bỏ qua đoạn bình phẩm về ngoại hình vì "mình không đẹp hay có lỡ sứt sẹo thì mình chịu". 

Tuy nhiên, cô không thể chấp nhận việc bị một người đàn ông dùng những lời nói được tình dục hóa để bôi xấu người khác. Nữ ca sĩ viết: 

"Nghe được điều anh này nói mình thật sự cảm thấy bị xúc phạm và tổn thương. Không chỉ trên mạng xã hội, mà cả ở ngoài đời, người ta thích tự cho mình quyền năng dùng ngôn từ thô bỉ dung tục để đùa cợt, tình dục hoá câu chữ để thoá mạ người khác. Sàm sỡ bằng lời nói cũng vô đạo đức không kém gì hành động.

thai trinh

Trinh tin rằng đây không phải là lần đầu các nghệ sĩ nữ phải trải qua điều này, thậm chí rất nhiều, mà không ai nghĩ mình sẽ nên lên tiếng. Nếu là Trinh của ngày xưa, Trinh cũng sẽ nuốt cục tức vào mà im cho xong chuyện.

Nhưng càng tiếp xúc với nhiều phụ nữ, Trinh càng thấy chính bản thân phụ nữ mình cũng chưa biết cách bảo vệ mình và bảo vệ cho nhau. Vì khi quay xong và nghe lại sự việc, Trinh liền tìm hỏi người chịu trách nhiệm chương trình và được nói chuyện với một chị gái. Chị liền xuề xoà bảo mình về đi rồi sẽ liên lạc lại sau. Chị cũng ngập ngừng, mình biết chị ngại và khó xử, vì chương trình đang quay, hoặc có thể chị đang bỡ ngỡ không biết bảo vệ mình làm sao cho đúng. Mình không trách chị, vì mình nghĩ thôi trước hết mình tự bảo vệ bản thân bằng cách tự la lên vậy."

Cô nàng cũng gửi lời tới nhân viên quay phim của chương trình rằng cô không cần lời xin lỗi từ anh mà chỉ mong người này học cách tôn trọng phụ nữ như tôn trọng bản thân và tôn trọng nơi làm việc. 

"Và nếu như anh có con gái - anh nghĩ sao nếu con gái anh đi quay phim và bị xúc phạm như thế? Vui thôi đừng vui quá, nói bậy đúng chỗ, đúng nơi, đúng người.

Trinh cũng mong các đồng nghiệp nữ nếu bị đối xử thiếu tôn trọng hoặc bị chọc ghẹo khiếm nhã, đừng sợ việc lên tiếng sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh bản thân. Mỗi người một tiếng nói sẽ giúp thanh lọc trong sạch môi trường làm việc ngày một văn minh, chuyên nghiệp hơn.

Vì suy cho cùng, những thứ mình đang làm là làm văn hoá, không có chỗ cho sự vô văn hoá tồn tại. Cảm ơn và xin lỗi tất cả mọi người vì thứ hai đã bắt đầu bằng câu chuyện không mấy vui vẻ này."

Bài đăng của Thái Trinh nhanh chóng thu hút được sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng. Việc phụ nữ bị quấy rối tình dục bằng lời nói từ lâu đã là vấn nạn trong xã hội, và nó càng nguy hiểm hơn bởi chưa có nhiều người nhận thức được hành vi này chính là quấy rối tình dục. 

Dựa trên những gì Thái Trinh chia sẻ và những comment của người quen dưới bài post của cô, cư dân mạng đang suy đoán chương trình Thái Trinh quay hôm nay là một chương trình của đài HTV9, có tên Siêu Nhí Đấu Trí, và người quấy rối Thái Trinh rất có thể là nhân viên trong đài. 

thai trinh 6
Qua những comment dưới bài đăng, có thể thấy Tiko Tiến Công là người cùng ghi hình với Thái Trinh
thai trinh 2
Trong khi Tiến Công mới chia sẻ những hình ảnh đi quay chương trình "Siêu Nhí Đấu Trí" ngày hôm nay
thai trinh 7
Điều trùng hợp là trong đoạn chia sẻ của Thái Trinh cũng có nhắc tới Puka

Tuy vậy, phía Thái Trinh và nhà đài cũng chưa lên tiếng xác nhận hay tiết lộ thêm về vụ việc. Chính vì vậy, mọi chuyện chỉ dừng lại ở mức suy đoán. Các fans và người quen của Thái Trinh hiện đang động viên cô và tích cực ủng hộ sự thẳng thắn của nữ ca sĩ. 

An Giang: Kỷ luật hiệu trưởng vì để vợ gửi nhiều clip nhạy cảm cho nhân viên nữ

Tin phổ biến