Sao

Ngô Lỗi và hành trình 17 năm chinh phục màn ảnh xứ Trung

Đặng Minh Thảo - 10/10/2022 09:48 GMT+7

Dù nổi tiếng từ khi còn nhỏ tuy nhiên Ngô Lỗi vẫn xứng danh "con nhà người ta" khi vừa cân trọn cả việc học hành lẫn trình độ diễn xuất. Năng lực của "tiểu thịt tươi" này được minh chứng qua hàng loạt các tác phẩm kinh điển. Với 17 năm kinh nghiệm, nam diễn viên đã sở hữu trên dưới 60 dự án phim lớn nhỏ.

Debut khi chỉ mới 3 tuổi trong vai diễn Na Tra của phim truyền hình Phong Thần Bảng: Phượng Minh Kỳ Sơn, Ngô Lỗi gây ấn tượng bởi nét tinh nghịch, đáng yêu. Sau đó, anh chàng cũng tham gia đóng quảng cáo khá nhiều trong giai đoạn từ năm 2002 đến năm 2004. 

Vai “Na tra” gây sốt một thời của nam thần nhí Ngô Lỗi. (Ảnh: Weibo)
Chỉ trong vòng 2 Ngô Lỗi đã trở thành cái tên vàng trong làng quảng cáo khi đóng 50 TVC khác nhau. (Ảnh: Weibo)
Tính đến thời điểm hiện tại, mỹ nam sinh năm 1999 đã có 17 kinh nghiệm trong nghề. (Ảnh: Baidu)

Được tạo điều kiện từ nhỏ, bên cạnh việc học hành, Ngô Lỗi tham gia các dự án phim lớn nhỏ và gặt hái được nhiều giải thưởng khi còn khá bé. Tại Lễ trao giải Phi Thiên lần thứ 28, anh chàng nhận được giải Diễn viên nhí xuất sắc nhờ vai diễn trong Nhà có người ngoài hành tinh năm 2009 và Nhóc tỳ Mã Tiểu Khiêu năm 2010. Đây cũng chính là dấu mốc để trở thành bàn đạp vững chắc cho Ngô Lỗi sau này. 

Ngô Lỗi được khán giả Trung Quốc đặt cho biệt danh là “Em trai quốc dân”. (Ảnh: Weibo)
Với ngoại hình điển trai cùng tính cách chịu khó, không quản mưa nắng khến “tiểu thịt tươi” Ngô Lối gây ấn tượng với các nhà làm phim. (Ảnh: Weibo)

Tiếp tục “tôi rèn” năng lực của bản thân, những năm 2014, 2015, Ngô Lỗi tham gia diễn xuất trong hàng loạt các bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp, Thiên Tiêu Quái Kiếm, Thiếu Nữ Toàn Phong, Lang Nha Bảng. Dù chỉ đóng những vai phụ tuy nhiên “em trai quốc dân” lại nhận được nhiều sự ủng hộ và công nhận từ khán giả.

Tạo hình của Ngô Lỗi trong bộ phim huyền thoại Thần Điêu Đại Hiệp. (Ảnh: Baidu)
Trong tác phẩm “Thiếu nữ toàn phong”, Ngô Lỗi đã ngày càng trưởng thành và ra dáng “nam thần” hơn. (Ảnh: Baidu)

Đặc biệt, dấu ấn đáng nhớ nhất của nam diễn viên gốc Thượng Hải phải kể đến vai diễn trong bộ phim Lang Nha Bảng. Chỉ với tác phẩm này, Ngỗ Lỗi vụt lên trở thành một trong những ngôi sao sáng giá bậc nhất của làng giải trí Hoa ngữ. 

Vai diễn trong Lang Nha Bảng khiến Ngô Lỗi một bước thành sao hạng A của Cbiz. (Ảnh: Baidu)
Bộ phim đã giúp nam diễn viên 9X nhận được nhiều giải thưởng danh giá. (Ảnh: Weibo)

Đồng thời cũng chính nhờ “đứa con cưng” này mà Ngô Lỗi giành được giải thưởng "Nam diễn viên triển vọng" tại Quốc kịch thịnh điển. Sức ảnh hưởng của bộ phim lớn đến mức đưa mỹ nam 9X lọt top 100 người nổi tiếng do Forbes Trung Quốc bình chọn, đồng thời là 1 trong 30 nhân vật dưới 30 tuổi có ảnh hưởng nhất năm 2017.

Nam diễn viên có cơ hội được hợp tác với những dàn sao trẻ đầy triển vọng trong những dự án gần đây. (Ảnh: Weibo)

Những năm gần đây, chàng thanh niên nhiệt huyết năm nào vẫn không ngừng theo đuổi nghiệp diễn. Bộ phim mới đây nhất của anh chàng mang tên Tinh Hán Xán Lạn cũng được giới chuyên gia đánh giá khá cao và nhận về nhiều phản hồi tích cực của khán giả. Đây cũng được coi là một trong những tác phẩm Hoa Ngữ hay nhất nửa đầu năm 2022. 

Visual mê hoặc của Ngô Lỗi trong phim Trường Ca Hành. (Ảnh: Baidu)

Sau 17 năm với đa dạng những vai diễn, tài năng và thực lực của chàng diễn viên gốc Thượng Hải là điều không thể phủ nhận. Qua từng tạo hình, nhân vật, Ngô Lỗi lại càng chứng tỏ cho khán giả thấy sự tiến bộ vượt bậc và khả năng nhập vai cực tốt của bản thân.

Sau 17 năm, Ngô Lỗi đã diễn qua 60 bộ phim kể cả điện ảnh lẫn truyền hình. (Ảnh: Baidu)

Năm 2019, Ngô Lỗi từng được bình chọn là một trong "Tứ tiểu sinh hậu 95" vì sở hữu vẻ ngoài chuẩn soái ca cùng khả năng diễn xuất tốt. Bên cạnh đó, dàn "Tứ tiểu sinh hậu 95" còn có sự góp mặt của 3 "tiểu thịt tươi" đình đám là Vương Tuấn Khải, Dịch Dương Thiên Tỷ và Lưu Hạo Nhiên. Tuy nhiên nếu Ngô Lỗi và Lưu Hạo Nhiên đi theo nghề diễn để chứng minh tài năng thì hai thành viên nhóm TFBoys lại nổi tiếng bằng cách hoạt động nhóm nhạc thần tượng.

>> Xem thêm: Top 7 phim hay của Ngô Lỗi làm nên tên tuổi "Em trai quốc dân"