Giải Trí

Tạp chí Cosmopolitan Hàn Quốc lên tiếng xin lỗi 2 lần vì bộ ảnh phản cảm

Mộc Chi - 26/11/2022 19:00 GMT+7

Tạp chí Cosmopolitan Hàn Quốc lên tiếng xin lỗi 2 lần vì bộ ảnh phản cảm, cư dân mạng phẫn nộ trước cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của một trong những tạp chí hàng đầu xứ kim chi.

Cosmopolitan Hàn Quốc trở thành tâm điểm của cơn bão chỉ trích vì bộ ảnh phản cảm. Vào ngày 25/11, tài khoản Instagram chính thức của Cosmopolitan Hàn Quốc đã đăng tải những bức ảnh quảng bá cho bộ sưu tập giày mùa đông gồm 4 kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên bộ ảnh này đã ngay lập tức vấp phải làn sóng phản đối của cư dân mạng bởi họ cho rằng các bức hình này đang cổ súy cho vấn nạn dùng camera ẩn với phụ nữ.

cosmopolitan-han-quoc-02
Bức ảnh với góc chụp nhạy cảm mà tạp chí Cosmopolitan Hàn Quốc đã đăng tải.
cosmopolitan-han-quoc-03
Cư dân mạng đều ngỡ ngàng trước concept khó hiểu của bộ ảnh quảng cáo giày mùa đông của Cosmopolitan.
cosmopolitan-han-quoc-04
Nhiều người cho rằng bộ ảnh này đang cổ súy cho những kẻ hay dùng camera ẩn với phụ nữ.

Ngay sau khi những bức ảnh này được đăng tải, người dùng mạng đồng loạt để lại bình luận bức xúc với hành động không khác gì ủng hộ việc chụp lén phụ nữ của Cosmopolitan Hàn Quốc. Mặc dù đây là một trong những tạp chí thời trang dành cho nữ hàng đầu xứ kim chi nhưng lại quá cẩu thả trong việc lựa chọn concept. Thậm chí, nhiều người còn kêu gọi tẩy chay những mẫu giày được Cosmopolitan Korea quảng bá. Trước làn sóng chỉ trích dữ dội của netizen, tạp chí này đã phải xóa bài và lên tiếng xin lỗi công chúng tận 2 lần để bày tỏ sự hối hận sâu sắc.

cosmopolitan-han-quoc-05.
Cosmopolitan Hàn Quốc đăng tải lời nhắn xin lỗi vì cách làm việc thiếu chuyên nghiệp.

Cosmopolitan Korea là một trong ngũ đại tạp chí thời trang hàng đầu dành cho nữ giới ở Hàn Quốc. Thậm chí, tạp chí này còn đi đầu trong nhiều phong trào nữ quyền, ủng hộ những quyền lợi mà nữ giới đáng được hưởng trong xã hội vẫn còn tồn tại tình trạng trọng nam khinh nữ. Rất nhiều những ngôi sao nổi tiếng như Jennie (BLACKPINK), Suzy, Cha Eunwoo, IU... từng có vinh dự làm người mẫu trang bìa của Cosmopolitan Korea. Thế nhưng tạp chí này đã bị không ít người hâm mộ tẩy chay sau vụ lùm xùm về bộ ảnh phản cảm. 

cosmopolitan-han-quoc-07
"IT Girl thế hệ mới" Jennie (BLACKPINK) sang chảnh trên bìa tạp chí Cosmopolitan Hàn Quốc.

Phản ứng của cư dân mạng: 

- Thật là một loạt các hình ảnh khủng khiếp. Họ đã nghĩ gì vậy.

- Tất cả các nhóm chịu trách nhiệm cho việc này nên bị sa thải. Từ trên xuống dưới.

- Chắc họ mất trí rồi. Bạn phải biết bộ ảnh này đã trải qua nhiều lớp phê duyệt trước khi xuất bản. 

- Rất ngạc nhiên khi điều này đã được phê duyệt bởi một trong những tạp chí hàng đầu dành cho nữ giới.

- Cái quái gì vậy, những bức ảnh đó có vẻ rất rùng rợn, không khác gì họ đang ủng hộ cho những kẻ biến thái ở Hàn Quốc đang dùng camera ẩn vậy.

Tin phổ biến