Đời Sống

Người đàn ông tử vong do vết mèo cắn cách đây 4 năm

DIỆU HUYỀN - 16/12/2022 19:56 GMT+7

4 năm kể từ khi bị một chú mèo con cắn, người đàn ông nước ngoài khỏe mạnh dần rơi vào trạng thái bệnh tật nghiêm trọng và cuối cùng là tử vong.

Thông tin từ Daily Mail, một người đàn ông Đan Mạch 33 tuổi tên Henrik Kriegbaum Plettner đã tử vong hồi tháng 10 vì bị nhiễm khuẩn máu thông qua một vết cắn của mèo cách đây 4 năm. 

Tháng 8/2018, Henrik đã nhận nuôi một con mèo lớn và một bầy mèo con của nó. Trong lúc di chuyển nơi ở cho bầy mèo, một trong số những mèo con đã cắn vào ngón trỏ của anh. 

Ban đầu Henrik không mấy bận tâm về vết thương nhưng chỉ vài giờ sau đó, bàn tay anh bắt đầu sưng lên gấp đôi. Anh đã gọi điện cho bác sĩ và họ tư vấn Henrik đến bệnh viện vào ngày hôm sau. 

>> Xem thêm: Chú khỉ quậy phá, cắn người tại Hà Nội nay đã bị bắt giữ

tu-vong-do-meo-can1
Ảnh minh họa

Ngày tiếp theo, Henrik đến bệnh viện Kolding. Anh nhập viện tại đây và chỉ trong vòng 1 tháng, Henrik đã tiến hành tới 15 cuộc phẫu thuật. Tuy nhiên sau 4 tháng nỗ lực điều trị, những ngón tay của anh vẫn không thể hoạt động bình thường. Các bác sĩ đã buộc phải cắt bỏ nó.

Mặc dù vậy, sức khỏe của người đàn ông 33 tuổi vẫn tiếp tục giảm sút. Anh được bác sĩ chuẩn đoán bị nhiễm vi khuẩn ăn thịt người trong đường máu. Nguyên nhân chính xuất phát từ vết thương mà anh bị mèo cắn. 

Trả lời truyền thông địa phương, mẹ Henrik cho biết anh đã mắc phải nhiều triệu chứng bệnh tật khác nhau, trong đó có suy giảm hệ thống miễn dịch, viêm phổi, bệnh gút và tiểu đường."Con mèo đã cắn ngay vào mạch máu và khi một con mèo cắn và nhổ răng của nó ra, cái lỗ sẽ đóng lại và vi khuẩn lây lan", bà nói.

Screenshot_20221216_074511
Vết cắn tưởng chừng như không đáng bận tâm lại trở thành nguyên nhân khiến một người đàn ông khỏe mạnh mất mạng

Theo các bác sĩ, vi khuẩn gây bệnh Pasteurella multocida ở các vết thương do mèo cắn sẽ dẫn tới nhiễm trùng mô. Trong một số trường hợp, nó có thể dẫn đến nhiễm trùng vi khuẩn hiếm gặp gọi là viêm cân hoại tử và người nhiễm bệnh có thể sẽ tử vong.

Với Henrik, vết thương của anh gần như đã đóng lại ngay lập tức sau khi con mèo nhả răng ra. Vi khuẩn đã xâm nhập vào máu của anh thông qua tĩnh mạch và bắt đầu lây lan trong cơ thể, hủy hoại từ từ các chức năng sức khỏe khác. 

Sau 4 năm chống chọi với sức khỏe yếu, tháng 10 vừa qua Henrik đã qua đời. Người nhà dù đau buồn nhưng vẫn quyết định chia sẻ câu chuyện này với truyền thông để cảnh báo mọi người không được chủ quan khi nuôi động vật.

"Chúng tôi đã không biết anh ấy bị bệnh nặng đến như vậy. Vì vậy mọi người hãy đến gặp bác sĩ nếu gặp phải trường hợp tương tự. Đừng chủ quan và nghĩ "Ồ, nó chỉ là một con mèo mà thôi!"", vợ Henrik gửi lời khuyên đến mọi người.

Tin phổ biến