Giải Trí

Á hậu Phương Thảo phản hồi về phát ngôn chê bai Thảo Nhi Lê không hợp làm hoa hậu

DIỆU HUYỀN - 22/02/2023 15:41 GMT+7

Sau khi nhận về hàng loạt chỉ trích từ cộng đồng fan hâm mộ sắc đẹp, mới đây Á hậu Phương Thảo đã chia sẻ về phát ngôn được cho là chê bai, đánh giá thấp Á hậu Thảo Nhi Lê.

Những ngày qua, cộng đồng beauty Việt Nam xôn xao bàn tán về việc công ty Unicorp ngừng kí kết hợp đồng với công ty mẹ Miss Universe, đồng thời tuyên bố sẽ không còn quyền lợi được cử "gà nhà" đi chinh chiến tại cuộc thi này.

Điều này đồng nghĩa với việc bản quyền cuộc thi Miss Universe Vietnam đã thuộc về đơn vị khác và Á hậu Thảo Nhi Lê có nguy cơ cao đánh mất suất tham gia MU2023 như dự kiến vào tay một người đẹp khác. 

Giữa thời điểm mọi việc chưa ngã ngũ, trong các diễn đàn sắc đẹp, người hâm mộ lại truyền tay nhau loạt tin nhắn "đụng chạm" Á hậu Thảo Nhi Lê, được cho là của Phương Thảo - Á hậu 1 Hoa hậu Thể thao Việt Nam - Miss Fitness Vietnam 2022.

Theo đó, tài khoản Facebook của Phương Thảo đã nhắn tin vào nhóm chat riêng của hội fan cá nhân và nêu những nhận xét, cảm nghĩ về người đẹp Việt Kiều: "Thật sự là Nhi không hợp Hoa hậu đâu mọi người ạ. Mục đích của Nhi khi đến Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là để PR cho công việc kinh doanh, chứ không phải vì khát khao Hoa hậu. Trao cơ hội ấy cho người có khát khao xứng đáng hơn". 

Screenshot_20230222_024124
Những dòng tin nhắn trong hội Fanclub của Phương Thảo đã tạo luồng ý kiến tranh cãi

Sau khi được phóng viên liên hệ, Á hậu Phương Thảo đã không tránh né mà thẳng thắn thừa nhận mình chính là chủ nhân của những dòng tin nhắn trên.

Phương Thảo cho biết đây là những lời nhận định của cô về người đẹp Lê Thảo Nhi cách đây 8 tháng - thời điểm cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 đang diễn ra.

Nàng hậu cũng nói thêm bản thân vốn có thói quen ăn nói ngắn gọn, cộng với việc đoạn tin nhắn trên đã bị cắt ghép nên đã tạo ra nội dung gây hiểu lầm.

"Khi viết những điều này thì tôi là một khán giả bình thường xem Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và tôi nhận định mọi thứ dưới góc độ business woman (nữ doanh nhân). Tôi thấy tôi và Nhi có khá nhiều điểm giống nhau: cùng làm kinh doanh, cung Bọ Cạp, cùng học ngành liên quan đến thời trang ở châu Âu, từng đi du lịch nhiều nơi trên thế giới… nên tôi yêu mến và đánh giá cao Nhi", Á hậu Phương Thảo nói.

A-hau-Le-Phuong-Thao-10-7179-1659350180
Á hậu 1 Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022, Lê Phương Thảo

Phương Thảo cho biết cô đánh giá cao người đẹp Thảo Nhi nên mới nhận định Nhi không hợp làm hoa hậu. Bởi lẽ làm hoa hậu rất khổ: phải chịu sự quản lý chặt chẽ, phải ở căn hộ công ty chỉ định (nơi không đẹp và thoải mái như chỗ nàng hậu Việt Kiều ở), bị kiểm soát đi lại, không được tự do đi du lịch hay hẹn hò...

Với một người vốn có tính độc lập, tự chủ như Thảo Nhi thì đây hoàn toàn là những tiêu chí mà nàng hậu khó lòng chấp nhận được.

Nói về chuyện PR bản thân, Phương Thảo khẳng định bất cứ người đẹp nào đến với các cuộc thi nhan sắc đều để quảng cáo bản thân theo một cách nào đó, dù ít hay nhiều. Dưới góc độ của một người làm kinh doanh, Phương Thảo cho rằng đây là một sự khôn ngoan chứ không xấu. "Rõ ràng, chỉ những người phụ nữ tài giỏi, thông minh, có sắc mới có khả năng PR việc kinh doanh của mình đã tốt nay càng thêm phát triển".

1d
Dưới góc nhìn là một doanh nhân giống Thảo Nhi, Phương Thảo khẳng định việc PR bản thân là điều khôn ngoan, đáng học tập thay vì chỉ trích

Còn về phát ngôn "Trao cơ hội cho người có khát khao xứng đáng hơn", Phương Thảo chia sẻ đối với cô ngôi vị Hoa hậu chính là cơ hội đổi đời cho những cô gái, đặc biệt là những người đã bỏ ra rất nhiều tiền bạc, công sức, mồ hôi hay thậm chí là nước mắt.

Thảo Nhi Lê và Phương Thảo may mắn được sinh trưởng trong môi trường thuận lợi về mọi mặt, có điều kiện học tập và sinh hoạt tốt. Chính vì thế, "trao cơ hội" ở đây chính là nhường vị trí này cho một cô gái có điều kiện khó khăn hơn. 

"Ở vị trí một nữ doanh nhân, tôi hiểu nếu có danh hiệu thì dù ở vị trí nào trong top 3, người có sẵn năng lực, tiềm năng sẽ luôn phát triển tốt, đầy đủ danh tiếng và tiền bạc, thúc đẩy kinh doanh, lấn sân showbiz… Một người có tầm nhìn lãnh đạo ngoài cố gắng hết mình vì mục tiêu nhưng còn có tình người, lòng nhân ái. Một miếng bánh ngon đối với người ăn no có thể chỉ là món tráng miệng, nhưng đối với người đói lại là khát khao được cứu mạng", Phương Thảo trình bày.

thao-nhi-le-2-JPG-6556-1656213307
Á hậu Phương Thảo lần nữa khẳng định Thảo Nhi Lê có thừa tố chất để trở thành hoa hậu song người đẹp nên dừng lại ở vị trí vừa đủ và nhường lại vương miện cho những cô gái xứng đáng hơn
Tin phổ biến