IDOL

“Hoàng tử cover” Dương Edward: ‘Khúc Họa Tình sẽ là cú nổ mở đầu cho dự án lớn hơn ở cuối năm’

Hoàng Linh - 22/05/2021 10:07 GMT+7

Đánh dấu sự trở lại đầy mạnh mẽ với 2 bản cover hit “Dáng em” và “Ánh trăng tình ái”, Dương Edward còn tiết lộ thêm rất nhiều điều thú vị xung quanh dự án tâm huyết mà anh đang thực hiện.

Được mệnh danh là ‘Hoàng tử cover’, Dương Edward đã đưa tên tuổi của mình đến gần hơn với khán giả thông qua những bản cover hit, nổi tiếng nhất có thể kể đến ca khúc Tình Đơn Phương năm 2017.

Sau sự bùng nổ đó, người ta thấy Dương Edward gần như biến mất trong suốt 3 năm qua. Tuy nhiên đến đầu tháng 5 vừa rồi, anh đã bất ngờ đánh dấu sự trở lại bằng bản cover ca khúc Dáng Em – sản phẩm mở đầu cho dự án được đầu tư tâm huyết mang tên Khúc Họa Tình.

Cho đến nay, ca khúc đã thu hút hàng trăm ngàn lượt xem trên hệ thống kênh xã hội và nhận được rất nhiều phản hồi rất tích cực. Tiếp đà cho thành công đó, Dương Edward tiếp tục tung ra sản phẩm âm nhạc thứ hai mang tên “Ánh trăng tình ái”. Bản cover thứ hai này thậm chí còn gặt hái được nhiều thành công hơn với lượt xem gấp đôi so với “Dáng em”.

khuchoatinh
Dương Edward đánh dấu sự trở lại với dự án Khúc Họa Tình bao gồm nhiều ca khúc cover hit

Cùng Saodaily trò chuyện cùng Dương Edward để hiểu hơn về dự án này nhé.

Mới đây khán giả đã rất bất ngờ về sự trở lại đầy mạnh mẽ của Dương Edward trong dự án mang tên Khúc Họa Tình. Nét nổi bật và thú vị nhất trong dự án này của anh là gì?

Với bản thân Dương thì có lẽ đây là dự án dài hơi đầu tiên và nhiều tâm huyết nhất mà mình thực hiện kể từ sau series cover Tình Đơn Phương ra mắt vào năm 2017. 3 năm vừa qua Dương vẫn có những sản phẩm âm nhạc tự sáng tác hoặc hợp tác với những producer và nhạc sĩ khác. Tuy nhiên phải đến series Khúc Họa Tình, khán giả có thể thấy một Dương Edward vừa quen thuộc vừa mới lạ, với hình ảnh lãng mạn, nhẹ nhàng nhưng cũng trưởng thành và sâu lắng hơn rất nhiều.

Khúc Họa Tình không phải chỉ có 1 sản phẩm, mà là chuỗi những ca khúc được Dương cover lại theo cách hoàn toàn mới mẻ. Đã có 2 ca khúc ra mắt là ‘Dáng em’ và ‘Ánh trăng tình ái’, chỉ trong thời gian ngắn đã được khán giả đón nhận nhiệt tình. Cá nhân Dương và tất cả mọi người trong ekip rất biết ơn sự ủng hộ của mọi người, hi vọng những sản phẩm tiếp theo trong dự án sẽ được khán giả quan tâm nhiều hơn nữa. Cụ thể các bài hát là gì thì Dương xin phép giữ bí mật, ai hồi hộp quá thì cũng đừng giận mình nhé (cười).

dangem
Ca khúc Dáng em thu hút sự quan tâm lớn của khán giả yêu mến giọng hát Dương Edward

Hai ca khúc đầu tiên trong series Khúc Họa Tình đã nhận được sự quan tâm lớn và phản hồi tích cực của khán giả. Điều gì khiến anh cảm thấy hài lòng nhất về những sản phẩm âm nhạc vừa qua?  

Nói là trở lại thì cũng không hẳn vì những năm qua Dương vẫn có những sản phẩm âm nhạc với nhiều màu sắc âm nhạc nhưng dường như hình ảnh lãng mạn của Dương cùng chất nhạc acoustic đã được khán giả đón nhận quá nồng nhiệt nên giờ khi một lần nữa lại nhận được nhiều sự ủng hộ như vậy, Dương cảm thấy rất vui và cảm giác như được khích lệ rất nhiều.

