Đời Sống

Ông Nguyễn Viết Dũng xin thôi việc tại HĐND tỉnh Quảng Nam

DIỆU HUYỀN - 17/12/2022 06:56 GMT+7

Nhân vật chính trong vụ ông lớn đánh nhân viên đến gãy gậy golf, ông Nguyễn Viết Dũng đã gửi đơn xin thôi thành viên Ban Kinh tế - Ngân sách của tỉnh với lý do cá nhân.

Chiều tối ngày 16/12/2022, Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Quảng Nam, ông Nguyễn Minh Đức đã thông tin: Ông Nguyễn Viết Dũng viết đơn xin từ chức là thành viên Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND cấp tỉnh.

Theo đó, ông Dũng tự nguyện viết đơn từ chức trước kỳ họp thứ 12 (ngày 7/12), HĐND tỉnh Quảng Nam khoá 10, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Lý do được ông Dũng đề cập là vì lý do sức khỏe và công việc cá nhân. 

Nói về việc tại sao không đề cập đến vấn đề này của ông Dũng tại phiên họp thì ông Đức cho hay vì ông Dũng gửi đơn gấp, cơ quan cần phải tiến hành theo quy định pháp luật. Hiện đơn xin thôi chức vụ của ông Dũng vẫn chưa được xử lý do phải đảm bảo điều kiện và báo cáo trao đổi với các cơ quan.

daibieuvietdung
Ông Nguyễn Viết Dũng

Ông Nguyễn Viết Dũng sinh năm 1978, hiện đang nắm chức Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Quảng - một đơn vị lớn hoạt động trong ngành xây dựng và bất động sản của tỉnh. Ngoài ra, ông Dũng còn là Đại biểu Hội đồng nhân dân của tỉnh Quảng Nam khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 6/12 vừa qua, ông Dũng cùng 3 người khác đã đến chơi golf tại sân golf BRG Đà Nẵng (địa chỉ thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng). Tại đây, ông Dũng đã xảy ra xích mích với chị N.A.L - nhân viên chịu trách nhiệm phục vụ nhóm. 

nv-bi-danh-golf-16707331078462015194229-064104
Chị N.A.L - nhân viên sân golf bị hành hung

Ông Dũng bị cáo buộc hành hung caddie đến gãy gậy golf. Nạn nhân là chị L ngất xỉu vào thời điểm điểm diễn ra vụ việc và được đưa vào bệnh viện để kiểm tra sức khỏe sau đó. Hiện tại, sức khỏe của chị đã ổn định. Chị L tiếp tục công việc tại sân golf BRG.

Tại cơ quan chức năng, ông Dũng thừa nhận hành vi của mình. Ông cho biết cả hai xảy ra bất đồng trong cách tính số gậy khi đánh golf. Quá nóng giận, ông Dũng đã hành động mất kiểm soát. 

Song ông khẳng định mình không hề cố tình gây thương tích cho chị L. Đó chỉ là một tai nạn. 

Ông Dũng đã gửi lời xin lỗi đến chị L và đại diện sân golf. Phía nạn nhân cũng bày tỏ mong muốn không truy cứu song vì chức vụ lớn, ông Dũng vẫn bị kiểm điểm.

Hiện tại vụ việc của ông Dũng vẫn đang được HĐND tỉnh Quảng Nam điều tra thêm để đề ra hướng xử lý đúng đắn nhất.

Tin phổ biến