Sao

Tiểu sử Hoàng Cảnh Du – Mỹ nam bị gắn mác “đào hoa” với vô số lùm xùm tình ái

Lê Hồng - 05/04/2023 11:34 GMT+7

Hoàn Cảnh Du là một diễn viên đẹp trai, tài năng của Cbiz. Mỗi lần xuất hiện, anh khiến phái nữ phải say đắm và cũng chính vì lý do này mà anh được mệnh danh là nam tài tử “đào hoa” nhất Cbiz.

1. Hoàng Cảnh Du là ai?

Hoàng Cảnh Du sinh năm 1992 tại Đan Đông, Liêu Ninh, Trung Quốc. Sở hữu vẻ ngoài điển trai, lối diễn xuất tự nhiên nên anh trở thành gương mặt sáng giá được các đạo diễn tin tưởng lựa chọn góp mặt trong các dự án như: Thượng Ẩn, Định chế tình yêu cao cấp,... Song song với sự nghiệp thành công là những tai tiếng về tình ái khiến tên tuổi của Hoàng Cảnh Du bị ảnh hưởng rất nhiều.

Hoàng Cảnh Du sinh năm 1992
Hoàng Cảnh Du sinh năm 1992

2. Tiểu sử Hoàng Cảnh Du

Tên thật: Hoàng Cảnh Du

Năm sinh: 30-11-1992

Cung hoàng đạo: Nhân Mã

Chiều cao: 1m87

Quê quán: Đan Đông, Liêu Ninh, Trung Quốc

Nghề Nghiệp: Diễn viên, người mẫu

Công ty quản lý: Công ty Điện Ảnh và Truyền Hình Càn Trừng

Weibo: Johnny黄景瑜

Những bộ phim nổi bật: Thượng Ẩn, Định chế tình yêu cao cấp,...

Hoàng Cảnh Du sở hữu ngoại hình đẹp trai
Hoàng Cảnh Du sở hữu ngoại hình đẹp trai

3. Con đường sự nghiệp của Hoàng Cảnh Du

3.1. Một bước trở thành sao nhờ vai diễn đầu tay

Được biết, trước khi bước vào con đường diễn xuất, Hoàng Cảnh Du từng học ở Học viện Đông Liêu Ninh chuyên ngành hàng không và từng làm rất nhiều bồi bàn, đầu bếp trong nhà hàng thịt nướng, biên tập viên đài phát thanh,... Bên cạnh đó, anh cũng giỏi nhu thuật Brazil, từng thử sức nhiều giải đấu lớn và giành được chức vô địch HBJJ của Học viện Nhu thuật Brasil Thượng Hải.

Năm 2013, qua lời giới thiệu của bạn bè mà Hoàng Cảnh Du bắt đầu góp mặt trong chương trình "Tôi là đại mỹ nhân" với vai trò người mẫu.

Hoàng Cảnh Du từng là người mẫu.
Hoàng Cảnh Du từng là người mẫu.

Nếu như những diễn viên khác mất hàng chục năm để được khán giả nhớ đến thì Hoàng Cảnh Du đã tạo nên kỳ tích hiếm có khi mới chỉ đóng vai đầu tiên đã nổi tiếng. Cụ thể, năm 2016, Hoàng Cảnh Du được đảm nhận vai chính cho tác phẩm đam mỹ học đường “Thượng Ẩn” đóng cùng Hứa Ngụy Châu.

Hoàng Cảnh Du
Hoàng Cảnh Du "vụt sáng" sau khi kết đôi với Hứa Ngụy Châu.

Xem thêm: Hứa Ngụy Châu thông báo kết hôn - Cặp đôi "Thượng Ẩn" tan vỡ nhưng gia thế cô dâu mới là điều đáng chú ý.

Phim đã được khán giả đón nhận một cách tích cực, Hoàng Cảnh Du xuất hiện trong phim cực kỳ điển trai, diễn xuất tự nhiên nên nhanh chóng được netizen tìm kiếm. Kết thúc phim, nam tài tử chính thức bước vào dàn sao Hoa ngữ được “săn đón” nhiều nhất tại Châu Á.

Nam tài tử đóng phim “Thượng Ẩn”.
Nam tài tử đóng phim “Thượng Ẩn”.

3.2. Gia nhập vào đội ngũ diễn viên đắt giá của showbiz Hoa Ngữ

Không ngủ quên trên chiến thắng, ngay sau khi được mọi người đón nhận, các đạo diễn tìm kiếm đến thì Hoàng Cảnh Du đã gật đầu tham gia rất nhiều bộ phim, chương trình giải trí, sự kiện,… Hợp đồng dày đặc chính thức ghi tên mình vào đội ngũ diễn viên đắt giá của showbiz Hoa Ngữ.