"Dáng em" và "Ánh Trăng Tình Ái" là 2 ca khúc nổi tiếng mang tính biểu tượng của những thập niên cũ, đã quen thuộc với hàng triệu khán giả yêu nhạc tại Việt Nam trong đó có Dương. Chính vì vậy nên bản thân Dương cũng đã khá lo lắng  trước khi ra mắt sản phẩm, sợ rằng mình làm sẽ không hay, rồi bị so sánh với bản gốc nữa. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại thì Dương có thể tạm “vui thầm” vì khán giả đều bày tỏ sự ủng hộ một cách tích cực, cả phần âm nhạc lẫn video đều được mọi người yêu thích. Dương muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến ekip hình ảnh, nhờ tâm huyết của họ nên Dương mới có 2 MV tuyệt vời như thế.

Khúc Họa Tình là dự án của sự kết hợp giữa Dương Edward và nhạc sĩ Tú Dưa, điều gì đã mang đến sự hợp tác thú vị này?

Nhắc đến tên Tú Dưa có lẽ ai cũng nhớ đến boyband đình đám Quả Dưa Hấu của thập niên 90s. Nhưng điều làm Dương kính trọng anh Tú hơn cả là sau khi ban nhạc tan rã, anh không dừng lại ở đó mà trong suốt những năm tháng qua anh vẫn luôn âm thầm cống hiến cho âm nhạc Việt Nam bằng những sản phẩm chất lượng, giúp các thế hệ ca sĩ trẻ vươn xa hơn. Một nghệ sĩ trẻ như Dương được gặp và làm việc cùng anh, có lẽ đều nhờ 1 chữ "Duyên".

Với dự án lần này, có thể nói chính anh Tú là người đã giúp đỡ, truyền rất nhiều cảm hứng và ý tưởng để Dương và ekip có thể đưa "Khúc Họa Tình" đến gần hơn với khán giả. Về tinh thần xuyên suốt của cả dự án, nhạc sĩ Tú Dưa cũng là người đã đưa ra lời khuyên dành cho Dương rằng hãy làm những gì mà khán giả mong đợi, hãy đáp lại sự yêu thương mà khán giả dành cho mình suốt bao năm qua, cứ hết mình theo đuổi những gì mà em làm tốt nhất và luôn nhớ hãy làm bằng tất cả trái tim.

Vì vậy ở những ca khúc còn lại của "Khúc Họa Tình", Dương sẽ tiếp tục mang đến cho mọi người những bản pop ballad quen thuộc, nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng cũng không kém phần hấp dẫn, làm mới hoàn toàn với hình ảnh âm thanh trau chuốt hơn, mang dấu ấn Dương Edward rõ nét.

anhtrangtinhai
Sau thành công của 'Dáng em', 'Ánh trăng tình ái' thêm khẳng định sự trở lại đầy bùng nổ của Dương Edward

Sau Khúc Họa Tình, liệu Dương Edward có tiếp tục mang đến bất ngờ cho khán giả?

Có thể nói 2021 là một năm đầy những kế hoạch của Dương khi có đến 2 dự án lớn trong năm nay và "Khúc Họa Tình" sẽ là cú nổ mở đầu cho một dự án lớn hơn ở cuối năm. Là dự án gì thì cho phép mình giữ bí mật, nhưng bật mí nho nhỏ là sẽ có sự xuất hiện của anh Tú Dưa nhé.

Để dành những lời chia sẻ đến với khán giả yêu mến giọng hát Dương Edward, anh sẽ nói gì?

Sở hữu lượng fan hâm mộ lớn thì Dương không dám nhận nhưng mình biết cũng có không ít khán giả yêu thích giọng hát và âm nhạc của Dương ngoài kia. Nếu không có họ thì không thể có Dương của ngày hôm nay, nhờ tình cảm của mọi người nên Dương mới được tiếp thêm động lực để cố gắng hơn trên con đường âm nhạc.

Vì vậy Dương Edward xin được gửi lời biết ơn sâu sắc và chân thành đến những ai đã yêu quý, ủng hộ cho Dương suốt thời gian qua. Chắc chắn tới đây, khán giả sẽ còn được thấy rất nhiều sản phẩm âm nhạc được đầu tư chất lượng hơn, Dương không dám hứa hẹn điều gì hoành tráng nhưng mình sẽ cố gắng để không phụ sự mong đợi của những ai yêu mến mình. Hi vọng sẽ được mọi người quan tâm ủng hộ nhiều hơn trong thời gian tới.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện cùng độc giả của Saodaily.