Đời Sống

Điều tra nguyên nhân khiến một học sinh tử vong và hơn 200 em khác ở Nha Trang nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

DIỆU HUYỀN - 20/11/2022 19:39 GMT+7

Một học sinh 6 tuổi tử vong và hơn 200 em học sinh khác của một trường học tại Nha Trang, Khánh Hòa hiện đang phải điều trị vì nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Theo thông tin từ Vietnamnet, sau ngày học và bán trú tại trường vào hôm thứ 5, ngày 17/11, rất nhiều học sinh trên địa bàn TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã phải nhập viện với những biểu hiện như nôn ói, mệt mỏi, tiêu chảy..

Sau khi vào cuộc xác minh, Sở GD-ĐT Khánh Hòa ghi nhận có hơn 600 em học sinh thuộc trường Ischool Nha Trang đã phải nghỉ học vì nghi bị ngộ độc thực phẩm. Trong đó có 240 ca cho về theo dõi; nhập viện điều trị nội trú: 360 em; đang điều trị: 266.

Đáng chú ý, một trường hợp học sinh 6 tuổi, tên Lee Zhe Xuan đã tử vong. 

Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhi nôn ói nhiều, mệt, đau bụng và được gia đình đưa vào BV 22/12 vào lúc 1h32 sáng 18/11. Bác sĩ chẩn đoán em bị viêm dạ dày ruột cấp và hạ K máu. Bác sĩ thực hiện xử trí kháng sinh, bù dịch, điện giải. Đến chiều tối qua, em có dấu hiệu mệt mỏi, co giật, ngưng tim nên được chuyển đến BV đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Bác sĩ chẩn đoán em bị sốc nhiễm trùng và ngộ độc thực phẩm. Sau đó em được chuyển vào TP.HCM, nhưng trên đường đi đã không qua khỏi.

thaybinh-1-844
Đại diện trường Ischool Nha Trang tại buổi chất vấn chiều nay

Chiều nay, gần 200 phụ huynh chiều nay đã có buổi làm việc, đối thoại với lãnh đạo trường Ischool Nha Trang về vấn đề này. 

Tại đây, thầy Phạm Hữu Bình, hiệu trưởng trường Ischool Nha Trang, cho biết có hàng trăm học sinh đã tới các bệnh viện để khám và kiểm tra sức khỏe, với triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm.

Cúi đầu xin lỗi phụ huynh, thầy hiệu trưởng nhận bản thân đã có nhiều thiếu sót, chưa hoàn thành nhiệm vụ. Trường sẽ dừng hoạt động 1 tuần để học sinh điều trị, đồng thời trường rà soát lại vấn đề an toàn thực phẩm, tìm nguyên nhân ngộ độc và tạm dừng học bán trú.

phuhuynh-1-845
Phụ huynh tại buổi chất vấn nhà trường

Tuy nhiên, phía phụ huynh học sinh đã tỏ thái độ khá gay gắt và quyết liệt trước những lời "hứa suông" từ phía nhà trường.

Nhiều phụ huynh chia sẻ bản thân học sinh và phụ huynh từng phản ánh về vấn đề an toàn thực phẩm lẫn nguồn nước trong khu vực nhà trường suốt nhiều tháng nay nhưng chưa được giải quyết. Sự việc xảy ra chính là trách nhiệm hoàn toàn từ phía nhà trường.

Một phụ huynh khác có con hiện đang được điều trị cũng cho hay hiện tại sức khỏe con ông đã bớt tình trạng nôn ói nhưng vẫn còn tiêu chảy, có khi bị sốt cao. Qua nhiều lần trao đổi, bác sĩ cho biết con có nồng độ nhiễm độc cao, nhưng vẫn chưa có phác đồ điều trị.

"Tôi đề nghị nhà trường phải liên hệ với các BV, tìm bác sĩ đầu ngành, mời tới Nha Trang để có phác đồ điều trị cho con tôi cũng như những học sinh khác", vị phụ huynh nói.

phuhuynh-2-846
Phụ huynh tại buổi chất vấn nhà trường

Tại buổi chất vấn, các phụ huynh đề nghị nhà trường phải làm rõ nguyên nhân ngộ độc vì 4 ngày rồi chưa có kết quả. Một số yêu cầu trường phải tìm những nhà cung cấp thức ăn, nguồn cung thực phẩm, bác sĩ dinh dưỡng học đường và theo độ tuổi của học sinh để có bữa ăn phù hợp.

Đáp lại, đại diện trường Ischool cam kết sau buổi họp sẽ đề xuất đưa bác sĩ có chuyên môn tới chăm sóc, điều trị cho các cháu, ngày mai họ sẽ có mặt. Trường cũng đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo, tăng cường chuyên gia về dinh dưỡng. Cùng với đó, Sở Y tế sẽ có chỉ đạo các đơn vị liên quan xác định nguyên nhân dẫn tới việc học sinh nhập viện, giúp BV có phác đồ điều trị.

Tin phổ biến