Giải Trí

Ngọc Matcha là ai? Tất tần tật về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư nữ TikToker gốc Hà Tĩnh

Mộc Chi - 17/11/2022 16:06 GMT+7

Ngọc Matcha là một trong những TikToker gen Z nổi tiếng nhất hiện nay. Hãy cùng Saodaily tìm hiểu tất tần tật về tiểu sử, sự nghiệp và đời tư của nữ TikToker gốc Hà Tĩnh này nhé!

1. Ngọc Matcha là ai?

Ngọc Matcha là một trong những hot TikToker gen Z đình đám nhất Việt Nam với 4 triệu người theo dõi trên nền tảng này. Cô gây chú ý với những video ngắn giả giọng 3 miền cực duyên dáng và gu thời trang cá tính, năng động. Bên cạnh đó, Ngọc Matcha còn thu hút hơn 354 nghìn người theo dõi trên Facebook và 494 nghìn followers trên Instagram. Biệt danh của cô xuất phát từ niềm đam mê bất tận với những món ăn hay đồ uống liên quan đến matcha từ hồi đi học.

ngoc-matcha-01

2. Tiểu sử Ngọc Matcha

Tên thật: Nguyễn Thị Bích Ngọc

Ngày sinh: 29/09/1999

Cung hoàng đạo: Xử Nữ

Tuổi: 23 tuổi

Nguyên quán: Hà Tĩnh

Nơi sống/Làm việc: TP. Hồ Chí Minh 

Học vấn: Đại học Công Nghệ TP.HCM

Nghề nghiệp: KOL, TikToker, Kinh doanh Online 

3. Sự nghiệp của Ngọc Matcha

Ngọc Matcha chia sẻ bản thân đã tìm đến nền tảng TikTok trong thời gian nghỉ dịch COVID-19 và nhanh chóng nổi lên như một hiện tượng mạng nhờ những video nói giọng 3 miền. Ngoài ra, nhờ sở hữu khuôn mặt xinh xắn, vóc dáng cân đối và gu ăn mặc cá tính, năng động mà cô nàng được nhiều thương hiệu thời trang "chọn mặt gửi vàng". Sau này, kênh TikTok của hotgirl trường HUTECH chủ yếu là khoe khả năng vũ đạo hoặc kết hợp với các TikToker nổi tiếng khác như Đạt Villa (Đặng Thành Đạt), Ngô Đình Nam, CiiN (Bùi Thảo Ly)... để sản xuất những nội dung hài hước. 

ngoc-matcha-03

Ngoài công việc sản xuất nội dung trên TikTok và mẫu ảnh cho các nhãn hàng, Ngọc Matcha cũng từng thể hiện khả năng diễn xuất thông qua MV "Rời Xa Một Người" của Đạt Villa. Những thành viên của Villa Team đều khen ngợi rằng các cảnh quay của hotgirl trường HUTECH chỉ cần quay một lần là xong. Sau khi xác nhận hẹn hò với Tuấn Anh Villa (Nguyễn Anh Tuấn), Ngọc Matcha thường xuyên xuất hiện trên kênh TikTok của Villa Team và có mối quan hệ thân thiết với Đạt Villa.

ngoc-matcha-04

Xuất thân là sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh của trường Đại học Công Nghệ TP.HCM, Ngọc Matcha cũng tự mình mở một shop giày online với mục tiêu phát triển thêm các sản phẩm khác như quần áo, phụ kiện thời trang trong tương lai. Nữ TikToker sinh năm 1999 ấp ủ hoài bão mở rộng sang cả lĩnh vực thời trang và làm đẹp mang thương hiệu của riêng mình.

ngoc-matcha-05

4. Đời tư Ngọc Matcha

4.1. Hẹn hò với Tuấn Anh Villa

Từ giữa năm 2022, Ngọc Matcha đã xác nhận hẹn hò với Tuấn Anh Villa (Nguyễn Anh Tuấn), một thành viên của Villa Team. Cả 2 đều có phong cách cá tính, năng động và tính cách hoạt bát, sôi nổi. Hotgirl trường HUTECH thường xuyên xuất hiện chung cùng bạn trai trong những clip TikTok và dành cho nhau những cử chỉ, hành động thân mật. Cư dân mạng rất ủng hộ cặp đôi hot TikToker sinh năm 1999 này. 

ngoc-matcha-12

4.2. Drama với Tân Hạc

Trước khi quen Tuấn Anh Villa (Nguyễn Anh Tuấn), Ngọc Matcha từng hẹn hò với Tân Hạc (Lưu Văn Tân) nhưng cuộc tình chị em này chỉ kéo dài trong thời gian ngắn và cả 2 đã chính thức "đường ai nấy đi" vào năm 2021. Tuy nhiên drama giữa Ngọc Matcha và Tân Hạc vẫn tiếp tục đến tận bây giờ khi thỉnh thoảng người này lại lên video tố đối phương "sống lỗi" trong thời gian quen nhau. 

ngoc-matcha-13

4.3. Drama với Hương Công Chúa 

Drama giữa TikToker Hương Công Chúa (Kiều Thị Lan Hương) và Ngọc Matcha bắt đầu từ khi Ngọc Matcha và Tuấn Anh Villa xuất hiện chung trên TikTok. Hương Công Chúa đã lên video mỉa mai rằng Tuấn Anh Villa chia tay mình chưa được bao lâu đã có bạn gái mới. Cô còn cho rằng hotgirl trường HUTECH đang cố gắng bắt chước mình khi nhuộm tóc màu hồng. Ngọc Matcha rất bức xúc khi bị nhắc tên và 2 bên đã xảy ra tranh cãi ngay trên sóng livestream của Đạt Villa. Tuy nhiên hiện tại cả 2 đã giải quyết sự việc trong êm đẹp và không nhắc đến nhau trên mạng xã hội nữa.

ngoc-matcha-14