7b569d73-6748-4a79-a104-a9b99550fa2c

Hàng loạt những bộ phim về sau của nam tài tử đều nhận được sự yêu thích của người xem, trong đó phải kể đến: Hành động biển đỏ, Kết Ái - Mối Tình Đầu Của Thiên Tuế Đại Nhân, Hành Động Phá Băng, Phi Trì Nhân Sinh,…

Nam tài tử đóng rất nhiều phim
Nam tài tử đóng rất nhiều phim "ăn khách"

Đặc biệt, trong bộ phim giả tưởng lãng mạng "Kết Ái - Mối Tình Đầu Của Thiên Tuế Đại Nhân", màn hóa thân thành người đàn ông bí ẩn với sức hút lớn của Hoàng Cảnh Du đã khiến fan được một phen mê đắm. Nhờ vai diễn này mà anh đã thành công đoạt giải thưởng Hoa Đỉnh lần thứ 24 cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim truyền hình đương đại.

Ngoài ra, màn thể hiện trong "Hành Động Biển Đỏ" đã khiến công chúng thấy được một Hoàng Cảnh Du hoàn toàn mới, không còn dáng vẻ tổng tài hay chàng trai si tình nữa mà là một người lính mạnh mẽ, gan dạ, gai góc. Bộ phim đã đốt cháy phòng vé và mang đến cho anh giải Nam diễn viên mới xuất sắc nhất.

79587a970613623fe4963a18a61a47e5

 Sở hữu nhiều vai diễn đầu tay thành công là thế nhưng nam diễn viên này cũng có không ít các bộ phim bị chê diễn dở và không mấy nổi bật. Có thể kể đến như:

Năm 2020, anh hợp tác với Mỹ nhân Tân Cương Địch Lệ Nhiệt Ba trong dự án phim "Hạnh phúc trong tầm tay". Tưởng chừng bộ phim sẽ rất vô cùng hot bởi sự dàn diễn viên chính trai xinh gái đẹp, đồng thời phong cách diễn của cặp đôi cũng được đánh giá là hợp vai. Thế nhưng, khi phim công chiếu lại không nhận được hiệu quả bùng nổ như mong đợi.

Hoàng Cảnh Du trong

Năm 2021, nam diễn viên trở lại với hình tượng chàng quân nhân điển trai trong bộ phim "Quân Trang Thân Yêu" đóng cặp cùng Lý Thấm, được xem là "Hậu Duệ Mặt Trời" phiên bản Trung. Tuy nhiên, sau khi phim phát sóng, đa phần khán giả đều thất vọng bởi tình tiết mờ nhạt và diễn xuất thiếu tự nhiên của diễn viên. 

4. Một số giải thưởng và đề cử

Năm 2016, giải Thần tượng mới được truyền thông đề cử tại Lễ trao giải Âm nhạc Phong Vân Bảng thường niên lần thứ 16.

Năm 2016, giải Thần tượng toàn dân thế lực mới của năm tại Lễ hội Nhân vật có thái độ của NetEase.

Năm 2016, giải Thần tượng xu hướng của năm tại Lễ trao giải Sự lựa chọn của tuổi trẻ Youku.

Năm 2017, giải Nam nghệ sĩ được yêu thích nhất năm tại Lễ trao giải thần tượng Instyle thường niên.

Năm 2018, Đề cử Người mới xuất sắc nhất của phim Hành động Biển Đỏ tại Liên hoan phim điện ảnh đại chúng Bách Hoa lần thứ 34.

Năm 2018, Đề cử Nam diễn viên phụ trẻ xuất sắc nhất cho phim Hành động Biển Đỏ tại Lễ trao giải Kim Lộc lần thứ 14.

Năm 2018, giải Nam diễn viên xuất sắc nhất phim truyền hình đề tài đương đại của Trung Quốc của phim Kết ái - Mối tình đầu của Thiên Tuế đại nhân tại Lễ trao giải Hoa Đỉnh lần thứ 24.

Năm 2019, giải Nam diễn viên mới xuất sắc nhất của phim Hành động Biển Đỏ tại Liên hoan phim Châu Á lần thứ 13.

Năm 2019, Đề cử Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải Hoa Đỉnh lần thứ 25 – Kết quả khảo sát mức độ hài lòng về phim Trung Quốc.

Năm 2019, Đề cử Nam diễn viên của phim Hành động phá băng tại Lễ trao giải Diễn viên xuất sắc truyền hình Trung Quốc lần thứ 6.

