Đời Sống

Vụ bé 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong: Đề nghị đổi sang tội danh "giết người" cho người cha

TỔNG HỢP - 01/12/2022 12:06 GMT+7

Hiện tại, gia đình bên ngoài của bé 8 tuổi bị bạo hành đến thiệt mạng đang rất bất mãn với bản án của đối tượng Nguyễn Kim Trung Thái - bố của nạn nhân.

Sáng ngày 25/11 vừa qua, tại Tóa án Nhân dân TP.HCM đã diễn ra phiên tòa xét xử sơ thẩm lần hai vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong. Sự việc đã thu hút du luận, đông đảo người dân lẫn đơn vị truyền thông đều có mặt tại phiên tòa để chứng kiến những diễn biến mới của vụ việc.

Đến hôm nay, ngày 1/12, phía gia đình bé V.A (8 tuổi, nạn nhân của sự việc) đã nộp đơn kháng cáo một phần của bản sơ thẩm. 

vu-be-gai-8-tuoi1
Đối tượng Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái trong phiên toà sơ thẩm ngày 21/7/2022

Theo đó, gia đình nạn nhân không đồng tình với phán quyết với tội danh "hành hạ người khác" của hội đồng sơ thẩm cho anh Nguyễn Kim Trung Thái. Gia đình đề nghị TAND cấp cao TP.HCM xử bị cáo tội "giết người".

"Nguyễn Kim Trung Thái là cha đẻ trực tiếp chăm sóc cho cháu V.A., nhưng đã tàn ác, đang tâm cùng Nguyễn Võ Quỳnh Trang bạo hành cháu trong suốt thời gian dài với những đau đớn trên cơ thể. Các bị cáo phải thống nhất ý chí, thì mới cùng nhau sử dụng vũ lực bằng tay chân, hung khí nguy hiểm đánh cháu. Nếu không có sự đồng ý của Thái, chắc chắn Trang sẽ không có cơ hội sát hại cháu", chị Nguyễn Thị H. (mẹ bé V.A.) trình bày .

vu-be-gai-8-tuoi2
Bố của bé V.A, đồng thời là đồng phạm bị phía gia đình bị hại đề nghị mức án cao nhất với tội danh "giết người"

Chị H. cho biết chị thấy bản án đối với Thái là quá nhẹ, chưa thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật. Cô đề nghị tòa án xét xử 2 bị cáo cùng một tội danh "giết người" theo quy định 123, Bộ luật Hình sự. 

Bên cạnh đó, bản sán sơ thẩm mà TAND tuyên bố đối với đối tượng Nguyễn Võ Quỳnh Trang trước đó vẫn được giữ nguyên. 

vu-be-gai-8-tuoi3
Trước đó, TAND tuyên án Nguyễn Võ Quỳnh Trang tội danh "giết người" với khung hình phạt cao nhất là tử hình

Theo cáo trạng, ngày 22/12/2021, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang, tức tình nhân đang sống chung với bị cáo Thái đã đánh đập, hành hạ dã man bé V.A. Hậu quả, bé bị đa chấn thương nặng dẫn đến tử vong.

Được biết trước đó, Quỳnh Trang đã nhiều lần tác động vật lý bé V.A. Cha của nạn nhân dù chứng kiến thấy sự việc nhưng không ngăn cản. Ngược lại, anh còn xóa đi các đoạn camera an ninh bằng chứng, gây khó khăn trong công tác điều tra.

Ngày 25/11, tại phiên tòa sơ thẩm lần hai, Tòa Gia đình và Người chưa thành niên (TAND TP.HCM) tuyên bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội "giết người" và 3 năm tù về tội "hành hạ người khác", tổng hợp hình phạt là tử hình. Còn bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái nhận án 3 năm tù về tội "hành hạ người khác" và 5 năm tù về tội "che giấu tội phạm", tổng hợp hình phạt là 8 năm tù.