Đời Sống

Bé trai 5 tuổi tử vong bất thường ở trường mẫu giáo

DIỆU HUYỀN - 02/12/2022 00:24 GMT+7

Ngày 2/12, trên địa bàn tỉnh Long An, một bé trai 5 tuổi đã có biểu hiện tím tái và tử vong bất thường khi đang bán trú tại trường mẫu giáo.

Thông tin từ NLDO, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã xác nhận một trường hợp trẻ 5 tuổi tử vong tại trường mẫu giáo Nguyễn Văn Dương trên địa bàn. Phòng đã gửi báo cáo sơ bộ lên Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An. 

Theo đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết vào khoảng 13h cùng ngày, lúc đang bán trú và ngủ tại lớp, bé N.H.M (trú tại xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa) bất ngờ xuất hiện các biểu hiện tím tái. Sau khi được đưa đến cơ sở y tế, bé được y bác sĩ xác nhận là đã tử vong.

>> Xem thêm: Điều tra nguyên nhân khiến một học sinh tử vong và hơn 200 em khác ở Nha Trang nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

adt1669983280-35203ef408ef01c850c3e918a8af0aa2_schema_article

Theo lời kể của hiệu trưởng, sáng ngày 2/12, bé M. được mẹ đưa đến lớp. Thời điểm này bé vẫn hoạt bát, chơi đùa cùng bạn bè và khỏe mạnh như thường. Đến 10h30, M. vẫn ăn trưa bình thường như lịch bán trú của nhà trường hằng ngày. Sau đó M. uống hộp sữa do mẹ mang theo. Ăn uống xong, bé đánh răng, đến 11h thì lên giường đi ngủ.

Tuy nhiên đến khoảng 12 giờ, M. bắt đầu xuất hiện các biểu hiện tím tái. Các giáo viên lập tức đưa bé đến Trạm Y tế xã Đức Hòa Đông. Tại đây, nhân viên trạm y tế xác định bé có biểu hiện nguy kịch, không thể sơ cứu được nên đề nghị đưa đến bệnh viện. Ngay lập tức, hai giáo viên của trường đã tức tốc dùng xe máy chở M. đến một phòng khám tại xã Đức Hòa Hạ (cách trường mẫu giáo khoảng 5 km). Song khi đến nơi, bác sĩ xác nhận M. đã tử vong.

Theo báo cáo sơ bộ của Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Đức Hòa và nhà trường sau khi tìm hiểu tình hình sức khỏe cho biết bé M. vốn có thể trạng người ốm yếu. 5 tuổi nhưng bé chỉ nặng 14 kg. Thời gian gần đây, giáo viên phát hiện bé thường ho nhiều vào buổi trưa nên đã chủ động theo dõi và báo cáo tình trạng với phụ huynh mỗi ngày.

Sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Đức Hòa đã có mặt và khám nghiệm hiện trường. Đồng thời các cơ quan chức năng cũng tiến hành điều tra xác định nguyên nhân tử vong của cháu bé.

Tin phổ biến