Hoàng Cảnh Du liên tiếp nhận nhiều giải thưởng.
Hoàng Cảnh Du liên tiếp nhận nhiều giải thưởng.

5. Đời tư của nam tài tử Hoàng Cảnh Du

5.1. Hoàng Cảnh Du bị vợ cũ tố cáo bạo hành, lăng nhăng

Sau khi nổi tiếng được khoảng 2 năm thì Hoàng Cảnh Du bị khui chuyện đã có vợ. Điều khá bất ngờ là hôn nhân bí mật của anh đã kết thúc do xảy ra nhiều mâu thuẫn. Thậm chí anh còn bị em gái của vợ cũ (Vương Vũ Hinh) tố có tính chăng hoa, bạo hành chị gái minh.

Cô đưa ra nhiều bằng chứng như: giấy đăng ký kết hôn, hình ảnh của Hoàng Cảnh Du và Vương Vũ Hinh tại lễ cưới, các vết bầm tím trên mặt và cách tay của Vương Vũ Hinh,.. Mọi chứng cớ đều chỉ ra rằng đây là sự thật. Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng cho rằng những hình ảnh đó có thể là photoshop.

Nam tài tử và vợ cũ
Nam tài tử và vợ cũ
Bằng chứng vợ cũ Hoàng Cảnh Du bị bạo hành.
Bằng chứng vợ cũ Hoàng Cảnh Du bị bạo hành.

Ban đầu, khi Vương Vũ HInh đăng bài cho biết cô và nam diễn viên đã từng kết hôn thì phía phòng làm việc Hoàng Cảnh Du đã lên tiếng phản bác. Nhưng sau khi ảnh đám cưới của hai người được tung ra, anh đã thừa nhận họ từng có tình cảm, chung sống bên nhau 2 năm và cũng ly hôn trong hòa bình.

Sau đó, em gái Vương Vũ Hinh vẫn tiếp tục đăng bài chỉ trích nam diễn viên "tẩy trắng", ngoại tình trong giai đoạn hôn nhân. Hoàng Cảnh Du tiếp tục giữ im lặng trong một thời gian dài, nhưng cuối cùng anh đã khởi kiện người tố cáo bôi nhọ danh dự của mình.

Hoàng Cảnh Du bị tố bạo hành vợ cũ.

Qua quá trình điều tra, tòa đã phán quyết em gái Vương Vũ Hinh phải đăng bài xin lỗi Hoàng Cảnh Du trong 10 ngày. Đồng thời 10 ngày này phải hoàn thành đền bù tổn thất tinh thần 10.000 NDT và phí chi tiêu hợp lý 10.000, tổng cộng là 20.000 NDT cho Hoàng Cảnh Du.

5.2. Hoàng Cảnh Du vướng tin đồn yêu Trương Nghệ Thượng

Trong khoảng thời gian xảy ra lùm xùm của Hoàng Cảnh Du và vợ cũ, có rất nhiều trang đưa tin Trương Nghệ Thượng chính là “tiểu tam” khiến vợ chồng Hoàng Cảnh Du chia tay. Tuy nhiên, Trương Nghệ Thượng chọn cách im lặng để mọi chuyện qua đi.

Hoàng Cảnh Du vướng tin đồn yêu Trương Nghệ Thượng
Hoàng Cảnh Du vướng tin đồn yêu Trương Nghệ Thượng

5.3. Lùm xùm tình ái trấn động của Hoàng Cảnh Du và Địch Lệ Nhiệt Ba

Tháng 5/2020, khi tham gia bộ phim “Hạnh phúc trong tầm tay”, Hoàng Cảnh Du và Địch Lệ Nhiệt Ba vướng phải tin đồn hẹn hò. Đến đầu năm 2023, cả hai lại vướng tin đồn có con chung. Trước thông tin này, phía nam diễn viên cho biết, thông tin anh có con với Địch Lệ Nhiệt Ba cực kỳ xúc phạm cũng như đang bôi nhọ danh dự nghiêm trọng nên sẽ quyết định khởi kiện đối với những ai đang lan truyền tin đồn trên.

 Lùm xùm tình ái trấn động của Hoàng Cảnh Du và Địch Lệ Nhiệt Ba
Lùm xùm tình ái trấn động của Hoàng Cảnh Du và Địch Lệ Nhiệt Ba

Dù liên tiếp vướng vào những lùm xùm tình ái với các mỹ nhân nhưng chúng ta không thể phủ nhận tài năng diễn xuất của Hoàng Cảnh Du trong từng bộ phim anh đã đóng. SaoDaily chúc cho con đường sự nghiệp của anh ngày càng thuận lợi hơn.

Xem thêm:

Tin phổ biến